BJC ควักกระเป๋าหมื่นล้าน สยายปีกสาขาดันกำไรแรง (27/03/62)

261

มิติหุ้น –  BJC รับอานิสงส์ต้นทุนลด ดันผลงานโตกระฉูด แถม 4 ธุรกิจในมือขยายทุกช่องทาง พร้อมทุ่มเงิน 1 หมื่นล้าน ขยายสาขาใหม่-รีแบรนด์-ปรับปรุงสาขาเดิม  วงในฟันธงกำไรแรง วางเป้า  60 บาท  เชียร์ “ซื้อ”

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ หรือ BJC โดยนายรามี ปีไรแนน ผู้อำนวยการฝ่ายนักลงทุนสัมพันธ์ เปิดเผยว่า บริษัทคาดอัตรากำไรขั้นต้นปีนี้จะเฉลี่ยอยู่ที่  19.20% ซึ่งเป็นผลมาจากต้นทุนราคาวัตถุดิบที่ลดลง  นอกจากนี้ยังคาดว่ารายได้จะเติบโตได้  7-9% ตามการเติบโตของทุกกลุ่มธุรกิจ โดยธุรกิจอุปโภคบริโภคจะขยายตัวได้ 10-12% และ Big-C ขยายตัวได้ 7-9%  ตามการขยายสาขาอย่างต่อเนื่อง

พร้อมทั้งยอดขายสาขาเดิมที่มีทิศทางที่เป็นบวก   ขณะที่ธุรกิจบรรจุภัณฑ์จะขยายตัวได้ 4-6% รวมถึง ธุรกิจเวชภัณฑ์จะเติบโตมากกว่า 10%

อีดฉีดหมื่นล้านเสริมแกร่ง

ทั้งนี้บริษัทยังเตรียมงบลงทุนไว้ราว 10,000 ล้านบาท โดยแบ่งเป็น 7-8 พันล้านบาท นำมาขยายสาขาบิ๊กซี (BigC hypermarkets) จำนวน 8 สาขา โดยจะเปิดที่ไทยจำนวน 7 สาขา รวมถึงจะขยายสาขาร้าน BigC Food Place จำนวน1 สาขา และ Mini BigCs จำนวน 200 สาขา ส่วนต่างประเทศจะขยายที่กัมพูชาจำนวน 1สาขา ส่วนที่เหลือจะใช้ในการปรับปรุงสาขาเดิม

“บริษัทมีแผนจะรีแบรนด์ร้าน M-Point Mart จำนวนทั้งสิ้น 43 สาขา ให้เป็นเป็นร้าน Mini BigC เมื่อต้นปีที่ผ่านมาได้มีการรีแบรนด์ไปแล้วจำนวน 2สาขา และคาดว่าจะสามารถรีแบรนด์ได้ทั้งหมดภายในช่วงกลางปีนี้ โดยปัจจุบันอยู่ระหว่างเจรจาว่าจะทำการซื้อหุ้น หรือซื้อสินทรัพย์ของทาง M-Point Mart” นายรามีกล่าว

การันตีกำไรโตแน่

ขณะที่ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์  บล.ดีบีเอสวิคเคอร์ส เผยว่า กำไรสุทธิปี 62 จะเติบโตได้  7%  ซึ่งทางบริษัทสามารถบริหารต้นทุนได้เป็นอย่างดีและมีธุรกิจที่หลากหลายและกระจายความเสี่ยง แถมยังมองว่าราคายังอยู่ในระดับที่ถูกเมื่อเทียบกับอุตสาหกรรมเดียวกัน  พร้อมทั้งยังมีอัตราปันผลที่คาดจะอยู่ระดับ 1.7%  ดังนั้น จึงแนะนำ ซื้อ โดยมีราคาเป้าหมายพื้นฐานอยู่ที่ 60 บาท

www.mitihoon.com