5 อันดับข่าวเด่นมิติหุ้นภาคเช้า

80

5 อันดับข่าวเด่นมิติหุ้นภาคเช้า

อันดับที่ 1 DOD จับมือพันธมิตร จัดตั้งบริษัทย่อย โดยถือหุ้นสัดส่วน 51% ลุยธุรกิจจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเต็มสูบ

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ดีโอดี ไบโอเทค หรือ DOD  โดย นางสาวสุวารินทร์ ก้อนทอง รองกรรมการผู้จัดการสายบัญชีและการเงิน เผยว่า บริษัทได้อนุมัติเข้าทำรายการซื้อที่ดินเปล่าจำนวน 24 – 2 – 24.6 ไร่ ซึ่งเป็นที่ดินแปลงที่ติดกับที่ดินแปลงปัจจุบันของบริษัทฯ มูลค่ารวม 85.97 ล้านบาท หรือคิดเป็นราคาไร่ละ 3.5 ล้านบาท จากนางนิสาชล ซู ซึ่งไม่เป็นบุคคลที่เกี่ยวโยงกัน นอกจากนี้ ยังได้อนุมัติจัดตั้งบริษัทย่อยแห่งใหม่ จำนวน 1 บริษัท มีทุนจดทะเบียน 5 แสนบาท โดย DOD ถือหุ้นในสัดส่วน 51% เพื่อประกอบธุรกิจจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร โดยเป็นการร่วมลงทุนกับ นายอัครนันท์ กัณณ์กิตตินันท์ (บุคคลภายนอก) เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านธุรกิจการจัดจำหน่ายอาหารเสริมรายใหญ่ในประเทศไทย

อันดับที่ 2 EKH  ลั่นกำไร Q1 ทำนิวไฮในรอบ 13 ปี หลังจำนวนคนไข้เพิ่มขึ้นเพียบ – อัพค่าบริการเพิ่ม 10% ได้ฤกษ์ดี พ.ค.นี้ เปิดศูนย์กุมารเวชแห่งใหม่

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. เอกชัยการแพทย์ หรือ EKH โดยนายแพทย์อำนาจ เอื้ออารีมิตร กรรมการ  เปิดเผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานประจำงวดไตรมาส 1/2562 ทั้งรายได้และกำไรสุทธิ มีโอกาสทำสถิติสูงสุดใหม่ ในรอบ 13 ปี เป็นผลมาจากจำนวนคนไข้ที่เพิ่มขึ้น จากก่อนหน้านี้ที่เกิดปัญหาฝุ่นละอองระบาดทั่วประเทศไทย จึงทำให้มีผู้ป่วยที่มีปัญหาของทางเดินหายใจเข้ามาใช้บริการจำนวนมาก นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังได้ปรับเพิ่มค่าให้บริการตั้งแต่ช่วงครึ่งปีหลังของปีก่อนราว 10% พร้อมกันนี้ ภายในช่วงเดือน พ.ค.2562 บริษัทเตรียมเปิดศูนย์กุมารเวชแห่งใหม่ ซึ่งรองรับผู้ป่วยได้อีกจำนวน 60 เตียง พร้อมทั้งยังมีพื้นที่ในการให้บริการผู้ป่วยอีกจำนวนมาก ซึ่งบริษัทจะเริ่มรับรู้รายได้เข้ามาได้ทันที ภายหลังจากเปิดอย่างเป็นทางการ

อันดับที่ 3 TPCH ผ่านพิจารณาคุณสมบัติ โครงการผลิตไฟฟ้าจากขยะชุมชน อ.ไทรน้อย กำลังผลิต 9.5MW ดัน PPA ในมือแตะ 116.3 MW 

