เด็กแนว (บ่าย) – RICHY ขาขึ้นเต็มตัว

651

RICHY ขาขึ้นเต็มตัว

อสังหา กลัวมากไปหรือเปล่ากับมาตรการ LTV ทั้งๆ ที่ไม่ได้กระทบอย่างมีนัยสำคัญต่อกำไร ในทางกลับกัน ช่วยสร้างเสถียรภาพให้กับกลุ่มนี้ และบ้านเราไม่ได้มีวิกฤตภาคอสังหา หรือภาคธนาคาร ดังนั้นการที่ราคาหุ้นลงจนต่ำมากแบบนี้ เด็กแนวกลับมองว่าเป็นโอกาสในการเลือกของถูกที่มีคุณภาพสะสมไว้ในพอร์ต

RICHY จัดเป็น Top ของการคัดเลือกในรอบผลประกอบการปี 61 ก็ว่าได้ เพราะ ROE สูงลิ่ว แม้จะเป็นรอง ORI แต่เนื่องจาก ออริจิ้น มีกำไรพิเศษเข้ามา ดังนั้นหากไม่นับ ก็หมายความว่า RICHY ก้าวขึ้นสู่บริษัทที่มี ROE สูงสุด และมีค่า PE เพียง 3.7 เท่า โดย Book value สูงถึง 2.16 บาท เห็นตัวเลขนี้แล้วต้องบอกว่า ราคาหุ้น under value สุดๆ ถ้าให้เป้าที่ค่าเฉลี่ยกลุ่ม PE 7.4 เท่าจะได้เป้า 3.20 บาท นักลงทุนไม่ค่อยสนใจ แต่จะตกใจเมื่อราคาหุ้นวิ่งแล้วมาไล่ซื้อ

ซื้อตอนนิ่ง  อย่าไปไล่ซิงตอนแรง

กราฟ RICHY กลับเข้าสู่ขาขึ้นในระยะยาวมาตั้งแต่ปี 2014 ในอดีตช่วงเข้าตลาดอยู่สูงถึง 4.50 บาท ราคาตรงนี้หากมองแบบ Trend Channel ถือว่าปลอดภัย และจะขึ้นไปยังแนวกรอบบนที่ 2.10 บาท ซื้อสะสมกันเถอะ เห็นชอบกันนักจะเอาหุ้นดี ปันผลสูง พีอีต่ำ ราคาไม่แพง เด็กแนวจัดมาให้แล้ว ไม่ซื้อถือว่าเสียคำพูดนะ

www.mitihoon.com