SKY เคาะPPแลกหุ้น‘Raytel’ ฮุบดีลใหญ่ดันกำไรพีคแรง (26/03/62)

488

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า “บมจ. สกาย ไอซีที หรือ SKY” ทำธุรกิจเกี่ยวกับระบบเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร โดย “นายสิทธิเดช มัยลาภ” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า บริษัทอนุมัติเพิ่มทุนแบบเฉพาะเจาะจง (PP) ไม่เกิน 50 ล้านหุ้น พาร์หุ้นละ 0.50 บาท ราคาเสนอขาย 12 บาท/หุ้น เพื่อแลกซื้อกิจการ “บจ.เรย์ เทล โฮลดิ้ง หรือ Raytel Holding มูลค่ารวมไม่เกิน 600 ล้านบาท คาดกระบวนการจะแล้วเสร็จเดือน ก.ค.62

 ฮุบRayteซดกำไร34ล.

โดยการโอนกิจการทั้งหมดของ Raytel Holding รวมถึงบริษัทย่อยที่ถือ 99.98% อย่าง บจ.เรย์ เทล หรือ Rayte ด้วย โดย Raytel ทำธุรกิจผู้รับเหมางานจัดหาและติดตั้งอุปกรณ์ ICTและให้บริการบำรุงรักษาหลังการขาย ซึ่งจะช่วยสนับสนุนและเพิ่มขีดความสามารถให้แก่ SKY ซึ่งบริษัทได้กำหนดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นเพื่อขออนุมัติในวันที่ 30 เม.ย 62 นี้

“ หลังจากรับโอนกิจการ Raytel Holding จะมี1ในผู้ถือหุ้น 3 ราย คือ “นายรีวิน เพทายบรรลือ” จะเป็นปรึกษาและแนะนำแผนธุรกิจของ Raytel ไปจนถึง 31ธ.ค.64 และให้คำรับรองว่าในปี 63และ64 Raytel ต้องมีกำไรสุทธิไม่ต่ำกว่า 34 ล้านบาท/ปี หากปีใดต่ำกว่า “นายรีวิน” ตกลงชำระเงินชดเชยให้” นายสิทธิเดช กล่าว

 บุ๊กงานเต็มมือดันQ1โตเด่น

ส่วนภาพธุรกิจปี 62 มั่นใจกำไรและรายได้จะทำนิวไฮ โดยอัตรากำไรสุทธิจะโตไม่ต่ำกว่า 10% (ซึ่งยังไม่รวมส่วนแบ่งกำไรจาก TKC ที่ถือหุ้น 34%) ส่วนรายได้จะโตเกิน 300% หรือไม่ต่ำกว่า 3 พันล้านบาท ซึ่งมาจากการรับรู้รายได้จากงานในมือ (Backlog) ที่มีกว่า 5.9 พันล้านบาท ซึ่งเป้ารายได้ทั้งปีไม่นับรวมรายได้จากงานใหม่ที่จะได้รับระหว่างปีด้วย

สำหรับแนวโน้มผลงานไตรมาส 1/62 จะเติบโตโดดเด่น เพราะจะรับรู้รายได้งานที่ค้างมาจากไตรมาส 4/61 ได้แก่โครงการ NET ห่างไกลเฟส 1 , งานสำนักงานตำรวจแห่งชาติ, รถเข็นกระเป๋าสุวรรณภูมิ และ CCTV เป็นต้น และการเริ่มรับรู้รายได้งานใหม่ อย่าง  โครงการ NET ห่างไกล Zone C เฟสที่ 2 ด้วย (เป็นงาน SKY ราว 3 พันล. (รวมในBacklogแล้ว))

ลุยชิงงานใหม่พันล.

พร้อมกันนี้บริษัทเตรียมเข้าประมูลงานใหม่อีกกว่า 1 พันล้านบาท ซึ่งเป็นการรับงานเองโดยตรง และ การร่วมมือกับพันธมิตรผู้เชี่ยวชาญ คาดว่าจะเห็นความชัดเจนในระยะถัดไป ซึ่งการรับงานใหม่ๆจะสนับสนุนให้ Backlog เพิ่มขึ้น