III แย้มงบQ1 ร้อนแรง คอนเฟิร์มรายได้ปี 62 พุ่ง 20% ซุ่มทำดีลใหม่เพียบเสริมทัพธุรกิจ

90

III แย้มงบQ1 ร้อนแรง คอนเฟิร์มรายได้ปี 62 พุ่ง 20% ซุ่มทำดีลใหม่เพียบเสริมทัพธุรกิจ

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ทริพเพิล ไอ โลจิสติกส์ หรือ III ผู้ให้บริการโลจิสติกส์ครบวงจร โดยนายทิพย์ ดาลาล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานไตรมาส1/2562 มั่นใจว่าจะดีกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อน แม้ว่าจะเป็นช่วงโลว์ซีซั่นของธุรกิจ จากการที่มีวันหยุดของการเดินเรือจากประเทศจีนจำนวนมากเนื่องด้วยเป็นช่วงเทศกาล แต่อย่างไรก็ตาม จากจำนวนลูกค้าที่เพิ่มขึ้นยังสามารถหนุนต่อผลการดำเนินงานได้เป็นอย่างดี และมั่นใจรายได้ทั้งปีจะสามารถเติบโตได้ตามเป้าที่วางไว้ 20%

นอกจากนี้ บริษัทยังร่วมมือกับพันธมิตรจากไต้หวันและสิงคโปร์ เพื่อร่วมทำโปรเจ็กต์ร่วมทุน ประเภทขนส่งสินค้าทางอากาศ ซึ่งจะตอบสนองการให้บริการทั้งลุกค้าใหม่และลูกค้าเดิมได้มากยิ่งขึ้น รวมทั้งยังเพิ่มโอกาสในการดำเนินธุรกิจได้อีกค่อนข้างมาก ซึ่งเบื้องต้นคาดเริ่มดำเนินการและเริ่มรับรู้รายได้ช่วงไตรมาส 2/2562

ขณะที่ปัจจุบันบริษัทยังอยู่ระหว่างเจรจาพันธมิตร 2-3 ราย เพื่อหวังจัดตั้งคลังสินค้าเคมีภัณฑ์ บนพื้นที่ขนาด 10,000 ตารางเมตร โดยคาดจะได้ข้อสรุปช่วงเดือน เม.ย.นี้

ทั้งนี้ หลังจากที่บริษัทได้เข้าซื้อหุ้น 50% ของบริษัท Around Logistics ที่ประกอบธุรกิจตัวแทนการขายระวางสินค้าของสายการบิน เชื่อว่าธุรกิจในปีนี้จะเติบโตได้ดี และคาดว่ากำไรสุทธิจะทำได้ 80 ล้านบาท โดยบริษัทจะรับรู้ตามสัดส่วนการถือหุ้น หรือประมาณ 40 ล้านบาท

ส่วนกรณีที่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) ซึ่งเป็นหนึ่งในลูกค้าของบริษัท ได้มีการชะลอการขนส่งทางอากาศในช่วงก่อนหน้านี้ บริษัทคาดว่าในช่วงครึ่งปีหลังของปีนี้จะกลับมาใช้บริการได้ตามปกติ และบริษัทจะรับรู้รายได้เข้ามาทันทีที่เริ่มให้บริการ