5 อันดับข่าวเด่นมิติหุ้นภาคเช้า

115

5 อันดับข่าวเด่นมิติหุ้นภาคเช้า

อันดับที่ 1 SEAFCO ฟาดงานใหม่เข้าพอร์ต ดันงบปีนี้พุ่งกระฉูด วงในให้เป้า10.20 บ.

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. ซีฟโก้ SEAFCO ผู้รับก่อสร้างงานเสาเข็มเจาะ งานฐานรากและงานโยธาทั่วไป โดย ดร.ณรงค์ ทัศนนิพันธ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ เปิดเผยว่า ภายในต้นเดือน เม.ย.62 บริษัทคาดได้รับงานใหม่อีกจำนวนหลายงาน มูลค่ารวมราว 200 ล้านบาท โดยเชื่อว่าระหว่างปีจะได้รับงานใหม่เข้ามาอย่างต่อเนื่อง จากที่บริษัทได้เข้าร่วมประมูลไปมูลค่ากว่า 20,000 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าจะได้รับงานเข้ามาอีกจำนวนมาก  ทั้งนี้ ส่วนใหญ่งานที่บริษัทได้เข้าร่วมประมูล จะได้รับมาร์จิ้นในระดับที่เหมาะสม เนื่องจากมีการกำหนดราคาไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยเฉพาะงานประเภทที่ได้ค่าแรง เนื่องด้วยการดำเนินงานของบริษัทที่มีศักยภาพในระดับสูง จึงทำให้มาร์จิ้นต่องานเพิ่มมากขึ้นตามไปด้วย

อันดับที่ 2 TKN ยอดขายพุ่งปรี๊ด เฟ้นหาคู่หูเพิ่มช่องทางขาย เซียนหุ้นฟันธงผลงานโตต่อเนื่อง หลังนักท่องเที่ยวจีนฟื้น-เจาะตลาดใหม่ ให้เป้า 12 บ.

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เถ้าแก่น้อย ฟู๊ดแอนด์มาร์เก็ตติ้ง  หรือ TKN โดย นายอิทธิพัทธ์ พีระเดชาพันธ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า บริษัทมั่นใจผลการดำเนินงานปีนี้จะเติบโตกว่าปีก่อนทั้งรายได้และกำไรสุทธิ ซึ่งเป็นผลมาจากต้นทุนสาหร่ายที่เป็นวัตถุดิบหลัก ได้ปรับตัวลดลงประมาณ 15-20% จากปีก่อน  แต่ราคาขายสินค้ายังคงเท่าเดินนอกจากนี้ปริมาณการขายสินค้ายังสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง  โดยตลาดภายในประเทศ บริษัทมีการออกผลิตภัณฑ์ใหม่เพิ่มเติมที่มีมาร์จิ้น พร้อมทั้งการขยายสาขาเฒ่าแก่น้อยแลนด์ และเฒ่าแก่น้อยแลนด์พลัสอย่างต่อเนื่อง รวมถึงธุรกิจอาหารจานด่วน Hinoyacurry ในปีนี้จะมีการเปิดสาขาเพิ่มเติมด้วยเช่นกัน หลังจากเปิดสาขาแรกในช่วงกลางเดือนกุมภาพันธ์ ที่ผ่านมาได้ผลตอบรับเป็นอย่างดี

อันดับที่ 3 GGC ลุยลงทุนไบโอคอมเพล็กซ์เฟสแรก 7.5 พันล้านบาทเริ่มก่อสร้าง พ.ค.นี้เดินเครื่องไตรมาส1/64

