MILL ยืนกราน งบ Q1/62 พลิกกำไรเด่น จาก Q4/61 ขาดทุนยับพันลบ. หลังตัดขายบริษัทขาดทุนทิ้งทั้งยวง – บริหารต้นทุนภายในใหม่

310

มิติหุ้น – MILL ยืนกราน งบ Q1/62 พลิกกำไรเด่น จาก Q4/61 ขาดทุนยับพันลบ. หลังตัดขายบริษัทขาดทุนทิ้งทั้งยวง – บริหารต้นทุนภายในใหม่ เตรียมจบดีลธุรกิจใหม่เร็วๆ นี้ หวังเข้าถือหุ้นบางส่วน

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. มิลล์คอน สตีล หรือ MILL ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์เหล็กแบบครบวงจร โดย นายประวิทย์ หอรุ่งเรือง ประธานกรรมการบริหาร เปิดเผยว่า จากที่บริษัทได้ตัดขายหุ้นตามสัดส่วนที่ลงทุน 19% ในบริษัท โอเชี่ยน ซัพพลายส์ จำกัด (“โอเชี่ยน”)  จำนวน 99,999 หุ้น หรือร้อยละ 19.99 ของทุนจดทะบียน (มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 100 บาท ) คิดเป็นมูลค่ารวม 9,999,900 บาท ซึ่งขณะนี้เตรียมรับรู้เข้ามาเป็นส่วนทุน จึงทำให้บริษัทมีศักยภาพในการลงทุนได้อย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ จากที่บริษัทตัดสินใจขายหุ้นทั้งหมดจากการลงทุนในบริษัทดังกล่าวภายหลังจากที่เข้าลงทุนมาเป็นระยะเวลา 1  ปี เนื่องจากผลขาดทุน และศักยภาพในการทำกำไรที่อยู่ในระดับต่ำ จึงทำให้บริษัทมีมติขายหุ้นทั้งหมดออกให้แก่ บริษัท โอเชี่ยน อินเตอร์เนชั่นแนล บิสซิเนส จำกัด (“โอเชี่ยน อินเตอร์”)

โดยบริษัทในเครือทั้งหมด ขณะนี้ไม่มีบริษัทใดที่มีผลขาดทุน หรือกดดันต่อผลการดำเนินงานในงบรวมของบริษัทแต่อย่างใด พร้อมทั้งยังมองหาการลงทุนใหม่อย่างต่อเนื่อง ในรูปแบบการเข้าซื้อหุ้นบางส่วน โดยทางบริษัทสนใจในธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับธุรกิจเดิม รวมถึงแตกไลน์ธุรกิจใหม่  ที่ให้ผลตอบแทนที่มีเสถียรภาพ ซึ่งถึงแม้ว่าผลตอบแทนจากการลงทุนจะอยู่ระดับต่ำ แต่สามารถสร้างกำไรที่ได้รับมาในรูปแบบเงินปันผลให้แก่บริษัทระยะยาว

พร้อมกันนี้ บริษัทยืนยันว่าผลการดำเนินงานประจำงวดไตรมาส 1/2562 จะพลิกมีกำไรอย่างโดดเด่น  เทียบจากช่วงไตรมาส 4/2561 ที่ขาดทุน 1,060 ล้านบาท โดยมีปัจจัยหนุนจากการจำหน่ายสินค้าที่ให้มาร์จิ้นสูงในปริมาณที่มาก พร้อมด้วยการบริหารจัดการต้นทุนการบริหารภายในทุกกระบวนการ