5 อันดับข่าวเด่นมิติหุ้นภาคบ่าย

118

5 อันดับข่าวเด่นมิติหุ้นภาคบ่าย

อันดับที่ 1 EA คาดยอดจองปีนี้ 5-6 พันคัน ชี้ราคาไม่แพง 1-1.5ล้านบาทต่อคัน เจาะกลุ่มองค์กร เตรียมงบอัดงบลงทุน 200 ล้านบาทเร่งสร้างโรงงานประกอบ หวังส่งมอบปี63

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.พลังงานบริสุทธิ์ หรือ ผู้ประกอบการธุรกิจไฟฟ้าพลังงานทดแทน โดยนายอมร ทรัพย์ทวีกุล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า การลงทุนประกอบรถยนต์ไฟฟ้าภายใต้ชื่อ MINE รุ่น SP1 นั้นปีนี้คาดว่าจะมียอดสั่งจองราว 5-6 พันคันโดยจะเน้นกลุ่มเป้าหมายนิติบุคคล องค์กรทั่วไป เช่น โรงแรม โรงพยาบาล ขนส่งสาธารณะ รวมถึงกลุ่มคนทั่วไป พร้อมกันนี้เตรียมงบลงทุนสำหรับก่อสร้างโรงงานประกอบรถยนต์ไฟฟ้าราว 200 ล้านบาทร่วมเช่าที่ดิน คาดว่าจะใช้เวลาก่อสร้าง 4-5 เดือนเพื่อรองรับการผลิตตามคำสั่งซื้อโดยคาดว่าจะส่งมอบได้ปี 63 จะส่งผลให้มีรายได้ในส่วนนี้เข้ามาราว 5 พันล้านบาท ส่วนราคาจะอยู่ในระดับ 1-1.5 ล้านบาทต่อคัน

อันดับที่ 2  BM ลั่นรายได้ปี 62 โต 20% ทำนิวไฮ จ่อรับรู้แบ็กล็อก 500 ลบ. รุกธุรกิจรถตุ๊กตุ๊กไฟฟ้าจดทะเบียนกับกรมขนส่งฯ คาดแล้วเสร็จครึ่งปีแรกนี้

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.บางกอกชีทเม็ททัล หรือ BM โดยนายธานิน สัจจะบริบูรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 2562 เติบโต 20% จากปีก่อนมีรายได้รวม 1,028.19 ล้านบาท ทำสถิติใหม่สูงสุด (นิวไฮ) เนื่องจากเติบโตของทุกธุรกิจ ได้แก่ ธุรกิจรางและท่อร้อยสายไฟฟ้าที่ในปีนี้จะมีเริ่มการก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสีต่างๆ ส่งผลให้บริษัทและผู้ประกอบการที่เกี่ยวข้องได้รับอานิสงส์ตามไปด้วย ขณะที่ธุรกิจการค้าระหว่างหน่วยงานธุรกิจกับหน่วยธุรกิจ(B2B) บริษัทคาดว่าจะยังสามารถขยายตัวได้ต่อเนื่อง ขณะที่ปัจจุบันบริษัทมีมูลค่างานในมือ (Backlog) ประมาณ 500-600 ล้านบาท คาดว่าจะทยอยรับรู้รายได้ทั้งหมดภายในปี 62 และบริษัทยังเดินหน้ารับงานใหม่อย่างต่อเนื่อง เพื่อสนับสนุนผลการดำเนินงานในอนาคต ซึ่งคาดว่าจะเห็นความชัดเจนมากขึ้นเร็วๆ นี้

อันดับที่ 3 TACC มั่นใจรายได้ปีนี้โต 15-20% ปั๊มยอดขายสินค้าใน 7-11-จับตาดีล M&A หลังตุนเงินสดในมือเพียบ เป้า 5.20 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ที.เอ.ซี. คอนซูเมอร์ หรือ TACC โดยนายชัชชวี วัฒนสุข ประธานกรรมการบริหาร เปิดเผยว่า มั่นใจรายได้ปี 62 จะเติบโต 15-20% เป็นผลมาจากการวางจำหน่ายสินค้าในเซเว่น อีเลฟเว่น ทั้งในส่วนของเครื่องดื่มเย็นในโถกด เครื่องดื่มชงสดในมุม All Cafe ซึ่งในปีนี้จะรับรู้รายได้จากการขายเครื่องดื่มช็อกโกแลต Hershey’s ที่วางจำหน่ายเต็มปีเฉพาะสาขา หลังจากได้รับการตอบรับที่ดีในปีที่ผ่านมา ขณะเดียวกันในช่วงเดือนมีนาคม-เดือนเมษายน 2562 บริษัทได้ทะยอยเปิดตัวสินค้าใหม่ในกลุ่มเครื่องดื่มเย็นโถกดใน 7-11 เพิ่มเติม เพื่อต้อนรับช่วงซัมเมอร์ ประกอบด้วย เครื่องดื่มอัญชันน้ำผึ้งมะนาว และเครื่องดื่มชงสดในมุม All Café คือ เครื่องดื่มมะม่วงโยเกิร์ตปั่น โดยมีส่วนผสมเนื้อมะม่วง และข้าวเหนียวมะม่วง อีกทั้งในปีนี้คาดว่าจะมีสินค้าตัวใหม่ที่เป็นแบรนด์ชั้นนำเข้ามาเพิ่มขึ้น

