PLAT ปั๊มรายได้ปีนี้โต 35% หลังปรับราคาเช่าที่เพิ่ม – อัตราเช่าห้องพักพุ่ง – บุ๊คเดอะมาร์เก็ต แบงคอกเต็มปี

127

มิติหุ้น – PLAT ปั๊มรายได้ปีนี้โต 35% หลังปรับราคาเช่าเพิ่ม – อัตราเช่าห้องพักพุ่ง – บุ๊คเดอะมาร์เก็ต แบงคอกเต็มปี วางงบกว่า 1.7 พันล้านบาท ใช้พัฒนาเดอะมาร์เก็ต เฟส2 พร้อมสร้างรีสอร์ทสมุย 1 แห่ง

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เดอะ แพลทินัม กรุ๊ป หรือ PLAT ผู้พัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์เพื่อการพาณิชย์ ทั้งค้าปลีก ค้าส่ง โดยนายสมชาย วรุณพันธุลักษณ์ รองกรรมการผู้จัดการ ผู้บริหารสูงสุดสายงานการเงินและบัญชี เปิดเผยว่า  บริษัทมั่นใจรายได้ปีนี้จะเติบโตได้ 35% จากปีก่อน ซึ่งเป็นผลมาจากการปรับค่าเช่าพื้นที่และปรับค่าเช่าห้องพัก เพิ่มอีกราว 7-10%  พร้อมทั้งอัตราเช่าพื้นที่ และอัตราเช่าห้องพักที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยขณะนี้เฉลี่ยอยู่ที่ 95% จากปีก่อนที่เฉลี่ยอยู่ที่ 91%  พร้อมทั้งยังเริ่มรับรู้รายได้จากโครงการ เดอะ มาร์เก็ต แบงคอก เข้ามาบางส่วนในเฟสแรกที่ได้เริ่มดำเนินการแล้ว

นอกจากนี้ ยังเตรียมงบลงทุนไว้กว่า 1,700 ล้านบาท เพื่อนำมา สร้างส่วนต่อขยาย เดอะ มาร์เก็ต แบงคอก  เฟส2  และสร้างโรงแรมเพิ่มอีก 1 แห่ง ในพื้นที่เกาะสมุย

อนึ่ง โครงการ เดอะ มาร์เก็ต แบงคอก  เป็นโครงการมิกส์ยูซ ซึ่งประกอบไปด้วย ร้านค้ามากกว่า 1,200 ร้าน ซึ่งเป็นโครงการมิกซ์ยูส ที่ตั้งอยู่ใจกลางกรุงเทพ บนพื้นที่ 21 ไร่ มูลค่าโครงการรวม 9,000 ล้านบาท ซึ่งคิดค่าเช่าประมาณ 1,700บาท/เดือน/ตารางเมตร  ประกอบด้วย ศูนย์การค้า เดอะ มาร์เก็ต แบงคอก/โรงแรม 2 อาคาร ที่บริหารโดย  แมริออท อินเตอร์เนชั่น แนล ได้แก่ โรงแรม ม็อกซี่ โฮเทล แบงคอก ราชประสงค์ /โรงแรม แฟร์ฟิลด์ บายแมริออท แบงคอก ราชประสงค์ / และอาคารสำนักงาน เดอะ แพลทินัม ทาวเวอร์  โดยทั้งหมดคาดแล้วเสร็จพร้อมดำเนินการได้ช่วงปลายปี 2563 และจะรับรู้รายได้เต็มปี ในปี 2564 ดังนั้น รายได้รวมคาดจะอยู่ราว 5,000 ล้านบาท และในปี 2566 รายได้จะเติบโตได้อย่างก้าวกระโดด

สำหรับการซื้อขายหุ้น Big lot ที่เกิดขึ้นในช่วงภาคเช้าของวันนี้ (15 มี.ค.62) จำนวน 4,034,457 หุ้น ราคาเฉลี่ยหุ้นละ 7 บาท รวมมูลค่า 28.24 ล้านบาท ซึ่งเป็นราคาที่สูงกว่ากระดาน โดยมองว่าเกิดจากการเข้าซื้อของสถาบัน เนื่องจากก่อนหน้านี้ และขณะนี้มีสถาบันทั้งในและต่างประเทศเข้ามาเจรจาขอซื้อหุ้นเพื่อลงทุนจำนวนมาก

www.mitihoon.com