5 อันดับข่าวเด่นมิติหุ้นภาคบ่าย

118

5 อันดับข่าวเด่นมิติหุ้นภาคบ่าย

อันดับที่ 1 AH ตั้งเป้ารายได้ปี 62 โต 10% คาดปีนี้รับรู้รายได้จากโรงงานร่วมทุนในเวียดนาม 1.8 พันลบ.

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.อาปิโก ไฮเทค หรือ AH โดยนายเย็บ ซู ชวน ประธานกรรมการ เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 2562 เติบโต 10% ตามภาพรวมอุตสาหกรรมรถยนต์ทั่วโลกที่มีปริมาณการผลิตราว 100 ล้านคัน ขณะที่ภาพรวมอุตสาหกรรมรถยนต์ในประเทศคาดเติบโตใกล้เคียงปีก่อนที่ราว 2.15 ล้านคัน เทียบปีก่อนที่ 2.17 ล้านคัน หรือลดลง 0.8%

แต่อย่างไรก็ตาม ธุรกิจผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ที่ยังได้รับออเดอร์จากลูกค้าอย่างต่อเนื่องทั้งนี้ บริษัทมั่นใจว่าในปีนี้บริษัทจะมีรายได้เติบโตขึ้นจากปีก่อนที่บริษัทร่วมทุนกับกลุ่ม VINFAST ในเวียดนาม เพื่อจัดตั้งโรงงานประกอบตัวถังรถยนต์ ซึ่งในเบื้องต้นปีนี้คาดว่าจะรับรู้รายได้จากโรงงานในเวียดนามราว 1,800 ล้านบาท

อันดับที่ 2 KWM หวังอัตรากำไรสุทธิปีนี้โตไม่ต่ำ 10% หลังบริหารต้นทุนดีขึ้น ลุยศึกษาตั้งโรงงานในจีน คาดชัดเจนปีนี้
ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เค. ดับบลิว. เม็ททัล เวิร์ค หรือ KWM ประกอบธุรกิจผลิตและจัดจำหน่ายอุปกรณ์สำหรับใช้ในการเกษตร โดยนายเอกพันธ์ วนโกสุม ประธานกรรมการบริหาร เปิดเผยว่า บริษัทคาดอัตรากำไรสุทธิปี 2562 จะโตไม่ต่ำกว่า 10% จากปีก่อนทำที่ได้ 9.07%  ซึ่งเป็นไปตามแผนการบริหารจัดการต้นทุนการผลิตได้ดีขึ้น และการผลักดันยอดขายเพิ่มขึ้น ช่วยให้มีประสิทธิภาพทำกำไรดีขึ้น

ขณะเดียวกัน มองภาพรวมอุตสาหกรรมการเกษตรปีนี้มีโอกาสเติบโตอีกมาก ตามการเติบโตของภาคการเกษตรของประเทศไทย โดยบริษัทตั้งเป้าการเติบโตของรายได้ปีนี้ไว้ที่  20% ต่อเนื่องจากปี 61 ที่ 338.86 ล้านบาท

อันดับที่ 3 BAY รุกหนักสินเชื่อเอสเอ็มอี วางเป้าสินเชื่อใหม่ 8 หมื่นล้านบาท จับกลุ่มเทรดไฟแนนซ์ไทย – ญี่ปุ่น
ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) หรือ BAY วางกลยุทธ์และเป้าหมายการดำเนินงานในกลุ่มลูกค้าธุรกิจเอสเอ็มอี โดยนายสยาม ประสิทธิศิริกุล ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านลูกค้าธุรกิจเอสเอ็มอี เปิดเผยว่า ภาพรวมสินเชื่อเอสเอ็มอีในปี 2562 ธนาคารวางเป้าหมายยอดปล่อยสินเชื่อใหม่ไว้ที่ราว 8 หมื่นล้านบาท ซึ่งจะส่งผลให้พอร์ตสินเชื่อเอสเอ็มอีเพิ่มขึ้นสู่ระดับ 2.4 แสนล้านบาท โดยในปี 2562 นี้ ธนาคารจะเน้นกลุ่มสินเชื่อเพื่อการค้าต่างประเทศ โดยตั้งเป้ายอดปล่อยสินเชื่อใหม่ไว้ที่ราว 7 พันล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อนที่ยอดปล่อยสินเชื่อราว 4 พันล้านบาท

อันดับที่ 4 BAFS กดปุ่มให้บริการท่อขนส่งน้ำมันสายเหนือเฟสแรก ส่วนเฟส 2 เปิดปลายปีนี้ รองรับส่งน้ำมัน 9,000 ล้านลิตรต่อปี
ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.บริการเชื้อเพลิงการบินกรุงเทพ หรือ BAFS  ผู้ให้บริการน้ำมันผ่านท่อ โดย มรว.ศุภดิศ ดิศกุล ประธานกรรมการบริหาร เผยว่า บริษัท ขนส่งน้ำมันทางท่อ จำกัด (FPT) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ BAFS ได้เปิดให้บริการท่อขนส่งน้ำมันสายเหนือ ระยะที่ 1 (บางปะอิน-กำแพงเพชร-พิจิตร) แล้วเมื่อวันที่ 27 มี.ค. 62

ขณะที่ระยะที่2 จากสถานีเพิ่มแรงดันและแยกระบบท่อกำแพงเพชรไปยังคลังน้ำมันนครลำปาง อำเภอสบปราบ จังหวัดลำปาง (กำแพงเพชร-ลำปาง) จะเปิดให้บริการปลายปี 62 คาดว่าจะสามารถรองรับการขนส่งน้ำมันได้ 9,000 ล้านลิตรต่อปี ช่วยสนับสนุนผลประกอบการของบริษัทเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ

อันดับที่ 5 SELIC ลุ้นกำไรไตรมาส 1/62 โตระเบิด ธุรกิจ ‘PMC’ หนุนเต็มปี ดันรายได้ทั้งปีพุ่ง 1.6 พันลบ.
ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. ซีลิค คอร์พ หรือ SELIC ผู้ผลิตและจำหน่ายกาวอุตสาหกรรมและเคมีภัณฑ์ โดยนายเอก สุวัฒนพิมพ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า แนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 1/62 จะสามารถพลิกมีกำไรได้ จากทั้งปี 61 ขาดทุน 10.93 ล้านบาท เพราะบริษัทจะรวมงบการเงินของ “กลุ่ม PMC” เข้ามาเต็มไตรมาส และคาดมีรายได้รวมแตะระดับ 1,600 ล้านบาท จากปีก่อนที่มีรายได้ 599.77 ล้านบาท หรือเติบโตเกิน 100%

ขณะเดียวกัน บริษัทจะเน้นบริหารจัดการด้านต้นทุนมากขึ้น คาดส่งผลให้อัตรากำไรขั้นต้นปีนี้อยู่ที่ราว 23-25% จากปีก่อนที่ 23.12% และประเมินอัตรากำไรสุทธิปีนี้ไว้ที่ 5-6% จากปีก่อน -1.82%