TACC คาดงบไตรมาส 1/62 โตแรง มั่นใจรายได้ปีนี้โต 20% รับอานิสงส์อากาศร้อน

138

มิติหุ้น – TACC มั่นใจรายได้ปีนี้โตกว่า 20% รับอานิสงส์อากาศร้อน  พร้อมคาดงบ Q1/62 โตสุดขั้ว หลังจบปัญหาภาษีน้ำตาล – หยุดการทำตลาดกัมพูชา

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. ที.เอ.ซี. คอนซูเมอร์ หรือ TACC  โดยนายชัชชวี วัฒนสุข ประธานกรรมการบริหาร เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจรายได้ปีนี้จะเติบโต 15-20% จากปีก่อนที่มีรายได้รวม 1,295.58 ล้านบาท พร้อมทั้งผลดำเนินงานช่วงไตรมาส 1/62 จะดีกว่าช่วงเดียวกันปีก่อน และไตรมาสก่อน

เนื่องด้วยยอดขายที่ขยายตัวขึ้นอย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งไร้ปัญหาทางด้านภาษีน้ำตาล ซึ่งบริษัทมีแนวทางจัดการเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และการหยุดการทำตลาดที่กัมพูชาภายใต้เครื่องดื่มแบรนด์ Zenya นอกจากนี้ ยังขยายไปยังตลาดต่างประเทศ เช่น เวียดนาม สิงคโปร์ และ มาเลเซีย ซึ่งคาดว่าจะเห็นความชัดเจนการส่งสินค้าภายในปีนี้

พร้อมกันนี้ ธุรกิจคาแรคเตอร์กลุ่ม Rilakkuma ที่บริษัทได้รับสิทธิการเป็นตัวแทนจำหน่ายลิขสิทธิ์ระยะเวลา 5 ปี ครอบคลุม 7 ประเทศในปีที่ผ่านมา มีการเติบโตได้ดีกว่าที่คาดการณ์ จำนวนลูกค้า (Licensee) เพิ่มขึ้นกว่าเท่าตัว รวมทั้งได้รับการตอบรับจากแบรนด์ และบริษัทชั้นนำเป็นอย่างดี อาทิ 7-Eleven เมเจอร์ซีนีเพล็กซ์ นีเวียครีม กลุ่มสินค้าเครื่องเขียน SUMIKO ดัชมิลล์ และเทสโก้ โลตัส เอ็กซ์เพรส