5 อันดับข่าวเด่นมิติหุ้นภาคบ่าย

91

อันดับที่ 1 AOT ยันประมูลดิวตี้ฟรี 4 สนามบิน ทำตามขั้นตอนทุกอย่าง แต่ต้องชะลอเปิดขายซองออกไปก่อน

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ท่าอากาศยานไทย หรือ AOT โดยนายนิตินัย ศิริสมรรถการ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ เผยว่า กรณีที่มีทักท้วงการดำเนินงานจัดทำข้อกำหนดและรายละเอียดการให้สิทธิประกอบกิจการจำหน่ายสินค้าปลอดอากร (Duty Free) 4 สนามบิน ได้แก่ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ท่าอากาศยานภูเก็ต ท่าอากาศยานเชียงใหม่ และ ท่าอากาศยานหาดใหญ่ รวมถึงการให้สิทธิประกอบกิจการเชิงพาณิชย์ภายในอาคารผู้โดยสารท่าอากาศยานสุวรรณภูมิว่า มีลักษณะผูกขาดนั้น

อันดับที่ 2  GSC มือขึ้น คว้า 2 งานใหญ่ ทั้งลูกค้าปั๊มน้ำมัน และธนาคารขนาดใหญ่ มูลค่ากว่า 30 ลบ. ทยอยรู้รายได้ตั้งแต่ Q2/62 เป็นต้นไป

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. โกลบอล เซอร์วิส เซ็นเตอร์ หรือ GSC ผู้นำด้านการดำเนินธุรกิจศูนย์บริการข้อมูล (Call Center Service) และธุรกิจติดตามทวงถามหนี้ (Collection Service) โดยนายอนุชัย วิทย์นลากรณ์ กรรมการ เผยว่า หลังจากบริษัทฯเข้าทำการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ เพียงไม่นาน ล่าสุด บริษัทฯ คว้างานประมูลในการให้บริการงาน Outsource ด้านศูนย์บริการข้อมูล (Call Center Service) ของสถานีน้ำมัน และธุรกิจติดตามทวงถามหนี้ (Collection Service) ของธนาคาร ขนาดใหญ่ คิดเป็นมูล RSP เซ็นสัญญา 5 ปี ตัวแทนขายสินค้าแบรนด์ “BAREL” ในไทย-กัมพูชา อายุสัญญา 5 ปี พร้อมปั๊มงบปีนี้โต 10%

อันดับที่ 3 RSP เซ็นสัญญาเป็นตัวแทนขายสินค้าแบรนด์ “BAREL” ในไทยและกัมพูชา อายุสัญญา 5 ปี พร้อมปั๊มงบปีนี้โต 10%

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า  บมจ. ริช สปอร์ต หรือ RSP โดยนางสาวพาพิชญ์ วงศ์ไพฑูรย์ปิยะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า  บริษัทได้ลงนามสัญญาการเป็นตัวแทนจัดจำหน่าย กับบริษัท Barrel Company Limited จากประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งเป็นบริษัทผู้ผลิต และจัดจำหน่ายเครื่องแต่งกายกีฬาภายใต้ตราสินค้า BARREL(บาร์เรล) โดยสัญญาดังกล่าวให้สิทธิแก่บริษัทในการจัดจำหน่ายสินค้าแต่เพียงผู้เดียว ในประเทศไทยและราชอาณาจักรกัมพูชา โดยสัญญามีระยะเวลา 5 ปี    พร้อมกันนี้ บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 2562 เติบโต 10% จากปีก่อนที่มีรายได้ 1,148 ล้านบาท เนื่องจากมองภาพรวมเศรษฐกิจปีนี้จะปรับตัวดีขึ้น จากความชัดเจนเรื่องการ

อันดับที่ 4 TRC ลงนามสัญญารับงานรับเหมาก่อสร้างโครงการ “Refined Glycerin Plant” ค่ายบางจากฯ มูลค่างานกว่า 389 ลบ.

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า  บมจ.ทีอาร์ซี คอนสตรัคชั่น หรือ TRC โดย นายภาสิต ลี้สกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า บริษัทได้ลงนามในสัญญารับเหมาก่อสร้างโครงการกับบริษัท บางจากไบโอฟูเอล จำกัด ชื่อโครงการ Refined Glycerin Plant เจ้าของโครงการ บริษัท บางจากไบโอฟูเอล จำกัด โครงการรับเหมาก่อสร้างโรงงานผลิตกลีเซอรีน กำลังการผลิตไม่น้อยกว่า 100 ตันต่อวัน ที่ตั้งโครงการ อำเภอบางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา มูลค่างาน 389.75 ล้านบาท ระยะเวลางาน 480 วัน  ทั้งนี้ แนวโน้มธุรกิจในปีนี้ กลุ่มบริษัท TRC จะรุกไปในการเข้าประมูลงานรับเหมาก่อสร้างธุรกิจน้ำมันและปิโตรเคมีขนาดใหญ่ รวมถึงงานสาธารณูปโภค ซึ่งกลุ่มบริษัทฯ มีความเชี่ยวชาญและได้รับความไว้วางใจจากลูกค้ามาโดยตลอด และจะมุ่งสู่ธุรกิจนวัตกรรมใหม่ๆ

อันดับที่ 5 BPP แตกไลน์ธุรกิจซื้อขายไฟฟ้าผ่านแพลตฟอร์มในญี่ปุ่น รอลุ้นใบอนุญาตก่อนเริ่มดำเนินการในครึ่งปีหลัง 62

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.บ้านปู เพาเวอร์ หรือ BPP ผู้ประกอบการผลิตไฟฟ้า โดยนายสุธี สุขเรือน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างศึกษาการทำธุรกิจใหม่ คือ การซื้อขายไฟฟ้าผ่านแพลตฟอร์มระบบกลาง (Energy Trading) ในประเทศญี่ปุ่น ปัจจุบันอยู่ระหว่างการรอใบอนุญาตเป็นผู้จัดจำหน่ายไฟฟ้าจากหน่วยงานที่กำกับดูและด้านพลังงานของญี่ปุ่น คาดว่าจะสามารถเปิดให้บริการได้ในช่วงครึ่งหลังปี 62 ทั้งนี้ การดำเนินธุรกิจดังกล่าวจะทำให้บริษัทมีข้อมูลความต้องการและปริมาณไฟฟ้าของตลาดญี่ปุ่นช่วยเพิ่มโอกาสในการขยายกำลังการผลิตไฟฟ้าในประเทศญี่ปุ่นเพิ่มขึ้น แม้รัฐบาลญี่ปุ่นจะปรับเปลี่ยนนโยบายการรับซื้อไฟฟ้าก็ตาม

www.mitihoon.com