TNR ตั้งเป้ารายได้ปี 62 โต 20% รุกเพิ่มพอร์ตยอดขาย ONETOUCH – PLAYBOY ดันอัตรากำไรขั้นต้นแตะ 29%

141

มิติหุ้น – TNR ตั้งเป้ารายได้ปี 62 โต 20% รุกเพิ่มพอร์ตยอดขาย ONETOUCH – PLAYBOY ดันอัตรากำไรขั้นต้นดีขึ้น ตั้งเป้าธุรกิจ OEM โตจากปีก่อนประมาณ 10-15% พร้อมดัน บ.ย่อย “บ๊อก เอเชีย กรุ๊ป” พลิกมีกำไรครึ่งปีหลัง

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ไทยนิปปอนรับเบอร์อินดัสตรี้ หรือ TNR ประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายถุงยางอนามัยและเจลหล่อลื่น โดยนายอมร ดารารัตนโรจน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 62 เติบโต 20% จากปีก่อนที่ 1,460 ล้านบาท และตั้งเป้าอัตรากำไรขั้นต้นเพิ่มขึ้น 29% สูงกว่าปีก่อนที่ 22.72%โดยวางกลยุทธ์เพิ่มสัดส่วนรายได้จากกลุ่มธุรกิจผลิตถุงยางอนามัยและเจลหล่อลื่นภายใต้แบรนด์ของบริษัท ทั้ง ONETOUCH และ PLAYBOY เป็น 20% จากปีก่อนอยู่ที่ 10% ตามแนวโน้มตลาดถุงยางอนามัยในประเทศไทยคาดว่าจะมีปริมาณการใช้ใกล้เคียงกับปี 61 ที่ 70.1 ล้านชิ้น

ส่วนแนวโน้มผลการดำเนินงานไตรมาส 1/62 คาดว่าจะทำได้ใกล้เคียงช่วงเดียวกันปีก่อน ซึ่งอยู่ในช่วงโลว์ซีซั่นของธุรกิจ เเต่คาดว่าช่วงไตรมาส 3-4/62 จะเห็นการเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ เนื่องจากปีนี้มีการขยายตลาดเพิ่มและขยายกำลังเพิ่มเป็น 80% จากปัจจุบันที่ 60-70% ของกำลังการผลิตรวม 1.5 – 2 พันล้านชิ้น/ปี

ทั้งนี้ สำหรับแบรนด์ ONETOUCH จะเน้นเจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ในประเทศไทย และกลุ่ม CLMV มากขึ้น  ซึ่งวางเป้าหมายเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดในประเทศไทยในปีนี้เป็น 32% จากปีก่อนที่ 27% ส่วนแบรนด์ PLAYBOY บริษัทตั้งเป้ายอดขายปี 62 ไว้ที่ 250 ล้านบาท เติบโต 230% จากปีก่อน โดยวางแผนเจาะกลุ่มผู้บริโภคกลุ่มพรีเมี่ยมในไทยและต่างประเทศ และจะเพิ่มประเทศคู่ค้าใหม่ ๆ เพื่อขยายตลาดให้ครอบคลุมทั่วโลกกว่า 100 ประเทศ อาทิ ยุโรป, แอฟริกา อาเซียน และตะวันออกกลาง เป็นต้น

ขณะเดียวกัน บริษัทตั้งเป้าหมายยอดขายสินค้าในกลุ่มธุรกิจ OEM เติบโตจากปีก่อนประมาณ 10-15% โดยปัจจุบันยังคงมีคำสั่งซื้อผลิตภัณฑ์จากลูกค้าในภูมิภาคต่าง ๆ อย่างต่อเนื่อง ส่วนกลุ่มธุรกิจงานประมูลจะเน้นเข้าประมูลงานที่ให้ความสำคัญกับคุณภาพสินค้าและสามารถควบคุมอัตรากำไรขั้นต้นอยู่ในเกณฑ์ที่ดี

ส่วน “บริษัท บ๊อก เอเชีย กรุ๊ป อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด” บริษัทย่อยของ TNR ที่ดำเนินธุรกิจด้านการผลิตและจำหน่ายบรรจุภัณฑ์กระดาษ ตั้งเป้าจะพลิกกลับมามีกำไรในช่วงครึ่งหลังปี 62 จากปีก่อนยังขาดทุนราวกว่า 40 ล้านบาท โดยจะเน้นลดความสูญเสียในกระบวนการผลิตเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพอย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้ บริษัทตั้งงบลงทุนปี 62 จำนวน 100 ล้านบาท สำหรับพัฒนาและปรับปรุงเครื่องจักร โดยจะยังไม่มีการลงทุน M&A เหมือนปีที่ผ่านมา ส่วนในปี 63 บริษัทอาจจะมีการพิจารณาการร่วมทุนและเข้าซื้อกิจการในธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องเพิ่มเติม เพื่อสร้างศักยภาพการเติบโตให้ธุรกิจในอนาคต

www.mitihoon.com