CK เด่นสุดกลุ่มรับเหมา รัฐบาลใหม่ป้อนงานยาว (26/03/62)

303

มิติหุ้น-CK จัดทัพรอรัฐบาลใหม่ คาดเดินเกมตามแผนแม่บทประเทศ ลุยเมกกะโปรเจ็กต์สานต่อโครงการทั่วประเทศ ขณะที่ผลประกอบการไตรมาส1/62 ยังแกร่ง ทั้งปีฟันรายได้ 3-3.5 หมื่นล้าน ด้านโบรกชี้กระแสรับเหมามาแรง แนะ”ซื้อ” CK เป้า 32 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บริษัท ช.การช่าง จำกัด (มหาชน) CK ผู้ประกอบการรับเหมาก่อสร้าง โดยแหล่งข่าวจากวงการอุตสาหกรรม เผยว่า ไม่ว่าพรรคพลังประชารัฐ หรือพรรคเพื่อไทยจะได้เป็นแก่นนำจัดตั้งรัฐบาล CK ก็ยังคงได้รับประโยชน์และจะส่งผลดีจากการบริหารบ้านเมือง ซึ่งโครงการส่วนใหญ่อยู่ในแผนแม่บทของประเทศจึงเชื่อว่าไม่ว่าพรรคใดที่ได้เป็นรัฐบาลก็ยังคงเดินหน้าเมกะโปรเจ็กต์ตามแผนดังกล่าวต่อไป

แย้มไตรมา1งบเด่น

ส่วนแนวโน้มไตรมาส1/62 คาดว่าเติบโตดีกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อน และเติบโตดีกว่าช่วงไตรมาส4/61 เนื่องจากปัจจุบันมียอดงานในมือ (Backlog) ราว 49,745 ล้านบาท ประกอบกับได้รับปัจจัยหนุนจาก บมจ.ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ หรือ BEM และ CKP ที่มีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่อง

ขณะในปี 62 ติดตามงานประมูลประมาณ 5.69 แสนล้านบาทและตั้งเป้าได้งานในสัดส่วน 20-25% ซึ่งส่วนใหญ่เป็นโครงการโครงสร้างพื้นฐานของภาครัฐ รถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้ รถไฟฟ้าสายสีส้มตะวันตก รถไฟฟ้าส่วนต่อขยาย รถไฟทางคู่เฟส2 รวมถึงงานประมูลโครงสร้างพื้นฐานในพื้นที่เขตเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC) และตั้งเป้ารายได้ 30,000-35,000 ล้านบาท

ส่วนโครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบินที่บริษัทรับเหมาที่ร่วมประมูลภายใต้กลุ่มกิจการร่วมค้า บริษัท เจริญโภคภัณฑ์ โฮลดิ้ง จำกัด และพันธมิตร ซึ่งประกอบไปด้วย CPF ITD BEM และ CRCC นั้นเตรียมเจรจารายเอียดเรื่องเงินกู้กับการรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.)ในวันที่ 28 มี.ค. 62 โดยคาดว่าจะได้ข้อสรุปทุกอย่างเสร็จภายในเดือน เม.ย.62

ชี้ “บิ๊กตู่” นั่งนายกรับเหมาแรง

ด้านแหล่งข่าวนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ กล่าวว่า หุ้นกลุ่มรับเหมาจะได้รับอานิสงส์หากพรรคพลังประชารัฐได้เป็นรัฐบาลภายใต้ พล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี เนื่องจากโครงการเมกะโปรเจ็กต์ โครงสร้างพื้นฐานจะสามารถดำเนินการได้ต่อเนื่องตามแผนแม่บท ดังนั้นในระยะนี้จึงแนะนำ “ซื้อ” หุ้นกลุ่มรับเหมา โดยเฉพาะกลุ่มรับเหมารายใหญ่อย่าง CK เพราะจะได้รับอานิสงส์มากที่สุด โดยประเมินราคาหุ้นที่เหมาะสมไว้ที่ 32 บาท

www.mitihoon.com