PPM มั่นใจกำไรและรายได้โตแรง อัพกำลังการผลิตแตะ 600 MW  เตรียมดัน SPPM เข้าตลาดหุ้น

2722

มิติหุ้น – PPM มั่นใจกำไรและรายได้โตแรง อัพกำลังการผลิตแตะ 600 MW  เตรียมดัน SPPM เข้าตลาดหุ้น

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.พรพรหมเม็ททอล หรือ PPM โดยนายชำนาญ พรพิไลลักษณ์ ประธานกรรมการบริหาร เปิดเผยว่า ภาพรวมธุรกิจในปี 62 มั่นใจกำไรและรายได้จะเติบโตต่อเนื่อง โดยเฉพาะธุรกิจผลิตและจำหน่ายแผงโซลาร์เซลล์ โดยปัจจุบันมีกลุ่มลูกค้ารายใหม่ๆ ทั้งอเมริกา เกาหลี อินเดีย และยุโรป เข้ามาสั่งออเดอร์เป็นจำนวนมาก ทำให้กำลังผลิตใกล้เต็ม 200 MW ขณะเดียวกันบริษัทอยู่ระหว่างเจรจาร่วมทุนกับพันธมิตรรายใหญ่ เพื่อรุกธุรกิจรับเหมาติดตั้งโซลาร์ (EPC)

ขณะเดียวกัน บริษัทมีแผนขยายกำลังผลิตเพิ่มขึ้นเป็น 600 MW เพราะเล็งเห็นว่าหลังจากการเลือกตั้ง จะทำให้การลงทุนในประเทศกลับมาคึกคักอีกครั้ง และทุกบริษัทต่างให้ความสำคัญกับการประหยัดต้นทุน ทำให้หันมาติดตั้งแผงโซลาร์กันมากขึ้น เช่นเดียวกับต่างประเทศที่มีความต้องการเพิ่มขึ้นเช่นเดียวกัน

ส่วนธุรกิจบริษัทย่อยที่ PPM ถือหุ้น 60% อย่าง “บจ.โซลาร์ พีพีเอ็ม หรือ SPPM” ผู้ทำธุรกิจรับเหมาติดตั้งผลิตกระแสไฟฟ้า (EPC) ล่าสุดได้รับงานติดตั้งโซลาร์รูฟท็อปให้กับโรงงานอุตสาหกรรมขนาดใหญ่แล้ว 10 MW และอยู่ระหว่างเจรจาเพิ่มอีก 20 MW คาดว่าจะเห็นความชัดเจนปี 62

นอกจากนี้ บริษัทมีแผนยกระดับธุรกิจ ด้วยการปรับโครงสร้างเป็น Holding company และผลักดัน SPPM เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ในอีก 2-3 ปีข้างหน้าด้วย

www.mitihoon.com