CAZ ผนึกพัธมิตรร่วมชิงงานใหม่เครือ ปตท. มูลค่าเฉียด2แสนลบ. หวังคว้างานหลักพันล้านเข้ามือ

131

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงาว่า บมจ.ซี เอ แซด (ประเทศไทย) หรือ CAZ โดย นางสาวนิตา ตรีวีรานุวัฒน์ กรรมการ เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมเข้าประมูลงานของบริษัทในเครือ ปตท. ที่ปีนี้จะมีมูลค่ารวมเกือบ 2 แสนล้านบาท ซึ่งบริษัทจะเข้ารับงานร่วมระหว่างพาร์ทเนอร์ต่างประเทศ

เบื้องต้นเตรียมเข้าร่วมยื่นซองประมูลของ TOP โดยเป็นงานประเภทก่อสร้างโรงกลั่น พร้อมคาดได้รับงานมูลค่าราว 2,000 ล้านบาท ภายในช่วงไตรมาส 2/2562 และยังมีงานของ IRPC งานประเภทก่อสร้างโครงการ โดยมีมูลค่ารวมราว 50,000 ล้านบาท พร้อมคาดได้รับงานใหม่เข้ามาหลักพันล้านบาท โดยคาดภายในไตรมาส2- 3/2562 จะได้ข้อสรุปทั้งหมด

“งานของเครือปตท. ในปีนี้จะออกมาเกือบ 200,000 ล้านบาท โดยทางเราได้จับมือระหว่างพันธมิตรประเภทรับเหมาที่มีศักยภาพและได้รับงานขาก ปตท.จำนวนมากอยู่เป็นประจำ ซึ่งปีนี้พาร์ทเนอร์ของเราจะได้งานหลายโครงการ จึงทำให้เราได้รับงานตามไปด้วย และหากยื่นซองแล้วชนะประมูล จะทำให้ได้รับงานใหม่เข้ามาเพิ่มหลักพันล้านบาท ซึ่งยังไม่นับรวมกับงานนอกเหนือเครือปตท. ที่จะมีเข้ามาอีกค่อนข้างมาก”

ขณะที่บริษัทยังมีงานในมือ (Backlog) อยู่จำนวน 2,516 ล้านบาท โดยคาดจะรับรู้เป็นรายได้ในปีนี้ราว 70% ทั้งนี้ส่วนใหญ่เป็นงานโครงการของ PTTGC มูลค่ากว่า 1,000 ล้านบาท และที่เหลือเป็นงานของในเครือ ปตท. และงานทั่วไปอีกจำนวนมาก โดยทางบริษัทมีศักยภาพในการรับงานในมือเข้ามาเพิ่มเติมได้เต็มที่ 4,500 ล้านบาท ทั้งนี้บริษัทยังมีแผนที่จะเข้าไปเจรจาระหว่าง SCG เพื่อรับงานใหม่เข้ามาเพิ่มเติม โดยคาดว่าภายในปลายปีนี้จะได้ข้อสรุปที่ชัดเจน

ทั้งนี้บริษัทมั่นใจผลการดำเนินงานจะเติบโตได้ดีกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อน และจากไตรมาสก่อน เนื่องด้วยรับรู้งานในมือที่ค้างจากปีก่อน เข้ามาจำนวนมาก พร้อมทั้งคาดรายได้ทั้งปีจะเติบโตได้ 30-40% จากปีก่อนที่ 1,389 ล้านบาท ซึ่งทางบริษัทเตรียมเซ็นสัญาเข้ารับงานใหม่เข้ามาอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ผลการดำเนินงานเติบโตได้อย่างแข็งแกร่งทุกปี

นอกจากนี้ยังเตรียมงบลงทุนไว้อีก 40 ล้านบาท เพื่อนำมาซื้อเครื่องจักร และซ่อมแซมเครื่องจักรเดิม เพื่อให้มีศักยภาพในการดำเนินงานมากยิ่งขึ้น โดยเม็ดเงินดังกล่าวมาจากการระดมทุนหุ้น IPO ที่ได้รับงานมาแล้วราว 300 ล้านบาท