อันดับที่ 4 NWR ย้ำเป้าปี 62 กวาดรายได้ทะลุ 1 หมื่นลบ.หลังทยอยรับรู้แบ็กล็อกราว 1.6 หมื่นลบ. ตั้งเป้าได้งานใหม่ 1.8 หมื่นลบ. 

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เนาวรัตน์พัฒนาการ หรือ NWR โดยนายปสันน สวัสดิ์บุรี รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส แผนกธุรกิจใหม่และวางแผนกลยุทธ์ เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจรายได้ปี 2562 จะเติบโตเกิน 1 หมื่นล้านบาท ต่อเนื่องจากปีก่อน โดยมีปัจจัยหลักมาจากธุรกิจรับเหมาก่อสร้างที่หนุนการเติบโตของรายได้ ซึ่งปัจจุบันมีมูลค่างานในมือ (แบ็กล็อก) ประมาณ 16,000 ล้านบาท คาดจะทยอยรับรู้เป็นรายได้ปีนี้ประมาณ 8,000 ล้านบาท และจะมีรายได้จากบริษัทย่อย “แอ็ดวานซ์ พรีแฟบ” ที่ทำธุรกิจคอนกรีตสำเร็จรูป อีก 2,000 ล้านบาท รวมถึงจะรับรู้รายได้จากธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ 800 ล้านบาท ขณะเดียวกันบริษัทคาดหวังจะได้งานจากธุรกิจรับเหมาก่อสร้างเข้ามาใหม่ประมาณ 18,000 ล้านบาท แบ่งเป็น งานก่อสร้างระบบราง และรถไฟฟ้าเชื่อม 3 สนามบิน ที่อยู่ระหว่างติดตามกว่า 80,000 ล้านบาท

อันดับที่ 5 เผยงบQ1/62โตเด่น หลังขยายเส้นทางบิน3 เส้นทาง พร้อมคาดอัตราผู้โดยสารโต 7.3% ตามCabin Factor เฉลี่ย86-88%

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เอเชีย เอวิเอชั่น หรือ AAV โดยแหล่งข่าวจากวงการอุตสาหกรรม เผยว่า ในช่วงไตรมาส1/62 บริษัทได้ขยายเส้นทางบินแล้วกว่า 3 เส้นทาง ดอนเมือง-ญาจาง(เวียดนาม) ดอนเมือง-เกิ่นเทอ(เวียดนาม) และเชียงใหม่-ดานัง(เวียดนาม) พร้อมได้ขยายฐานการบินภายในประเทศเพิ่ม 1 แห่ง คือ ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวงเชียงรายทำให้มีฐานการบินเป็น 7 แห่ง จากเดิมมีดอนเมือง ภูเก็ต เชียงใหม่ กระบี่ อู่ตะเภา หาดใหญ่ จากปัจจัยดังกล่าวคาดว่าจะส่งผลดีต่อผลประกอบการช่วงไตรมาส1/62 กลับมาฟื้นตัวดีขึ้นเทียบกับไตรมาส4/61 ส่วนภาพรวมผลประกอบการในปี 62 จะเติบโตกลับมาสู่ภาวะปกติ จากปีก่อนที่มีผลกำไรสุทธิเพียง 69 ล้านบาท เนื่องจากภาพรวมการท่องเที่ยวได้ฟื้นตัวอย่างชัดเจน ประกอบกับปัจจัยเสี่ยงเรื่องราคาน้ำมันก็ได้บริหารป้องกันไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ส่วนอัตราการบรรทุกผู้โดยสารปีนี้คาดว่าจะเฉลี่ยในระดับ 86-88% และตั้งเป้าผู้โดยสารโต 7.3% หรือเพิ่มขึ้นเป็น 23.5 ล้านคน จากปี 61 จำนวนผู้โดยสารอยู่ในระดับ 21.5 ล้านคน

www.mitihoon.com