MEGA กางแผน 5 ปีกำไรแตะ 2 พันล้านบาท อัดงบปีละ 100-120 ล้านบาท ปรับปรุงเครื่องจักร – พัฒนาสินค้าใหม่

456

มิติหุ้น – MEGA กางแผน 5 ปีกำไรแตะ 2 พันล้านบาท อัดงบปีละ 100-120 ล้านบาท ปรับปรุงเครื่องจักร – พัฒนาสินค้าใหม่

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เมก้า ไลฟ์ไซแอ็นซ์ หรือ MEGA โดยนายวิเวก ดาวัน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ากำไรสุทธิภายใน 5 ปี (61-66) จะเติบโตเป็น 2 เท่า หรืออยู่ที่ระดับ 2,000 ล้านบาท เป็นผลมาจากบริษัทยังมีการมองหาโอกาสในการร่วมทุนกับพันธมิตรเพื่อขยายตาลดใหม่อย่างต่อเนื่อง ประกอบกับบริษัทยังมีการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆอย่างต่อเนื่อง

โดยบริษัทตั้งเป้ากำไรสุทธิและรายได้ปี 62 จะเติบโตอยู่ที่ 8-10% เนื่องจากในปีนี้บริษัทได้ตั้งเป้าการออกโปรดักส์ใหม่ในปีนี้ราว 8-10 โปรดักส์ ประกอบกับบริษัทมีแผนพัฒณาสินค้าให้ (R&D) อีกประมาณ 73 ชนิด ซึ่งจะสามารถทะยอยออกสินค้าได้ในระยะถัดไป อีกทั้งบริษัทจะมุ่งเน้นการขายทั้ง 3 ธุรกิจหลัก ทั้ง Mega We Care  Maxxcare และ OEM ทั้งในไทย และต่างประเทศ ซึ่ง 2-3 เดือนที่ผ่านมาขายมีการเติบโตที่ดีต่อเนื่อง

นอกจากนี้ บริษัทได้ตั้งงบลงทุนปีนี้ไว้ 100-120 ล้านบาท เพื่อใชปรับปรุงเครื่องจักร และพัฒนาสินค้า รวมไปถึงยังมีการลงทุนต่อเนื่อง โดยเฉพาะการสร้างคลังสินค้าที่บางปู ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จภายใน 2 เดือนนี้ และยังมีการก่อสร้างโรงงานใหม่เพื่อรองรับการพัฒนาสินค้า โดยคาดว่าจะใช้เวลกก่อสร้าง 6-7 เดือน และ สามารถเปิดให้บริการได้ในปีหน้า

อีกทั้งบริษัทยังใช้เงินลงทุนอีก 150 ล้านบาท เป็นการลงทุนต่อเนื่องร่วมกับ บริษัท MSN Laboratories Private Limited (India) เพื่อพัฒนายาใหม่ โดยจะจำหน่ายในประเทศที่กำลังพัฒนา และประเทศที่บริษัทมีสำนักงานอยู่แล้ว ซึ่งจะเห็นความชัดเจนในการวางจำหน่ายสินค้าในปี 65

www.mitihoon.com