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ทีพีซี เพาเวอร์ โฮลดิ้ง หรือ TPCH  โดยนายเชิดศักดิ์ วัฒนวิจิตกุล  กรรมการผู้จัดการ เผยว่า บริษัท สยาม พาวเวอร์ จํากัด ซึ่ง TPCH ถือหุ้นร้อยละ 50 ได้ผ่านการพิจารณาคุณสมบัติโครงการผลิตไฟฟ้าจากขยะชุมชน ในรูปแบบ Feed-in Tariff(FiT) จากสํานักงานคณะกรรมการกํากับกิจการพลังงานโครงการสยาม พาวเวอร์ ตั้งอยู่อําเภอไทรน้อย จังหวัดนนทบุรี โดยองค์การบริหารส่วนจังหวัดนนทบุรี ขนาดกําลังการผลิตติดตั้ง 9.5 เมกะวัตต์ ปริมาณพลังไฟฟ้าเสนอขาย 8.0 เมกะวัตต์ ซึ่งทางสยาม พาวเวอร์ ต้องมีการยื่นเอกสารเพิ่มเติมตามที่การไฟฟ้าฯ กําหนดและลงนามในสัญญาซื้อขายไฟฟ้าฝ่ายจําหน่าย ภายใน 120 วัน นับถัดจากวันที่ประกาศรายชื่อผู้ที่ได้รับคัดเลือก

อันดับที่ 4  RATCH ลงนามสัญญาทางการเงิน โครงการโรงไฟฟ้าพลังความร้อนร่วม Riau ในอินโดนิเซีย วงเงิน 222 ล้านเหรียญสหรัฐ ระยะ 20 ปี

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. ผลิตไฟฟ้าราชบุรีโฮลดิ้ง หรือ RATCH โดยนายกิจจา ศรีพัฑฒางกูร กรรมการผู้จัดการใหญ่ เผยว่า บริษัท PT Medco Ratch Power Riau (บริษัทร่วมทุนทางอ้อมที่บริษัทฯถือหุ้นในสัดส่วน 49% ผ่านบริษัท อาร์เอช อินเตอร์เนชั่นแนล (สิงคโปร์) คอร์ปอเรชั่น จำกัด) ได้ลงนามในสัญญาเงินกู้และสัญญาทางการเงินอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับสถาบันการเงิน 4 แห่ง ได้แก่ 1. Asian Development Bank 2. International Finance Corporation 3. MUFG Bank และ 4. Sumitomo Mitsui Banking Corporation โดยมีวงเงินกู้รวมทั้งสิ้น 222 ล้านเหรียญสหรัฐ ระยะเวลา 20 ปี เพื่อนำไปใช้ในการก่อสร้างและพัฒนาโครงการโรงไฟฟ้าพลังความร้อนร่วม Riau ขนาดกำลังการผลิต 275 เมกะวัตต์ ในสาธารณรัฐอินโดนีเซีย คาดว่าจะเดินเครื่องเชิงพาณิชย์ในปี 2564

อันดับที่ 5 THG แกรนด์โอเพนนิ่ง รพ. Ar Yu International Hospital ในเมียนมา รุกให้บริการแก่ผู้ป่วยนอก-ผู้ป่วยในเต็มรูปแบบ

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป หรือ THG โดย นพ. ธนาธิป ศุภประดิษฐ์ รองประธานกรรมการ เผยว่า เผยว่า หลังจากบริษัทฯ เข้าร่วมทุนเพื่อดำเนินธุรกิจโรงพยาบาล Ar Yu International Hospital ในเมืองย่างกุ้ง ประเทศเมียนมา ซึ่งเป็นโรงพยาบาลขนาด 200 เตียง ที่ครอบคลุมการรักษาโรคที่มีความซับซ้อนและได้มาตรฐานระดับสากล โดยเปิดให้บริการเบื้องต้น (Soft launch) แก่ผู้ป่วยนอกไปแล้วเมื่อเดือนกันยายนปีที่ผ่านมา ล่าสุดเมื่อวันที่ 17 มี.ค.2562 ทางโรงพยาบาลได้เปิดให้บริการอย่างเป็นทางการเป็นที่เรียบร้อย หลังจากเริ่มให้บริการอย่างเต็มรูปแบบทั้งแผนกผู้ป่วยนอก (OPD) และแผนกผู้ป่วยใน (IPD)

www.mitihoon.com