PPS ตั้งเป้าทั้งปีรายได้โต 10% สนประมูลเมกะโปรเจ็กต์และพื้นที่ EEC

148

มิติหุ้น – PPS รับไตรมาส 1/62 ผลงานดร็อปลง หลังงาน AOT ล่าช้า ตั้งเป้าทั้งปีรายได้โต 10% สนประมูลเมกะโปรเจ็กต์และพื้นที่ EEC

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.โปรเจค แพลนนิ่ง เซอร์วิส หรือ PPS โดยนายพงศ์ธร ธาราไชย ประธานกรรมการบริหาร เปิดเผยว่า บริษัทคาดว่าผลการดำเนินงานไตรมาส 1/62 จะลดลง เมื่อเทียบกับไตรมาสก่อน และช่วงเดียวกันกับปีก่อน เป็นผลมาจากงานก่อสร้างของ บมจ.ท่าอากาศยานไทย (AOT) มีความล่าช้า

ส่วนปีนี้บริษัทตั้งเป้ารายได้โต 10% หรือมีไม่ต่ำกว่า 425 ล้านบาท จากปีก่อนที่ทำได้ 387.09 ล้านบาท โดยปัจจุบันบริษัทมีงานในมือ (Backlog) ราว 428 ล้านบาท โดยจะรับรู้ภายในปีนี้ราว 268 ล้านบาท ส่วนที่เหลือจะทะยอยรับรู้ในปีถัดไป

นอกจากนี้ มีงานที่อยู่ระหว่างรอเซ็นสัญญา มูลค่ารวมมากกว่า 60 ล้านบาท ซึ่งเป็นกลุ่มงานประเภทโรงแรมและงานโมเดิร์นเทรด ขณะเดียวกัน ยังเดินหน้าเข้าประมูลงานใหม่อย่างต่อเนื่อง ทั้งในส่วนของภาครัฐและเอกชน อีกทั้งเตรียมความพร้อมเพื่อเข้าร่วมประมูลงานในโครงการเมกะโปรเจกต์และงานกลุ่ม EEC คาดว่าจะเริ่มทยอยเปิดประมูลตั้งแต่ช่วงไตรมาส 2/62 เป็นต้นไป

ทั้งนี้ บริษัทมีแผนจะพัฒนาการดำเนินธุรกิจ รวมถึงเพิ่มช่องทางในการหารายได้ให้แก่กลุ่มบริษัท ภายใต้ Investment Platform เพื่อการลงทุนในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์และการก่อสร้าง โดยมีกลุ่มบริษัท Ensemble Equity PTE., LTD.และ Profin Group ทำหน้าที่หากลุ่มผู้ลงทุน ร่วมกับผู้ช่วยในการคัดเลือกโครงการที่น่าสนใจ และใช้ Project SPV หรือ Special-purpose Vehicles เป็นตัวกลางในการเชื่อมโยงกลุ่มนักลงทุนและโครงการ และส่งต่อโครงการนั้นให้กับบริษัทในเครือ PPS ทั้งหมด เพื่อทำหน้าที่เป็น Project support หรือ Technical service

www.mitihoon.com