SKE ย้ำเป้ารายได้ปี 62 โตแรง 40-50% เผยมีดีลพันธมิตรร่วมทุนโซลาร์รูฟท็อป ไซส์ 10-20 MW  คาดชัดเจนปีนี้

145

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.สากล เอนเนอยี หรือ SKE ประกอบธุรกิจสถานีก๊าซธรรมชาติ โดยให้บริการอัดก๊าซธรรมชาติ NGV ให้รถขนก๊าซฯ ของ ปตท. โดยนายจักรพงส์ สุเมธโชติเมธา กรรมการผู้จัดการใหญ่ เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจรายได้ปี 62 จะเติบโต 40 – 50% จากปีก่อนที่มีรายได้รวม 325.35 ล้านบาท ซึ่งมาจากการเติบโตของทุกกลุ่มธุรกิจ ขณะเดียวกันได้รับปัจจัยหนุนจากโรงไฟฟ้าชีวมวลแม่กระทิง ขนาดกำลังผลิตรวม 9.9 MW มีแผนจะเริ่มจ่ายไฟเข้าสูุ่ระบบเชิงพาณิชย์ (COD) ในเดือน เม.ย.นี้ คาดว่าจะรับรู้รายได้ในปีนี้ประมาณ 100 ล้านบาท

ขณะที่แผนลงทุนในปีนี้ บริษัทสนใจเพิ่มรายได้จากธุรกิจไฟฟ้าในประเภทต่างๆ ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างศึกษาโครงการโซลาร์รูปท็อฟในประเทศ ขนาด 10 -20 MW ร่วมกับพันธมิตร โดยจะมีความชัดเจนการลงทุนได้ภายในปีนี้ ซึ่งเป็นไปตามเป้าหมายใน 5 ปี (ปี 61-65) ที่บริษัทวางเป้าหมายจะมีการ COD ครบ 30 MW

ส่วนแนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 1/62 คาดเติบโตใกล้เคียงไตรมาส 4/61 จากธุรกิจบริการอัดก๊าซ NGV ความต้องการใช้ยังไม่สูงนัก เมื่อเทียบกับช่วงไฮซีซันธูรกิจในไตรมาส 2 และไตรมาส 3 แต่เชื่อว่าหลังการเลือกตั้งเสร็จสิ้นและมีรัฐบาลใหม่จะเป็นปัจจัยผลักดันให้มีความต้องการใช้ก๊าซในการขนส่งมากยิ่งขึ้น

อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันบริษัทอยู่ระหว่างยื่นของรับการสนับสนุนจากกรมส่งเสริมธุรกิจพลังงาน ในส่วนโครงการ CBG Station อ.ชุมพร จ.นครราชสีมา ที่มีกำลังการผลิตอยู่ที่ 9 ตันต่อวัน ปัจจุบันบริษัทได้มีการส่งขายให้กับกลุ่ม ปตท. โดยเบื้องต้นคาดมีมูลค่าราว 12 ล้านบาท ซึ่งจะได้ข้อสรุปแล้วบุ๊กเป็นรายได้เข้ามาในช่วงไตรมาส 2/62 นี้

www.mitihoon.com