PYLON ปั๊มผลงานนิวไฮ หลังตุนงานในมือกว่า 1.12 พันลบ. คาดรับรู้ทั้งก้อน

154

มิติหุ้น – PYLON ปั๊มรายได้ปีนี้วิ่งนิวไฮ หลังตุน Backlog กว่า 1.12 พันลบ. พร้อมทยอยรับรู้ต่อเนื่อง  อยู่ระหว่างชิงงานใหม่กว่า 3 พันลบ. พร้อมทุ่มงบ 150 ลบ. เพิ่มประสิทธิภาพผลิต

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า  บมจ.ไพลอน หรือ PYLON  โดย ดร.ชเนศวร์  แสงอารยะกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่  เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจรายได้ปีนี้จะทำสถิติสูงสุดใหม่ หรือเติบโตได้15% จากปีก่อน  จากภาพรวมการลงทุนใหม่ๆ ในประเทศ อาทิ โครงการรถไฟฟ้าในเส้นทางต่างๆ รวมถึงการลงทุนในส่วนของภาคเอกชน โดยล่าสุดบริษัทมีงานในมือ (Backlog) อยู่ทั้งสิ้น  1,120.40 ล้านบาท แบ่งเป็นงานภาคเอกชน 60% และภาครัฐ 40% คาดว่าจะรับรู้รายได้ในปีนี้

นอกจากนี้ ยังอยู่ระหว่างประมูลงานใหม่กว่า 3,000 ล้านบาท โดยบริษัทคาดหวังจะได้รับงานประมาณ 20%  นอกเหนือจากนี้ยังเตรียมงบลงทุนไว้อีก 150 ล้านบาท เพื่อรองรับแผนการปรับปรุงประสิทธิภาพการทำงาน และรองรับการลงทุนเพิ่ม โดยปัจจุบันบริษัทมีกำลังการผลิตอยู่ที่ 25 ชุด และมีอัตราการใช้กำลังการผลิตอยู่ที่ 90% ซึ่งเพียงพอต่อการรับงานต่างๆ

“แนวโน้ม Transportation Action Plan 2562 ยังคงเป็นยุคทองของโครงการขนส่งมวลชนภาครัฐไปอีกอย่างน้อย 5 ปี ซึ่งธุรกิจเสาเข็มและฐานรากเป็นกลุ่มแรกๆ ที่จะได้ประโยชน์จากงานก่อสร้างทั้งในส่วนของภาครัฐและเอกชน คาดว่าโครงการภาครัฐ เช่น ทางด่วนพระราม 3-ดาวคะนอง , รถไฟฟ้า MRT สายสีม่วงใต้ และโครงการรถไฟฟ้า MRT สายสีส้มตะวันตก คาดว่าจะสามารถออก TOR และเปิดประมูลได้ภายในปีนี้ ในแง่ประเด็นเกี่ยวกับการเลือกตั้งที่มีความชัดเจน บริษัทถือเป็นประเด็นบวกต่อภาพรวมของอุตสาหกรรมการก่อสร้าง เพราะจะช่วยทำให้เกิดการลงทุนใหม่ๆ ในประเทศ และสนับสนุนให้การรับงานประเภทฐานรากของบริษัทขยายตัวต่อเนื่อง” ดร.ชเนศวร์  กล่าว

www.mitihoon.com