PJW มั่นใจปีนี้พลิกมีกำไร ปักหมุดยอดขายโต 8-10% หลังอุตสาหกรรมยานยนต์ฟื้น

76

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ปัญจวัฒนาพลาสติก หรือ PJW โดยนายวิวรรธน์ เหมมณฑารพ ประธานกรรมการบริหาร มั่นใจแนวโน้มผลการดำเนินงานในปีนี้จะพลิกกลับมามีกำไร จากปีก่อนขาดทุนอยู่ที่ 11.75 ล้านบาท เป็นผลมาจากการบริหารจัดการต้นทุนที่ปรับตัวลดลง

โดยในปีนี้บริษัทตั้งเป้ายอดขายเติบโต 8-10% ตามทิศทางอุตสาหกรรมยานยนต์ที่ปรับตัวดีขึ้น และคาดว่าจะมีสัดส่วนรายได้จากยานยนต์อยู่ที่ 25-30% จากปีก่อนอยู่ที่ 20-25% รวมถึงบริษัทจะมีการรับรู้รายได้จากโรงงานเจียงจู ในประเทศจีน ตั้งแต่ในช่วงครึ่งปีหลังของปีนี้เป็นต้นไป โดยบริษัทคาดว่ารายได้จากจีนจะอยู่ที่สัดส่วน 7-8% หรือประมาณ 100 ล้านบาท และคาดว่าในปี 63 สัดส่วนรายได้จากจีนจะปรับขึ้นมาเป็น 15% หรือประมาณ 400-500 ล้านบาท

ในส่วนของสินค้าประเภทบรรจุภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่นได้เริ่มมีสัญญาณที่ดีขึ้น จากปริมาณคำสั่งซื้อจากลูกค้าที่ทยอยกลับมาอย่างต่อเนื่อง รวมไปถึงสินค้าประเภทบรรจุภัณฑ์นมและนมเปรี้ยว ที่มียอดคำสั่งซื้อเพิ่มขึ้นเช่นเดียวกัน ทั้งนี้ บริษัทได้วางงบลงทุนในปีนี้ไว้ประมาณ 150 ล้านบาท ซึ่งเป็นงบลงทุนต่อเนื่องจากปีก่อน โดยจะใช้ในการสร้างคลังสินค้าแห่งใหม่ ขณะเดียวบริษัทจะใช้ในการขยายโรงพ่นสี ซื่งคาดว่าจะแล้วเสร็จในช่วงไตรมาส 3/62 รวมไปถึงการปรับปรุงประสิทธิภาพเครื่องจักร และระบบไอที