ETE หุ้นน้ำดีราคาต่ำบุ๊กแวลู่! ชิงประมูลหมื่นล.-งบพีคแรง (27/03/62)

839

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. บูรพา เทคนิคอล เอ็นจิเนียริ่ง หรือ ETE ทำธุรกิจบริการบริหารจัดการ-งานวิศวกรรม-โซลาร์ฟาร์ม โดย “นักวิเคราะห์แห่งหนึ่ง” เผยว่า ปี 62 คาดรายได้จะเติบโตไม่ต่ำกว่า 20% หรือกว่า 2 พันล้านบาท จากการทยอยรับรู้รายได้จากงานในมือ (Backlog) ที่ 5.74 พันล้านบาท

รวมถึงธุรกิจของบริษัทย่อยทั้ง 4 บริษัท เติบโตอย่างแข็งแกร่ง ทั้งบจ.อีทีอี เมเนจเมนท์ หรือ ETEM, บจ.ไทย สปีดี้ เมเนจเมนท์ หรือ TSDM, บจ.อีทีจี เอนเนอร์จี หรือ ETG และ บจ.โกลว์ เทรดดิ้ง แอนด์ เซอร์วิส หรือ GTS

กำไรนิวไฮ100ล.-เป้า2.20บ.

นอกจากนี้ในปี 62 ETE มีโอกาสบัญทึกสำรองกลับมาเป็นกำไรพิเศษ จากเมื่อปี 61 ได้ตั้งสำรอง “โครงการติดตั้งระบบสายส่งไฟฟ้า” รวม 79.61 ล้านบาท เพราะส่งมอบงานล้าช้าจากเหตุอุทกภัย แต่ล่าสุด ETE ได้ขอขยายเวลาก่อสร้างแล้ว ดังนั้นทั้งปี 62 คาดกำไรจะทำนิวไฮเฉียด 100 ล้านบาท ล่าสุด ETE ยังอยู่ระหว่างเข้าประมูลงานกว่าหมื่นล้านบาท คาดได้งานจำนวนมาก ปัจจุบันราคาหุ้นยังต่ำกว่าบุ๊กแวลู่ที่ 1.42 บาท แนะนำ “ซื้อ” เป้าหมาย 2.20 บาท

ชี้งบQ1พุ่ง-ชิงงานหมื่นล.

ด้าน “นายไรวินท์ เลขวรนันท์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า ปี 62 มั่นใจทั้งกำไรและรายได้รวมจะเติบโตโดดเด่น เพราะปลายไตรมาส 1/62 จะเริ่มทยอยบัญทึกสำรองกลับมาเป็นกำไรพิเศษ จาก“โครงการติดตั้งระบบสายส่งไฟฟ้า” ที่ปฏิบัติงานล่าช้ากว่ากำหนด เหตุจากการเกิดอุทกภัย ทำให้ต้องตั้งสำรองในปี 61 รวม 79.61 ล้านบาทบาท ล่าสุดบริษัทได้ดำเนินการยื่นคำร้องขอขยายเวลาก่อสร้างแล้ว

ทั้งนี้บริษัทอยู่ระหว่างเข้าประมูลงานใหม่ๆกว่า 1.2 หมื่นล้านบาท ซึ่งเป็นทั้งงานด้านวิศวกรรม และ ธุรกิจบริหารจัดการ คาดหนุนให้ Backlog เพิ่มขึ้นจากปัจจุบันที่ 5.74 พันล้านบาท ส่วน“ธุรกิจพลังงาน” ปัจจุบันมีโรงไฟฟ้าในมือ 16.47 MW ล่าสุดสร้างกำไรกว่า 30 ล้านบาท/ปี โดยบริษัทยังมองหาโอกาสเข้าลงทุนโครงการใหม่ๆอย่างต่อเนื่องด้วย