AF รุกเจาะปล่อยสินเชื่อแฟคตอริ่ง SMEs จังหวัดเศรษฐกิจในตจว. เป้าปีแรกทำได้ 15% ของพอร์ตสินเชื่อรวม

143

มิติหุ้น – AF เดินเกมรุก เจาะปล่อยสินเชื่อแฟคตอริ่ง SMEs จังหวัดเศรษฐกิจในตจว. เป้าปีแรกทำได้ 15% ของ พอร์ตสินเชื่อรวม

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. ไอร่า แฟคตอริ่ง หรือ AF ผู้ประกอบการธุรกิจแฟคตอริ่ง และผู้ให้บริการเงินทุนหมุนเวียนระยะสั้นแก่ผู้ประกอบการ SMEs โดยนายอัครวิทย์ สุกใส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า ภายหลังการปรับกลยุทธ์การดำเนินงาน มุ่งเน้นการให้บริการที่มีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้นจากการพัฒนาแพลตฟอร์มเพื่อการบริการที่สะดวกรวดเร็ว

ล่าสุด เตรียมเจาะตลาดผู้ประกอบการ SMEs ต่างจังหวัด นอกเหนือจาก กทม.และปริมณฑล อาทิ กลุ่มผู้ประกอบการธุรกิจโรงพยาบาลเอกชน ธุรกิจโรงแรมและรีสอร์ท ตามพื้นที่เศรษฐกิจที่มีศักยภาพ เนื่องจากการลงพื้นที่เพื่อประเมินความเป็นไปได้ทางการตลาดพบว่ายังมีกลุ่มผู้ประกอบการเป้าหมาย ที่มีโอกาสเติบโตต่อเนื่อง

ปัจจุบัน AF ได้เริ่มดำเนินการตามแผนขยายธุรกิจไปยังพื้นที่จังหวัดเศรษฐกิจสำคัญ เริ่มจากพื้นที่ภาคเหนือที่ จ.เชียงใหม่ นอกจากนี้ เตรียมขยายฐานการให้บริการสินเชื่อแฟคตอริ่งไปยังพื้นที่ภาคตะวันออก เพิ่มเติม เพราะจากการประเมินหลังลงพื้นที่  AF เล็งเห็นว่า ผู้ประกอบการ SMEs ในพื้นที่ต่างจังหวัด มีโอกาสเติบโตสูง เพียงแต่ด้วยความพร้อมด้านสินทรัพย์หลักประกัน ส่งผลให้เข้าถึงแหล่งทุนหมุนเวียนในระบบ ทำให้การขยายธุรกิจมีข้อจำกัด

เบื้องต้น ตั้งเป้าการปล่อยพอร์ตสินเชื่อแฟคตอริ่งปีแรกในพื้นที่นอกเขต กทม. และปริมณฑล ประมาณ 15% ของมูลค่าพอร์ตสินเชื่อรวมที่คาดการณ์ไว้

www.mitihoon.com