DIMET ลั่นปีงบ 62 รายได้พุ่ง 25% คว้างานสีป้องกันสนิมล็อตใหญ่ TOP-BCP-PTTEP ซุ่มดีลพลังงานญี่ปุ่น-เวียดนาม 30 MW

508

มิติหุ้น – DIMET ลั่นปี 62 (ก.ค.61-มิ.ย.62) รายได้พุ่ง 25% คว้างานสีป้องกันสนิมล็อตใหญ่ TOP-BCP-PTTEP แถมผนึกกระทรวงสาธารณสุข ฮุบงานสีทาอาคารปรับปรุงร.พ.ทั่วไทย ซุ่มดีลพลังงานญี่ปุ่น-เวียดนาม 30 MW

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า  บมจ.ไดเมท (สยาม) หรือ DIMET ทำธุรกิจผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์สีคุณภาพสูง โดย “ดร.ปัญญา บุญญาภิวัฒน์” ประธานกรรมการ เผยว่า ปี 62 (ก.ค.61-มิ.ย.62) ตั้งเป้ารายได้จะเติบโตที่ 25% หรือแตะ 340-350 ล้านบาท เพราะธุรกิจสีเติบโตได้ดี จากปี 61 (ก.ค.60-มิ.ย.61) ที่มีรายได้รวมเพียง 278.88 ล้านบาท

เนื่องจากบริษัทมีงานในมือที่ทยอยรับรู้รายได้อย่างต่อเนื่อง รวมถึงอยู่ระหว่างเจรจารับงาน “สีป้องกันสนิมคุณภาพสูง” โครงการขนาดใหญ่หลายร้อยล้านบาท อาทิ งานปรับปรุงโครงการของ TOP, BCP และ งานปรับปรุงโครงการแหล่งบงกชและแหล่งเอราวัณของ PTTEP เป็นต้น ซึ่งสีป้องกันสนิมคุณภาพสูงให้มาร์จิ้นที่สูงทำให้ความสามารถในการทำกำไรรวมเพิ่มขึ้นด้วย

พร้อมกันนี้ เตรียมรับงาน “สีทาอาคาร” ภายใต้โครงการกระทรวงสาธารณสุข ล่าสุดคว้างานโรงพยาบาลแล้ว 2 แห่ง มูลค่าหลายสิบล้านบาท ไม่เพียงเท่านั้นเตรียมเจรจาพันธมิตรเวียดนาม เมียนมา และ กัมพูชา เพื่อรับงานจ้างผลิต (OEM) “สีป้องกันความร้อน และ สีป้องกันไฟ” คาดว่าจะได้ข้อสรุปเร็วๆนี้ ซึ่งาน OEM คิดเป็น 25-30% ของรายได้รวม

ส่วน “ธุรกิจจัดหาพร้อมติดตั้งอุปกรณ์และก่อสร้างสถานีโรงไฟฟ้าย่อย” ซึ่งลงทุนในสัดส่วน 14% ผ่าน “บจ.ไอเจน เอนจิเนียริ่งหรือ IGE”นั้น ปัจจุบันปริมาณงานใหญ่ๆเข้ามามากขึ้น คาดจะผลักดันให้ยอดขายเติบโตมากขึ้น เมื่อเทียบกับปีก่อนที่มียอดขายเฉลี่ย 1,000 ล้านบาท/ปี   รวมถึงในอนาคต DIMET มีโอกาสลงทุนโครงการใหม่ๆร่วมกับ IGE ด้วย

ทั้งนี้บริษัทเตรียมขยายการลงทุนสู่ “พลังงานทดแทน”  ล่าสุดอยู่ระหว่างเจรจาพันธมิตรเพื่อลงทุนทำโรงไฟฟ้าโซลาร์ฟาร์มในประเทศญี่ปุ่น-เมียนมา-กัมพูชา-เวียดนาม เบื้องต้นตั้งเป้าไว้ 20-30 MW คาดว่าจะเห็นความชัดเจนในปี 62 นี้ อีกทั้งยังได้ศึกษาทำธุรกิจ “จำหน่ายอุปกรณ์โซลาร์รูฟท็อป”ด้วย คาดว่าจะชัดเจนปี 62 เช่นเดียวกัน