PIMO ซุ่มเจรจาพันธมิตร 3 ราย คาดสรุปไตรมาส 2/62 นี้ 1 ราย ย้ำเป้ารายได้ปีหมู 600 ลบ.

337

มิติหุ้น – PIMO ซุ่มเจรจาพันธมิตรทั้งในปท.-ตปท. 3 ราย คาดสรุปไตรมาส 2/62 นี้ 1 ราย ย้ำเป้ารายได้ปีหมู 600 ลบ.

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ไพโอเนียร์ มอเตอร์ หรือ PIMO โดย นายวสันต์ อิทธิโรจนกุล กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานไตรมาส 1/62 จะเติบโตดีกว่าช่วงเดียวกันปีก่อน และไตรมาสก่อน เนื่องจากบริษัทมีคำสั่งซื้อจากลูกค้าเพิ่มมาขึ้นโดยเฉพาะในสหรัฐฯ อีกทั้งบริษัทมีการปปรับเพิ่มราคาสินค้าขึ้น ส่งผลให้ต้นทุนในการผลิตสินค้าลดลง ดังนั้น คาดว่ารายได้ปี 62 จะเติบโตตามเป้าหมายที่ 600 ล้านบาท

ขณะเดียวกัน ปัจจุบันบริษัทอยู่ระหว่างเจรจาพันธมิตรเพื่อขยายการลงทุนจำนวน 3 ราย ทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยดีลแรกเป็นดีลซื้อกิจการ (M&A) ในประเทศ ซึ่งเป็นธุรกิจที่เกี่ยวเนื่อง คาดว่าจะได้เห็นข้อสรุปชัดเจนในช่วงไตรมาส 3/62

ส่วนดีลที่ 2 เป็นบริษัทญี่ปุนที่อยู่ในประเทศไทย ซึ่งบริษัทมีความสนใจเข้าซื้อกิจการ (M&A) เช่นเดียวกัน เนื่องจากเป็นบริษัทที่ใช้มอเตอร์แบบเดียวกัน และเป็นธุรกิจที่เข้ากันได้ และเป็นบริษัทที่มียอดขายกว่า 1,000 ล้านบาท สำหรับความชัดเจนคาดว่าจะได้เห็นในระยะถัดไป ส่วนดีลที่ 3 ยังอยู่ระหว่างศึกษารูปแบบการลงทุน เบื้องต้นจะเป็นรูปแบบการส่งเครื่องจักรมาติดตั้งให้กับบริษัทและส่งกลับไปขาย หรือหากบริษัทสามารถจำหน่ายได้ก็อาจตั้งให้เป็นตัวแทนจำหน่าย ทั้งนี้คาดว่าจะได้ขสรุปในระยะถัดไป

ส่วนความคืบหน้าการเจรจาร่วมมือทางธุรกิจกับพันธมิตรผู้ประกอบการมอเตอร์กำลังรายใหญ่ ติดอันดับ TOP 3 ในญี่ปุ่น คาดว่าจะเลื่อนออกไป จากเดิมคาดได้ข้อสรุปช่วงปลายเดือน มี.ค.62 เนื่องจากบริษัทดังกล่าวมีการเปลี่ยนผู้ถือหุ้นใหญ่ และมีการปรับเปลี่ยนเนื้อหา ซึ่งต้องรอการพิจารณอีกครั้ง แต่จะพยายามสรุปแผนการลงทุนให้ได้ภายในปีนี้

www.mitihoon.com