CPT ดึงโค้วยู่ฮะปรับธุรกิจ ชิมลางเทกฯโรงไฟฟ้า

621

มิติหุ้น – CPT จับตามกลุ่มโค้วยู่ฮะเข้าเป็นพันธมิตร ปรับธุรกิจสู่พลังงานเต็มสูบ ชิมลางเทกโอเวอร์โรงไฟฟ้าชีวมวล 3 เมกะวัตต์ ก่อนรุกหนักปีหน้า มั่นใจผลงานโตตามเป้า โบรกประเมินกำไรแรง 600% เคาะเป้า 1.80 บาท อัพไซด์ 55%

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ซีพีที ไดร์ แอนด์ เพาเวอร์ หรือ CPT ผู้ประกอบการธุรกิจผลิตและจำหน่ายตู้ควบคุมระบบไฟฟ้า โดยนายสมศักดิ์ หลิมประเสริฐ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า บริษัทได้ออกใบสำคัญจองซื้อหุ้นให้กับกลุ่มบริษัท โค้วยู่ฮะ จำนวน 85 ล้านหุ้น มูลค่าราว 105 ล้านบาท โดยมีระยะเวลา 3 ปีในการใช้สิทธิ์แปลงเป็นหุ้นแม่ โดยจะนำเสนอที่ประชุมผู้ถือหุ้นให้พิจารณาอนุมัติในวันที่ 29 เม.ย.นี้

รุกเทกฯ กิจการโรงไฟฟ้า
ด้านนายมนต์ชัย ธัญธเนส รองกรรมการผู้จัดการ CPT กล่าวถึงการซื้อกิจการโรงไฟฟ้าว่า บริษัทอยู่ระหว่างพิจารณาซื้อกิจการโรงไฟฟ้าชีวมวล 1 โรง ขนาดกำลังการผลิตไม่เกิน 3 เมกะวัตต์ คาดจะได้ข้อสรุปภายในปีนี้ หากดำเนินการซื้อเสร็จ จะพิจารณาขยายการลงทุนอย่างจริงจังในปี 63 โดยจะเน้นการซื้อกิจการทั้งในรูปแบบซื้อใบอนุญาตผลิตไฟฟ้า และโรงไฟฟ้าที่เดินเครื่องแล้ว

สำหรับผลประกอบการปี 62 มั่นใจว่ารายได้จะเติบโต 10% ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ เนื่องจากมียอดงานในมือ (Backlog) ราว 400 ล้านบาท คาดจะรับรู้เป็นรายได้ในปีนี้ทั้งหมด และเตรียมประมูลงานติดตั้งระบบควบคุมไฟฟ้าในปีนี้ทั้งในไทยและต่างประเทศ มูลค่ากว่า 1,500 ล้านบาท คาดจะได้งานราว 1,200 ล้านบาท

เดินเครื่องโรงงานแห่งที่ 2 เมย.นี้
นอกจากนี้ ยังได้รับปัจจัยหนุนจากการเปิดเดินเครื่องโรงงานผลิตตู้ควบคุมระบบไฟฟ้าแห่งที่ 2 ในเดือน เม.ย.62 เพื่องรองงานติดตั้งระบบควบคุมไฟฟ้าในโครงการโครงสร้างพื้นฐานภาครัฐ เช่น โครงการรถไฟฟ้า โครงการพัฒนาสนามบิน รวมถึงรองรับงานกลุ่มปิโตรเคมีที่จะขยายการลงทุนเพิ่มขึ้น

ด้านแหล่งข่าวนักวิเคราะห์แห่งหนึ่ง ประเมินหุ้น CPT ปี 62 จะมีกำไรแตะระดับ 100 ล้านบาท หรือโตกว่า 600% จากปัจจัยหนุนการเปิดโรงงานแห่งที่ 2 นอกจากนี้จะเติบโตตามทิศทางของฤดูกาลปรับปรุงโรงงานน้ำตาลที่เริ่มครบรอบในการปรับปรุงในปีนี้ ดังนั้น ประเมินราคาหุ้นที่เหมาะสมของปี 62 ไว้ที่ 1.80 บาท ยังมีอัพไซด์ 55% แนะนำ “ซื้อ”