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. โกลบอลกรีนเคมิคอล หรือ GGC ผู้ผลิตและจำหน่ายไบโอดีเซล โดยนายเสกสรร อาตมางกูร กรรมการผู้จัดการ เผยว่า การลงทุนโครงการนครสวรรค์ไบโอคอมเพล็กซ์ ระยะที่2 ที่จะต่อยอดเป็นไบโอเคมิคอล ไบโอพลาสติก อยู่ระหว่างการศึกษาความเป็นไปได้ในการลงทุน รวมถึงการพิจารณาร่วมลงทุนกับพันธมิตรที่เป็นผู้ประกอบการรายใหญ่จากสหรัฐอเมริกาคาดว่าจะได้ข้อสรุปภายในไตรมาส2/62 ไม่เกินไตรมาส3/62 โดยคาดว่าจะใช้เงินลงทุนราว 1-3 หมื่นล้านบาท ส่วนโครงการนครสวรรค์ไบโอคอมเพล็กซ์ ระยะแรก ที่ร่วมลงทุนกับ บมจ.เกษตรไทย อินเตอร์เนชั่นแนล ชูการ์ คอร์ปอเรชั่น หรือ KTIS ในสัดส่วนการถือหุ้น 50-50% มูลค่าการลงทุนก่อสร้างโครงการรวม 7.5 พันล้านบาท โดยจำนวนนี้เป็นการกู้เงิน 5.2 พันล้านบาท และมาจากเงินทุนของผู้ถือหุ้นฝ่ายละไม่เกิน 1.3 พันล้านบาทรวมเป็น 2.6 พันล้านบาท โดยจะเริ่มดำเนินการก่อสร้างในเดือน พ.ค.62 แล้วเสร็จไตรมาส1/64 คาดว่าจะส่งผลให้มีรายได้เพิ่มจากโครงการนี้ 4.5 พันล้านบาท

อันดับที่ 4 WICE ส่งบริษัทย่อย “WICE HK” เข้าร่วมทุนพันธมิตรจีน ผุดสาขาเซินเจิ้น หวังขยายธุรกิจโลจิสติกส์ในจีนเต็มสูบ 

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ไวส์ โลจิสติกส์ หรือ WICE โดย นางปรมาภรณ์ จำนงสุข เลขานุการบริษัท  เผยว่า บริษัท WICE Logistics (Hong Kong) Limited (“WICE HK”) ประเทศฮ่องกง ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัทฯ (“บริษัทฯ ถือหุ้นในสัดส่วนร้อยละ 80”) ได้เข้าทำสัญญาร่วมทุน ( Joint Venture Agreement ) กับหุ้นส่วนชาวจีน สัญญาลงวันที่ 26 มีนาคม 2562 เพื่อจัดตั้งบริษัทแห่งใหม่ WICE Logistics (Shenzhen) Company Limited” (“WICE SZ”) หรือ บริษัท ไวส์ โลจิสติกส์ จากัด สาขาเซินเจิ้น ประเทศจีน  เพื่อขยายธุรกิจการขนส่งและโลจิสติกส์ในเมืองเซินเจิ้น และประเทศจีนตอนใต้ มูลค่าการลงทุน 1.4 ล้านหยวนจีนหรือประมาณ 7 ล้านบาท

อันดับที่ 5 VGI เข้าซื้อหุ้น PLANB จากผู้ถือหุ้นเดิม-หุ้นเพิ่มทุน รวม 18.59%  มูลค่าทั้งสิ้น 4.61 พันลบ.

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. วี จี ไอ โกลบอล มีเดีย หรือ VGI โดย นายมารุต อรรถไกวัลวที รองประธานกรรมการ เปิดเผยว่า บริษัทได้จัดให้มีการประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 4/2562 ในวันที่ 26 มีนาคม 2562 เวลา 13.00 น.  ซึ่งที่ประชุมได้มีมติ  อนุมัติการเข้าลงทุนใน บมจ. แพลน บี มีเดีย หรือ PLANB โดยการจองซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ PLANB จำนวน 352,960,736 หุ้น และการซื้อหุ้นเดิมของ PLANB จากกลุ่มผู้ถือหุ้นเดิม จำนวน 4 ราย  ได้แก่ (1) บริษัท แพลน บีอินเวสเม้นท์โฮลดิ้ง จำกัด, (2) บริษัท เอ๊าท์ดอร์ มีเดียอินเวสเม้นท์ จำกัด, (3) ดร. พินิจสรณ์ ลือชัยขจรพันธ์ และ (4) พีที อีลัง มาโคตา เทคโนโลยี ทีบีเค (รวมเรียกว่า “ผู้ขาย”) จำนวน 368,843,969 หุ้น

www.mitihoon.com