NNCL คาดรายได้ปีนี้โตราว 5% จ่อปิดดีลลงทุนดาต้าเซ็นเตอร์มูลค่า 4 พันลบ.

230

มิติหุ้น – NNCL คาดรายได้ปีนี้โตราว 5% จ่อปิดดีลลงทุนดาต้าเซ็นเตอร์มูลค่า 4 พันลบ.

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงายว่า บมจ.นวนคร หรือ NNCL โดยนายนิพิฐ อรุณวงษ์ ณ อยุธยา กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า คาดรายได้ปี 62 จะเติบโตราว 5% จากปีก่อนที่ 1,080.63 ล้านบาท เนื่องจากบริษัทจะทยอยรับรู้รายได้จากธุรกิจนิคมอุตสาหกรรม และรายได้แบบประจำจากธุรกิจให้บริการระบบสาธารณูปโภค อาทิ การบริหารจัดการน้ำ ขายน้ำดี และบำบัดน้ำเสียให้กับลูกค้าในเขตนิคมอุตสาหกรรม

ขณะเดียวกัน ปัจจุบันบริษัทมีโรงไฟฟ้านวนครเฟส 1 ที่จ่ายไฟฟ้าเข้าระบบ (COD) แล้วกว่า 125 เมกะวัตต์ แบ่งเป็นการจำหน่ายให้กับ กฟผ.จำนวน 90 เมกะวัตต์ ที่เหลือขายให้กับลูกค้าในนิคมอุตสาหกรรม ส่วนเฟส 2 ขนาดกำลังการผลิต 60 เมกะวัตต์ อยู่ระหว่างก่อสร้าง คาดจะเริ่มจ่ายไฟเข้าระบบ และขายให้กับลูกค้าในนิคมฯภายในปี 63

รวมถึงบริษัทยังอยู่ระหว่างเจรจากับบริษัท GPSC และ RATCH เพื่อก่อสร้างโรงไฟฟ้านวนครเฟส 3 ขนาดกำลังการผลิตมากกว่า 60 เมกะวัตต์ เนื่องจากมีความต้องการใช้ในนิคมกว่า 500 เมกะวัตต์ อยู่ระหว่างเจรจากับพันธมิตรเพื่อร่วมลงทุนสร้างศูนย์ดาต้าเซนเตอร์ มูลค่าประมาณ 4,000 ล้านบาท ภายในนิคมอุตสาหกรรมนวนครปทุมธานี โดยคาดว่าจะได้ข้อสรุปของสัดส่วนมูลค่าการลงทุนและสัดส่วนการถือหุ้นภายใน 2 เดือนนี้

นอกจากนี้ ยังมีการเจรจากับซีเมนส์ (Siemens AG) และกลุ่มซูมิโตโม เพื่อทำโครงการสมาร์ทกริดภายในพื้นที่นิคมอุตสาหกรรมของบริษัทด้วย ล่าสุดบริษัทได้ทดลองทำโครงการโซลาร์ลอยน้ำ และโซล่าร์รูฟท็อป กำลังผลิตรวม 1เมกะวัตต์แล้ว

www.mitihoon.com