SPVI ‘ไอแพด’ขายดีQ1โตแรง! ซิวงานวางระบบ-งบพีค (21/03/62)

244

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เอส พี วี ไอ หรือ SPVI ทำธุรกิจตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ภายใต้ตราสินค้า Apple และอุปกรณ์เสริมต่างๆ โดย “นายไตรสรณ์ วรญาณโกศล” กรรมการผู้จัดการ เผยว่า แนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 1/62 จะเติบโตต่อเนื่อง ซึ่งเป็นผลมาจากความต้องการสินค้า iPad และ Apple Watch ที่เพิ่มขึ้น รวมถึงบริษัทจัดโปรโมรชั่น iPhone 7 และ iPhone 8 ทำให้ยอดขายเพิ่มขึ้น และยังไปชดเชย iPhone รุ่นใหม่ที่เติบโตได้ช้าเพราะราคาสูง

ลุยขยายสาขาทำเงิน

ส่วนแผนการลงทุนในปีนี้ บริษัทมีแผนเจาะกลุ่มสถาบันการศึกษามากขึ้น เพราะมีความต้องการสูง และให้มาร์จิ้นที่สูงด้วย โดยเตรียมเปิดสาขา U Store ในมหาวิทยาลัย 2-3 แห่ง จากปัจจุบันมีทั้งหมด 8 แห่งใน 7 มหาวิทยาลัย รวมถึงจับมือกับ AIS เพื่อเปิดสาขาในภูมิภาคมากขึ้น โดยจะเปิด AIS Shop จำนวน 7 สาขา ทำให้สิ้นปีมีทั้งหมด 14-15 สาขา คาดใช้งบลงทุนประมาณ 3-4 ล้านบาท/สาขา รวมถึงยังมี AIS Lotus อีกกว่า 10 จุดด้วย

สำหรับ “ธุรกิจวางระบบเน็ตเวิร์ค” ล่าสุดมีงานในมือ (Backlog) ประมาณ 2-3 โครงการ คาดจะทยอยรับรู้รายได้ในปีนี้ รวมถึงอยู่ระหว่างรับงานวางระบบให้กับโรงเรียนอีกหลายแห่ง และเชื่อว่าจะได้รับงานอีกเป็นจำนวนมากในช่วงไตรมาส 2และ3 ของทุกปี เพราะเป็นช่วงปิดภาคเรียน

รายได้พุ่งทำนิวไฮ

อย่างไรก็ดีผลประกอบการจะไปทำสถิติสูงสุดแห่งปีในช่วงไตรมาส 4/62 เพราะมีโอกาสเห็น Apple ออกผลิตใหม่ๆมากระตุ้นยอดขายเหมือนทุกๆปีด้วย ดังนั้นทั้งปี 62 มั่นใจรายได้รวมจะเติบโตทำสถิติสูงสุดใหม่ (นิวไฮ) ที่ 10% เมื่อเทียบกับปีก่อนที่มีรายได้รวม 2.59 พันล้านบาท

ส่วนความคืบหน้าการร่วมมือกับพันธมิตรจีน เพื่อขยายไลน์ผลิตภัณฑ์ใหม่ อย่าง “หุ่นยนต์เพื่อการเรียนรู้” ล่าสุดได้ใบอนุญาติเพื่อนำเข้ามาพัฒนาและจำหน่ายแล้ว คาดว่าจะสามารถออกจำหน่ายได้ปลายเดือน มี.ค.นี้ ล่าสุดมีหลายสถาบันให้ความสนใจ คาดว่าจะเห็นความชัดเจนได้ภายในเร็วๆนี้

www.mitihoon.com