MTL คว้ารางวัล “Thailand Top Company Awards 2019

150

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า นายสาระ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. เมืองไทยประกันชีวิต หรือ MTL เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานของเมืองไทยประกันชีวิต ในปี 2561 มีเบี้ยประกันภัยรับรวมอยู่ที่ 94,467 ล้านบาท แบ่งเป็นเบี้ยประกันภัยรับใหม่ 22,773 ล้านบาท และเบี้ยประกันภัยปีต่อไป 71,694 ล้านบาท ได้รับประกาศคงอันดับความแข็งแกร่งทางการเงินสากล (Insurer Financial Strength: IFS) จากสถาบัน Fitch Rating และ S&P ของบริษัท

โดยมีอันดับความแข็งแกร่งทางการเงินภายในประเทศ (National IFS) ที่ ‘AAA(tha)’ และอันดับความแข็งแกร่งที่ ‘BBB+’ (หรืออยู่ในระดับ “ดี”) แนวโน้มอันดับเครดิตมีเสถียรภาพ เมื่อช่วงปลายปี 2561 ที่ผ่านมา และได้รับรางวัล Life Insurance Company of the Year ซึ่งเป็นครั้งที่ 3 แห่งภูมิภาคเอเชียของการได้รับรางวัลดังกล่าว จากการประกวด Asia Insurance Industry Awards 2018 ซึ่งเป็นบริษัทประกันชีวิตจากประเทศไทยเพียงรายเดียวที่ได้รับคัดเลือกและได้รับรางวัล

ทั้งนี้จากการดำเนินงานอย่างมีประสิทธิภาพอย่างต่อเนื่อง ทั้งด้านผลการดำเนินงานและการให้บริการลูกค้า ทำให้เมืองไทยประกันชีวิต ได้รับรางวัล “Thailand Top Company Awards 2019” ประเภท “อุตสาหกรรมประกันภัย” เป็นรางวัลอันทรงเกียรติ ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงการมีผลการดำเนินงานอันยอดเยี่ยมของบริษัท ผ่านการเป็นผู้นำในการให้บริการแก่ลูกค้าอย่างเต็มรูปแบบ เข้ากับไลฟสไตล์ของลูกค้าได้อย่างยอดเยี่ยม และเป็นองค์กรตัวอย่างในการดำเนินธุรกิจ

รวมถึงการปรับเปลี่ยนองค์กรสู่การแข่งขันในยุคดิจิทัล ซึ่งจัดขึ้นโดยนิตยสาร Business+ ร่วมกับมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย เพื่อเฟ้นหาสุดยอดองค์กรธุรกิจไทยที่มีผลประกอบการดีเด่น โดยพิจารณาจากผลการดำเนินงานทางธุรกิจ และการวัดในเชิงคุณภาพ ด้วยดัชนีที่เป็นไปตามหลักวิชาการ เพื่อสร้างแรงบันดาลใจแก่ภาคธุรกิจของประเทศไทย ให้มีการยกระดับขีดความสามารถในการแข่งขัน อันจะส่งผลต่อความสามารถการแข่งขันของประเทศไทยในเวทีระดับสากล