EPG ออเดอร์ล็อตใหญ่เต็มมือ ลุยฮุบกิจการเสริมแกร่ง (21/03/62)

212

มิติหุ้น – EPG  จ่อส่งมอบออเดอร์ตัวถังและพื้นรถให้รถยนต์ไฟฟ้า FOMM เร็วๆ นี้  ล็อตใหญ่ 10,000 คัน พร้อมบุ๊ครายได้เข้ามาก้อนโตทันที ยืนยันรายได้ปีนี้ทะลุ 10,000 ล้านบาทแน่นอน ลุยทำดีลเทกโอเวอร์กิจการเพิ่ม เสริมแกร่งธุรกิจโต

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.อีสเทิร์นโพลีเมอร์ กรุ๊ป หรือ EPG ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์โพลีเมอร์และพลาสติกแปรรูปชั้นนำของโลก โดย ดร.เฉลียว วิทูรปกรณ์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผย ในเร็วๆ นี้ บริษัทเตรียมส่งมอบออเดอร์ประเภทตัวถังและพื้นรถให้รถยนต์ไฟฟ้า FOMM

ผลงานวิ่งทะลุ 1 หมื่นล้านบาท

เบื้องต้นลูกค้ามีความต้องการจำนวน 10,000 คัน โดยล็อตแรกที่บริษัทจะทำการส่งมอบอยู่ที่จำนวน 1,000 คัน ส่วนมูลค่ารวมอยู่ในระดับสูง แต่ยังไม่สามารถประเมินได้ในขณะนี้ เนื่องจากอาจมีการปรับเปลี่ยนชิ้นส่วนบางตัวของผลิตภัณฑ์ดังกล่าว อย่างไรก็ตาม สามารถรับรู้เป็นรายได้เข้ามาทันทีหลังการส่งมอบออเดอร์ล็อตแรก

นอกจากนี้ คาดรายได้งวดปี 62/63 (เม.ย.62-มี.ค.63) จะเติบโต 10% จากงวดปี 61/62 (เม.ย.61-มี.ค.62) ที่มั่นใจว่ารายได้จะเกิน 10,000 ล้านบาท  ซึ่งเป็นผลจากทุกกลุ่มธุรกิจของบริษัทเติบโตอย่างต่อเนื่อง เพราะมีการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ที่เป็นนวัตกรรม เช่น กลุ่มธุรกิจฉนวนกันความร้อน/เย็น ภายใต้แบรนด์ Aeroflex จะโตได้ตามตลาดโลก รวมถึงการมีกำลังการผลิตใหม่ที่จะเข้าสู่ระบบ

ซุ่มทำดีลเทกโอเวอร์เสริมทัพแกร่ง

อีกทั้งบริษัทยังมองหาโอกาสในการเข้าซื้อกิจการที่มีความเกี่ยวเนื่องกับธุรกิจของบริษัท และจะต้องเป็นกลุ่มที่สามารถสร้างอัตราผลตอบแทน และการการเติบโตของยอดขายของบริษัท โดยขณะนี้บริษัทมีกำไรสะสมประมาณ 3,500 ล้านบาท  และมีอัตราหนี้สินต่อทุนเพียง 0.3 เท่า และมีวงเงินหุ้นกู้ที่รอเสนอขาย 2,000 ล้านบาท

www.mitihoon.com