วาจาฉกาจ ดันงบกระฉูด (18/03/62)

187

สวัสดีค่ะ ..พบกันเช่นเคยทุกวันจันทร์กับเจ๊เรย์คนเดิม เพิ่มเติมอาจจะสวยขึ้นค่ะ อิอิ.. เอาหล่ะ นับถอยหลังวันเลือกตั้งเจ้าค่ะ ใกล้ถึงแล้ว ใครมีพรรคในใจ ก็เตรียมตัวไปใช้สิทธิ์ลงคะแนนเสียงในวันที่ 24 มี.ค.นี้กันด้วยนะจ๊ะ อย่าให้คะแนนที่ถืออยู่ในมือเสียเปล่าไป เพราะทุกคะแนนมีค่า และต้องตัดสินใจดีดีด้วยนะจ๊ะ เพราะเขาจะอยู่กับเราอีก 4 ปีเลยทีเดียวเชียว อิอิ

เอาหล่ะ ช่วงนี้หลายอุตสาหกรรม พบเจอปัญหาที่คล้ายคลึงกัน อย่าง ราคาวัตถุดิบ ที่ขึ้นเอ๊า ขึ้นเอา ทำปั่นป่วนไปหมด เพราะไหนกว่าจะรับของมาแพงแล้ว ยังต้องมาคุยกับลูกค้า ที่มีหลายหน้าหลากตา ว่าขอขึ้นราคาตามวัตถุดิบนะ อะไรประมาณนั้น ถ้าคุยกันไม่รู้เรื่อง มีแววสัญญาจ้างจะมีฉีกขาดกันบ้าง แต่ก็เป็นเรื่องปกติของการทำธุรกิจกันไป

โดยแวดวงอุตสาหกรรม ยานยนต์ อย่างประเภทผลิตชิ้นส่วนนั้นถือว่า โดนอย่างจัง แถมโดนเรื่องเทรดวอร์มาถาโถมอีก เอาหล่ะงานนี้ใครพูดเก่ง เรื่องการต่อรองราคาถือว่า ชนะใสๆ เพราะอุตสาหกรรมยานยนต์ไม่โต  ซึ่งหากเจ้าใดไม่รัดเข็มขัดให้แน่น งานนี้มีแหลกแน่ค่ะ แต่เท่าที่เจ๊เห็นชัดๆ พบว่า SAT หรือ บมจ.สมบูรณ์ แอดว้านซ์ ฝีมือฝีปากในการต่อรองราคาเรื่องวัตถุดิบนั้น ถือว่าจัดจ้าน แถมยังขายได้มาร์จิ้นดี๊ดีอีกด้วยค่ะ แบบงี้ถือว่ามีชัยไปกว่าครึ่งแล้วคร้าาา

วันนี้เม้าท์กันพอหอมปากหอมคอแค่นี้ก่อนนะคะ.. บ๊ายบายยยยค่ะ

www.mitihoon.com