เด็กแนว (เช้า) – UAC ซิลลิ่งที่ 4.24 บาท (19/03/62)

792

UAC ซิลลิ่งที่ 4.24 บาท

UAC ทำธุรกิจพลังงานทางเลือกโดยตรง ทั้งชีวมวล โซล่าร์ โรงแยกก๊าซ ไบโอดีเซล พลังงานจากพืช กาวเคมี และรับเหมาสร้างโรงไฟฟ้า แต่เนื่องจากมีการโปรโมทน้อยทำให้คนมองข้ามทั้งที่กำไรเติบโตขึ้นมาทุบสถิติสูงสุดที่ 140 ลบ. แล้ว แต่ราคาหุ้นกลับไหลลงต่ำสุดรอบ 8 ปี

สิ่งที่น่าจับตาอย่างมากก็คือ หุ้นในกลุ่มเพื่อนๆที่สนิทกันมาทั้ง QTC, HYDRO ถูกซื้อกิจการไปแล้วแต่ UAC ทำไมเงียบ ทั้งๆ ที่กำไรเด่น เด็กแนวว่า ดูการเคลื่อนไหวคลื่นใต้น้ำนี้ให้ดี เพราะบริษัทมีสายสัมพันธ์ดีกับกลุ่มบางจากมาโดยตลอด ขณะที่บริษัท BCPG กำลังขยายธุรกิจพลังงานทางเลือและลูกเตรียมเข้าตลาดในปีหน้า ดังนั้นขอตั้งสมมติฐานตรงนี้ว่าการเข้าซื้อ UAC นั้นง่ายมาก เพราะผู้ถือหุ้นใหญ่มีรายเดียวขายกันได้ง่ายๆ ได้ราคาดี งบการเงินสวย ธุรกิจไปด้วยกันได้ทุกอย่าง

ถ้าขายกิจการต้องไปเกิน 6 บาท

UAC เคยมีราคาหุ้นสูงถึง 12 บาท ช่วงแรกที่พลังงานทางเลือกโด่งดัง ถึงตรงนี้น่าสนใจกว่าเยอะ เพราะกำไรกลับมาชัดเจน ค่าพีอีที่เคยแพงระดับ 200 เท่า ตอนนี้เหลือแค่ 15 เท่า จังหวะของคนซื้อจึงมาถึงแล้วในขณะที่ราคากำลัง bottom สุดๆ หากให้มูลค่า 3 เท่า Book ราคาควรจะไม่น้อยกว่า 6 บาท เทียบกับธุรกิจที่มีครบ ใครได้ไปคุ้มค่า   คอยดูเถอะ QTC ก็ไปแล้ว HYDRO ก็ไปแล้ว UAC รายต่อไป ขณะที่กราฟลงจน Oversold มากแล้ว โอกาสเด้งตัวแรงระเบิดระเบ้อ น่าจะได้เห็นสักรอบ มองต้านที่แนวกดทับ 4 บาทขาดตัว

www.mitihoon.com