MONO ได้เวลากลับมาฟื้นตัว เงินโฆษณาเริ่มสะพัด (18/03/62)

170

มิติหุ้น – MONO ผลงานปี 2562 ได้เวลากลับมาฟื้นตัว ปรับกลยุทธ์ธุรกิจหวังเพิ่มการเติบโตของรายได้จากช่องทางอื่นๆ โบรกส่องเม็ดเงินโฆษณาปี 2562 โต 5% กลุ่มสื่อทีวีรับอานิสงส์มากสุด

 ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.โมโน เทคโนโลยี หรือ MONO ผู้ประกอบการทีวีดิจิตอล โดยแหล่งข่าวจากวงการอุตสาหกรรม เผยว่า ภาพรวมผลประกอบการปี 2562 ของ MONO มีโอกาสเห็นการกลับมาฟื้นตัวจากปีก่อนที่ผลประกอบการมีผลขาดทุนสุทธิ 193.26 บาท เนื่องจากทางผู้บริหารมีการปรับกลย์ธุรกิจใหม่ ทั้งในเรื่องของการปรับขึ้นโฆษณา หลังอันดับเรตติ้งของช่อง MONO มีการเติบโตค่อนข้างสูงในปีที่ผ่านมา

 สร้างช่องทางรายได้อื่นๆ เพิ่มเติม

นอกจากนี้ ทางผู้บริหาร MONO จะเน้นการสร้างรายได้จากช่องทางธุรกิจอื่นๆ เพิ่มเติม โดยเฉพาะในส่วนของบริการ Monomax ซึ่งได้มีการลงทุนด้านคอนเทนต์ และมีการโฆษณาประชาสัมพันธ์บริการมาตั้งแต่ช่วงปลายปีก่อน โดยเห็นจำนวนผู้ใช้บริการเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง

รวมถึงการความหลากหลายของสินค้าที่มีการจำหน่ายผ่านรายการ “29 Shopping” ซึ่งได้ผลตอบรับที่ดีจากผู้ชม ในส่วนของรายได้จาก Sponsorship คาดหวังว่าจะปรับตัวเพิ่มขึ้นจากปี 2561 เนื่องจากทาง MONO ได้มีการเพิ่มการจัดกิจกรรมนอกสถานที่ตามเทศกาลต่างๆ

เม็ดเงินโฆษณากลับมาฟื้นตัว

ด้านนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.เคทีบี (ประเทศไทย) กล่าวว่า ภาพรวมเม็ดเงินโฆษณาในเดือน ก.พ.2562 คาดจะกลับมาฟื้นตัวจากเดือน ม.ค.2562 ที่ติดลบ 0.9% จากเดือนก่อนหน้า ขณะที่คาดว่าเม็ดเงินโฆษณาทั้งปี 2562 จะขยายตัว 5% จากปีก่อน กลุ่มที่ยังขยายตัวคือ กลุ่มสื่อทีวี, วิทยุ และอินเทอร์เน็ต

โดยมองว่าหุ้นที่ได้รับประโยชน์ในครั้งนี้ คือ BEC, MONO, WORK และ RS ซึ่งเป็นกลุ่มหุ้นที่มีเรตติ้งของช่องในกลุ่ม Top 10 แม้เม็ดเงินโฆษณารวมเดือน ม.ค. จะหดตัว แต่ยังมองว่ากลุ่ม FMCG มีแนวโน้มที่จะใช้งบโฆษณามากขึ้น โดยเดือน ม.ค. 2562 Top 10 ของผู้ใช้งบโฆษณารายใหญ่ซึ่งเป็นกลุ่ม FMCG และ Home shopping มีการใช้เม็ดเงินโฆษณามากขึ้น 23%

www.mitihoon.com