MVP ถึงรอบเทิร์นอะราวด์แรง Q1พลิกกำไร-บุ๊คขายรถEV (28/03/62)

101

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า “บมจ.เอ็ม วิชั่น หรือ MVP” ผู้ดำเนินธุรกิจสร้างสรรค์ในการผลิตสื่อ โดย “นายโอภาส เฉิดพันธุ์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า ปี 62 มั่นใจจะพลิกทำกำไรสุทธิ และกลับมาจ่ายปันผลคืนกลุ่มผู้ถือหุ้น เนื่องจากปีนี้บริษัทจะไม่มีการตั้งสำรองพิเศษ ประกอบกับ 3 ธุรกิจหลักจะเติบโตได้ดี ทั้ง ธุรกิจการจัดแสดงงาน, ธุรกิจโฆษณาและเอเจนซี่ และธุรกิจพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์

โชว์งบQ1/62พลิกกำไร

ส่วนแนวโน้มผลประกอบไตรมาส 1/62 จะพลิกเป็นกำไร เนื่องจาก “ธุรกิจการจัดแสดงงาน” งาน Thailand Mobile Expo ที่จัดขึ้นเมื่อวันที่ 7-10 ก.พ.62 ที่ผ่านมาได้ย้ายสถานที่จัดงานมาอยู่ที่ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค ทำให้บริษัทมีพื้นที่ให้เช่าเพิ่มมากขึ้น ซึ่งทำให้มีพื้นที่ในการขายโฆษณาเพิ่มมากขึ้นด้วย ส่วน “ธุรกิจโฆษณาและเอเจนซี่”

ล่าสุดก็พึ่งคว้างาน จอมบึงมาราธอน ครั้งที่ 34  เข้ามา

บุ๊กรายได้ขายรถEV

สำหรับผลประกอบการไตรมาส 2/62 จะเร่งตัวขึ้น เพราะนอกจาก 3 ธุรกิจหลัก จะอยู่ระหว่างการรับงานใหม่ๆหลายโครงการแล้ว ในไตรมาส 2/62นี้ ยังเริ่มรับรู้รายได้จาก “โครงการขายแพลตฟอร์มจักรยานยนต์ไฟฟ้าหรือ EV” ที่ร่วมกับ DTACและ FSMART ด้วย ซึ่งโครงการนี้แบ่งสัดส่วนรายได้เท่ากัน โดยทั้งปี 62 คาดจะมีผู้ใช้บริการแพลตฟอร์มรถจักรยานยนต์ EV ถึง 10,000 คัน ราคากว่า 90,000 บาท/คัน รวมมูลค่ากว่า 900 ล้านบาท

พร้อมกันนี้บริษัทเตรียมเข้าลงทุนในบริษัทร่วมแห่งใหม่ถึง 3 บริษัท ได้แก่ 1.บริษัทแห่งใหม่ เพื่อดําเนินธุรกิจให้คําปรึกษาด้านการสื่อสารประชาสัมพันธ์  คาดว่าจะจัดตั้งบริษัทภายในไตรมาส 2/62 , 2.บริษัทย่อยแห่งใหม่ เพื่อดําเนินธุรกิจขายและให้บริการด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ และ 3.บริษัทร่วมแหงใหม่ เพื่อดําเนินธุรกิจการให้บริการด้านการจัดแข่งขนกีฬาแบบครบวงจร ซึ่งการลงทุนดังกล่าวจะผลักดันให้กำไรและรายได้เติบโตอย่างมีนัยสำคัญในอนาคต

www.mitihoon.com