SSP ย้ายเข้า SET หวังดึง นลท.สถาบันถือหุ้นเพิ่ม เป้าระยะยาวปี 66 จ่ายไฟครบ 400 MW

328

มิติหุ้น – SSP มั่นใจรายได้ปี 62 โตแกร่ง 30-40% ย้ายเข้า SET หวังดึง นลท.สถาบันถือหุ้นเพิ่ม ลุย COD ครบ 157 MW ส่วนเป้าระยะยาวปี 66 จ่ายไฟครบ 400 MW

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เสริมสร้าง พาวเวอร์ คอร์ปอเรชั่น หรือ SSP ประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียน และธุรกิจที่เกี่ยวข้องอื่นๆ ทั้งในและต่างประเทศ โดยนายวรุฒม์ ธรรมาวรานุคุปต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า แนวโน้มธุรกิจในปี 62 คาดรายได้เติบโตเพิ่มขึ้น 30 – 40% จากปีก่อน จากการรับรู้รายได้โรงไฟฟ้าที่เริ่มดำเนินการเชิงพาณิชย์ (COD) ในปี 61 เข้ามาเต็มปี รวมทั้งมีโรงไฟฟ้าที่จะทยอย COD เพิ่มอีกราว 66 เมกะวัตต์ (MW) ที่จะเริ่ม COD ในช่วงครึ่งแรกของปีนี้

ประกอบด้วย โครงการโซลาร์ฟาร์มที่มองโกเลียกำลังการผลิต 16 MW คาด COD ได้ภายในไตรมาส 2/62 และโครงการโซลาร์ฟาร์มในประเทศเวียดนาม กำลังการผลิตราว 50 MW คาด COD ได้ภายในเดือน มิ.ย. 62 ส่งผลให้ในปี 62 จะมีโครงการที่ COD เพิ่มเป็น 157.1 MW

ทั้งนี้ บริษัทยังมองหาโอกาสการลงทุนทั้งในไทยและต่างประเทศเพิ่มเติม โดยเน้นโครงการที่มีอัตราผลตอบแทนจากการลงทุน (IRR) ที่เหมาะสม ซึ่งในไตรมาส 2/62 นี้ คาดจะเห็นความชัดเจนแผนศึกษาเข้าลงทุนเพิ่ม 2-3 โครงการ และเป็นโครงการที่ขนาดมีนัยสำคัญต่อการเติบโต โดยเฉพาะโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานลม และโครงการโซลาร์ฟาร์มในต่างประเทศเพิ่มเติม นอกเหนือจากที่บริษัทได้เข้าลงทุนไปแล้วอย่างประเทศเวียดนาม ญี่ปุ่น และมองโกเลีย

ล่าสุด SSP ย้ายหลักทรัพย์จากตลาด mai เข้าเทรดใน SET ในกลุ่มอุตสาหกรรมทรัพยากร หมวดธุรกิจพลังงานและสาธารณูปโภค ตั้งแต่วันที่ 27 มี.ค. 62 นี้  โดยคาดจะช่วยลดข้อจำกัดในการเข้าลงทุนของนักลงทุนสถาบันทั้งในและต่างประเทศ ที่ปัจจุบันมีสัดส่วนถือหุ้นอยู่ 10% และเป็นการช่วยเพิ่มสภาพคล่องในการซื้อขาย ราคาหุ้นมีเสถียรภาพ ซึ่งบริษัทมีแผนจะไปโรดโชว์นักลงทุนสถาบันในประเทศสัปดาห์หน้า

ขณะเดียวกัน บริษัทตั้งเป้าหมายภายในระยะเวลา 3 – 5 ปี (62-66) จะมีโรงไฟฟ้า COD ครบ 400 MW

www.mitihoon.com