AOT ยันประมูลดิวตี้ฟรี 4 สนามบิน ทำตามขั้นตอนทุกอย่าง แต่ต้องชะลอเปิดขายซองออกไปก่อน

129

มิติหุ้น – AOT ยันประมูลดิวตี้ฟรี 4 สนามบิน ทำตามขั้นตอนทุกอย่าง พิจารณาอย่างละเอียดรอบคอบ แต่ต้องชะลอเปิดขายซอง ยอมฟังเสียงรัฐบาล-สังคม ที่กังวลเกิดการผูกขาด

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ท่าอากาศยานไทย หรือ AOT โดยนายนิตินัย ศิริสมรรถการ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ เผยว่า กรณีที่มีทักท้วงการดำเนินงานจัดทำข้อกำหนดและรายละเอียดการให้สิทธิประกอบกิจการจำหน่ายสินค้าปลอดอากร (Duty Free) 4 สนามบิน ได้แก่ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ท่าอากาศยานภูเก็ต ท่าอากาศยานเชียงใหม่ และ ท่าอากาศยานหาดใหญ่ รวมถึงการให้สิทธิประกอบกิจการเชิงพาณิชย์ภายในอาคารผู้โดยสารท่าอากาศยานสุวรรณภูมิว่า มีลักษณะผูกขาดนั้น

ทาง AOT ขอยืนยันว่า ได้ดำเนินการจัดทำข้อกำหนดและรายละเอียดของทั้งสองโครงการตามขั้นตอนอย่างถูกต้องในทุกกระบวนการ โดยคำนึงประโยชน์สูงสุดของ AOT และประเทศที่จะได้รับเป็นสำคัญ รวมถึงการที่จะดำเนินการตามมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 5 มีนาคม 2562 ที่กำหนดให้มีคนนอกร่วมอยู่ในกระบวนการด้วย

ทั้งนี้ เพื่อให้การดำเนินการเป็นไปอย่างโปร่งใส สามารถตรวจสอบและชี้แจงต่อสาธารณชนได้ บริษัทจึงได้ชะลอการเปิดขายซองเอกสารดิวตี้ฟรี ออกไปก่อนจากกำหนดการเดิมที่จะเปิดขายซองระหว่างวันที่ 19 มี.ค.-1 เม.ย.62 เพื่อขอชี้แจงจนกระทั่งหมดข้อสงสัย จนไม่มีข้อโต้แย้ง ก็จะพิจารณาขายซอง

www.mitihoon.com