5 อันดับข่าวเด่นมิติหุ้นภาคเช้า

96

5 อันดับข่าวเด่นมิติหุ้นภาคเช้า

อันดับที่ 1 SEAFCO โชว์งานใหม่เดือน มี.ค. คว้า 4 โปรเจ็กค์ มูลค่า 237 ลบ. ดันงบปีนี้โตพีค เป้าซื้อ 10.20 บ.

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. ซีฟโก้ SEAFCO ผู้รับก่อสร้างงานเสาเข็มเจาะ งานฐานรากและงานโยธาทั่วไป โดย ดร.ณรงค์ ทัศนนิพันธ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ เผยว่า ภายในช่วงเดือน มี.ค.62 บริษัทได้รับงานรวมทั้งสิ้น 4 โครงการ มูลค่า 237 ล้านบาท ได้แก่ 1. โครงการ อาคารสำนักงานโครนอส, ถนนสาทรเหนือ กรุงเทพฯ 2. โครงการ โนเบิล แอมเบียนส์ สุขุมวิท 42, ซอยสุขุมวิท 42 กรุงเทพฯ 3. โครงการ อาคารสำนักงานนานา, ซอยสุขุมวิท 6 กรุงเทพฯ และ 4. โครงการ สโคป หลังสวน, ถนนหลังสวน กรุงเทพฯ

อันดับที่ 2 TPLAS เล็งออกผลิตภันฑ์ใหม่บุกตลาด ปั๊มรายได้ปี 62 โตเกิน 15%

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ไทยอุตสาหกรรมพลาสติก (1994)  หรือ TPLAS โดยนายธีระชัย ธีระรุจินนท์ กรรมการผู้จัดการ เผยว่า ตั้งเป้ารยได้ปี 62 โตไม่ต่ำกว่า 15% โดยบริษัทเตรียมผลิตสินค้าใหม่ ซึ่งเป็นกลุ่มผลิตภัณฑ์ประเภทบรรจุภัณฑ์ ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม โดยยังคงมุ่งเน้นไปยังลูกค้ากลุ่มเดิม และขยายฐานไปยังกลุ่มอุตสาหกรรมรายใหม่ๆ ส่งผลให้ในอนาคตสามารถกระจายความเสี่ยงของรายได้ จากเดิมที่บริษัทมีรายได้จากยอดขายผลิตภัณฑ์ถุงพลาสติกและฟิล์มถนอมอาหาร เพียงอย่างเดียว

อันดับที่ 3 CHAYO ไฟเขียวเพิ่มทุน PP – โกยเงิน 153 ล. ลุยปล่อยสินเชื่อ

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ชโย กรุ๊ป หรือ CHAYO ทำธุรกิจบริหารสินทรัพย์ด้อยคุณภาพและการให้บริการติดตามและทวงถามหนี้ โดย “นายสุขสันต์ ยศะสินธุ์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า บริษัทได้อนุมัติการจัดสรรหุ้นเพิ่มทุนแบบแบบเฉพาะเจาะจง หรือ PP จำนวนไม่เกิน 40 ล้านหุ้น พาร์หุ้นละ 0.50 บาท เพื่อเสนอขายให้แก่ PP จำนวน 28 ราย ที่ราคาหุ้นละ 3.83 บาท รวมเป็นเงินไม่เกิน 153.2 ล้านบาท โดยกำหนดระยะเวลาจองซื้อและชำระค่าหุ้นเพิ่มทุนในวันที่ 19-21 มี.ค.62 โดยมี Silent Period ระยะเวลา 6 เดือน โดยบริษัทจะนำเม็ดเงินจากการขายหุ้น PP ในครั้งนี้ไปขยาย “ธุรกิจปล่อยกู้” ต่อไป

อันดับที่ 4 BEM ที่ประชุมผู้ถือหุ้นอนุมัติให้ยุติข้อพิพาททั้งหมดกับกทพ.และต่ออายุสัมปทาน ยังคงคำแนะนำซื้อ 11.80 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ หรือ BEM ผู้ให้บริการรถไฟฟ้า MRT และทางด่วน โดยนักวิเคราะห์ บล.ดีบีเอส วิคเคอร์ส (ประเทศไทย) ประเมินหุ้น BEM ว่า ที่ประชุมผู้ถือหุ้นอนุมัติ BEM ยุติข้อพิพาททั้งหมดมูลค่า 1.37 แสนล้านบาทกับการทางพิเศษแห่งประเทศไทย หรือ กทพ. เมื่อ 18 มี.ค.62 แลกกับการต่ออายุสัมปทานทางด่วนขั้นที่ 2 ในส่วน A, B, C, D และ C+ เป็นเวลา 37 ปี ซึ่งสัมปทานส่วน A, B, C จะหมดอายุเดือนก.พ.63 โดยคงส่วนแบ่งรายได้ระหว่างกทพ.กับ BEM ไว้ที่ 60 : 40 เท่าสัมปทานเดิม และบริษัทยังคงรับส่วนแบ่งรายได้จากทางด่วนขั้นที่ 1 ตามเดิม โดยการขยายอายุสัมปทานกำลังรอคณะรัฐมนตรี (ครม.) อนุมัติ

อันดับที่ 5 FPI ลั่นเป้ารายได้ปีนี้โต 10% แตะ 2.2 พันลบ. ลุยรับงานใหม่โตโยต้า มูลค่า 100 ลบ. ชัดเจน Q2/62 นี้

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. ฟอร์จูน พาร์ท อินดัสตรี้ หรือ FPI ผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ที่ผลิตจากพลาสติก และเป็นศูนย์รวมในการจำหน่าย ทั้งชิ้นส่วนอะไหล่รถยนต์ทดแทน โดยนายสมพล ธนาดำรงศักดิ์ ประธานกรรมการบริหาร เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 62 เติบโต 10% แตะระดับ 2,200 ล้านบาท จากปีก่อนมีรายได้รวม 1,982 ล้านบาท  และตั้งเป้ามีอัตรากำไรสุทธิไม่ต่ำกว่า 10% จากปีก่อนที่ 6.33% โดยเน้นบริหารจัดการต้นทุนและอัตราแลกเปลี่ยนเพื่อรักษาผลตอบแทนให้ดีขึ้น ทั้งนี้ ปัจจุบันบริษัทมีงานรอรับรู้รายได้ (แบ็กล็อก) อยู่ที่ 800 ล้านบาท คาดรับรู้ปีนี้ราว 400 – 500 ล้านบาท

www.mitihoon.com