5 อันดับข่าวเด่นมิติหุ้นภาคเช้า

121

อันดับที่ 1 TRUBB ลั่นปีนี้งบกลับมาผงาด หลังราคายางดีดขึ้นสู่ 50-60 บาท/กก. มองปริมาณขายแตะ 1.8 แสนตัน

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. ไทยรับเบอร์ลาเท็คซ์คอร์ปอร์เรชั่น (ประเทศไทย) หรือ TRUBB  โดยนายวรเทพ วงศาสุทธิกุล ประธานกรรมการ เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจปีนี้จะเติบโตได้อย่างโดดเด่น จากปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 18 ล้านบาท และรายได้ 7.5 พันล้านบาท เป็นผลมาจากราคายางพาราที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง จากภาครัฐได้มีนโยบายสนับสนุนราคาสินค้า  โดยขณะนี้ราคาอยู่ราว 50 บาทต่อกิโลกรัม โดยเชื่อว่าในระยะต่อไป จะปรับตัวขึ้นสู่ 60 บาทต่อกิโลกกรัม ซึ่งเพิ่มขึ้นมากกว่าปีก่อนที่เฉลี่ย 40 บาทต่อกิโลกรัม แถมการขายยังได้มาร์จิ้นในระดับที่เหมาะสม พร้อมกันนี้คาดปริมาณการขายทั้งปีจะอยู่ราว  180,000 ตัน จากปีก่อนที่มีปริมาณขาย 150,000 ตัน

อันดับที่ 2  BCPG ผลิตไฟฟ้าพีค หนุนผลงานไตรมาส 1/62 ออกมาดี ซุ่มดีลโรงไฟฟ้าพลังงานลมในเวียดนาม สปป.ลาว ไต้หวันกว่า 1,000 เมกะวัตต์

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.บีซีพีจี หรือ BCPG ผู้ประกอบการโรงไฟฟ้าพลังงานทดแทน โดยนางภัทร์ภูรี ชินกุลกิจนิวัฒน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ เผยว่า ผลประกอบการไตรมาส1/62 มีแนวโน้มเติบโตได้เป็นอย่างดี เนื่องจากกำลังการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานลม และโซลาร์ฟาร์ม ในช่วงไตรมาส 1 นี้ มีประสิทธิภาพการผลิตไฟฟ้าที่ดี ส่วนภาพรวมทั้งปี 62 มั่นใจว่าผลประกอบการจะเติบโตดีกว่าปี 61 ที่มีรายได้ 4,433 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 2,219 ล้านบาท เนื่องจาก เติบโตตามกำลังการผลิตที่เพิ่มขึ้น โดยในปีนี้เตรียมจ่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ (COD) โครงการพลังงานลมลิกอร์ที่ จ.นครศรีธรรมราช กำลังการผลิต 10 เมกะวัตต์ ในไตรมาส 2/62 และโครงการพลังงานแสงอาทิตย์บนพื้นที่หลังคา โซลาร์รูฟท็อป กำลังการผลิตรวม  12 เมกะวัตต์ ที่มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จะ COD ปลายปี 62 รวมถึง COD โซลาร์ฟาร์มที่ญี่ปุ่น 30 เมกะวัตต์ ส่งผลให้กำลังการผลิตที่ COD รวมในปีนี้เป็น 433 เมกะวัตต์

อันดับทีค่ 3 TQM ย้ำเป้ายอดขายปีนี้โต 1.26 หมื่นลบ.ผุดกลยุทธ์ “TQM Digital” บุกลูกค้ารายย่อยเต็มเหนี่ยว

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ทีคิวเอ็ม  คอร์ปอเรชั่น (TQM) โดยนายอัญชลิน พรรณนิภา ประธานกรรมการ เปิดเผยว่า แผนการดำเนินธุรกิจในปี 62 จะเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ โดยบริษัทจะมุ่งเน้นการนำเทคโนโลยีเข้ามาพัฒนาช่องทางขายและบริการ ภายใต้โครงการ “TQM Digital” เพื่อก้าวเป็นผู้นำตลาดประกันออนไลน์ ด้วยกลยุทธ์ Insure Tech โดยการเดินหน้านำเทคโนโลยีมาปรับกระบวนการทำงานของทีคิวเอ็มสู่ระบบดิจิทัลอย่างเต็มรูปแบบภายใต้คอนเซ็ปต์ “TQM เพื่อนคุณ 24 ชั่วโมง” ผ่าน 8 โครงการใหญ่ ซึ่งตลอด 4 ปีที่ผ่านมาบริษัทลงทุนกว่า 200 ล้านบาท เพื่อพัฒนาเทคโนโลยีสมัยทั้ง Big Data, AI และ Cloud Server อย่างต่อเนื่อง จนกลายเป็นโบรคเกอร์ประกันรายแรกที่พัฒนาฟีเจอร์ Real-time

อันดับที่ 4 DIMET ลั่นปีงบ 62 รายได้พุ่ง 25% คว้างานสีป้องกันสนิมล็อตใหญ่ TOP-BCP-PTTEP ซุ่มดีลพลังงานญี่ปุ่น-เวียดนาม 30 MW

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า  บมจ.ไดเมท (สยาม) หรือ DIMET ทำธุรกิจผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์สีคุณภาพสูง โดย “ดร.ปัญญา บุญญาภิวัฒน์” ประธานกรรมการ เผยว่า ปี 62 (ก.ค.61-มิ.ย.62) ตั้งเป้ารายได้จะเติบโตที่ 25% หรือแตะ 340-350 ล้านบาท เพราะธุรกิจสีเติบโตได้ดี จากปี 61 (ก.ค.60-มิ.ย.61) ที่มีรายได้รวมเพียง 278.88 ล้านบาท เนื่องจากบริษัทมีงานในมือที่ทยอยรับรู้รายได้อย่างต่อเนื่อง รวมถึงอยู่ระหว่างเจรจารับงาน “สีป้องกันสนิมคุณภาพสูง” โครงการขนาดใหญ่หลายร้อยล้านบาท อาทิ งานปรับปรุงโครงการของ TOP, BCP และ งานปรับปรุงโครงการแหล่งบงกชและแหล่งเอราวัณของ PTTEP เป็นต้น ซึ่งสีป้องกันสนิมคุณภาพสูงให้มาร์จิ้นที่สูงทำให้ความสามารถในการทำกำไรรวมเพิ่มขึ้นด้วย

อันดับที่ 5 TM กางแผนปี 62 ปั๊มรายได้โต 5% อัดงบลงทุนกว่า 30 ลบ. เสริมแกร่ง ผนึกพันธมิตรต่างชาติขยายกลุ่มสินค้าใหม่

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เทคโนเมดิคัล หรือ TM ดำเนินธุรกิจเป็นตัวแทนจำหน่ายเครื่องมือแพทย์และอุปกรณ์ทางการแพทย์ โดยนายศุภพงษ์ จรรโลงบุตร ประธานกรรมการบริหารและประธานบริหาร เปิดเผยว่า ในปี 62 บริษัทตั้งเป้ายอดขายสินค้า หรืออุปกรณ์ทางการแพทย์เติบโต 5% จากปีก่อน จากการเติบโตของอุตสาหกรรมการแพทย์ ขณะเดียวกันช่วงต้นปีบริษัทได้เซ็นสัญญาเป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้ากับบริษัท HILL-ROM Inc ประเทศสหรัฐอเมริกา และ Marubeni Thailand เพื่อขยายกลุ่มสินค้าใหม่ และสร้างยอดขายให้เพิ่มมากขึ้น

www.mitihoon.com