AH ตั้งเป้ารายได้ปี 62 โต 10% คาดปีนี้รับรู้รายได้จากโรงงานร่วมทุนในเวียดนาม 1.8 พันลบ.

136

มิติหุ้น – AH ตั้งเป้ารายได้ปี 62 โต 10% คาดปีนี้รับรู้รายได้จากโรงงานร่วมทุนในเวียดนาม 1.8 พันลบ.

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.อาปิโก ไฮเทค หรือ AH โดยนายเย็บ ซู ชวน ประธานกรรมการ เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 2562 เติบโต 10% ตามภาพรวมอุตสาหกรรมรถยนต์ทั่วโลกที่มีปริมาณการผลิตราว 100 ล้านคัน ขณะที่ภาพรวมอุตสาหกรรมรถยนต์ในประเทศคาดเติบโตใกล้เคียงปีก่อนที่ราว 2.15 ล้านคัน เทียบปีก่อนที่ 2.17 ล้านคัน หรือลดลง 0.8% แต่อย่างไรก็ตาม ธุรกิจผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ที่ยังได้รับออเดอร์จากลูกค้าอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ บริษัทมั่นใจว่าในปีนี้บริษัทจะมีรายได้เติบโตขึ้นจากปีก่อนที่บริษัทร่วมทุนกับกลุ่ม VINFAST ในเวียดนาม เพื่อจัดตั้งโรงงานประกอบตัวถังรถยนต์ ซึ่งในเบื้องต้นปีนี้คาดว่าจะรับรู้รายได้จากโรงงานในเวียดนามราว 1,800 ล้านบาท  โดยปัจจุบันโรงงานกอสร้างเสร็จแล้ว และอยู่ระหว่างลงเครื่องจักรในการผลิต ซึ่งคาดว่าจะเริ่มเปิดดำเนินการในช่วงครึ่งหลังปี 62  และคาดว่าจะมีการใส่เงินลงทุนเพิ่มราว 10 ล้านเหรียญสหรัฐ

ส่วนกลยุทธ์ทางธุรกิจของบริษัท ปัจจุบันมีฐานการผลิตในไทย มาเลเซีย มีธุรกิจผ่านบริษัทย่อย บริษัทร่วม และคู่ค้าทางธุรกิจ ในอินเดีย จีน ยุโรป และสหรัฐ ขณะเดียวกัน บริษัทยังมองหาโอกาสในประเทศญี่ปุ่นเพื่อการเติบโตที่แข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น ซึ่งเป็นหนึ่งในฐานลูกค้าหลักของบริษัท

www.mitihoon.com