5 อันดับข่าวเด่นมิติหุ้น ภาคเช้า

197

5 อันดับข่าวเด่นมิติหุ้น ภาคเช้า

อันดับที่ 1 – AU ตั้งเป้ารายได้โต 15% อัดงบ 100-200 ลบ. ลุยขยายโรงงาน-สาขาใหม่
ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.อาฟเตอร์ยู หรือ AU นายแม่ทัพ ต.สุวรรณ กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า ตั้งเป้ารายได้ปี 62 โต 15% จากปีก่อนที่ 880.73 ล้านบาท โดยบริษัทมีแผนจะขยายสาขาอาฟเตอร์ยูเพิ่มอีกจำนวน 10 สาขา จากปีก่อนที่มีสาขาอยู่ที่ 31 สาขา โดยในช่วงต้นปีที่ผ่านมาได้มีการเปิดสาขาใหม่ไปแล้วจำนวน 4 สาขา ขณะเดียวกันในปีนี้บริษัทยังมีแผนที่จะออกผลิตภัณฑ์ใหม่อีกเพิ่มอีกกว่า 10 ผลิตภัณฑ์ โดยในช่วงหน้าร้อนนี้จะมีขนมเกี่ยวกับผลไม้ ซึ่งปีที่ผ่านมาได้ออกผลิตภัณฑ์ภายใต้ชื่อ ขนมปังเนยโสด และขนมปังนมโสด ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีมาก

อันดับที่ 2 – KSL ไตรมาส2 หีบอ้อยพีค มาร์จิ้นดี หนุนผลประกอบการโตเด่น ภาพรวมทั้งปี 62 มั่นใจกำไรโตแกร่ง
ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.น้ำตาลขอนแก่น หรือ KSL โดยนายชลัช  ชินธรรมมิตร์ กรรมการบริหาร เผยว่า ช่วงไตรมาส2/62 (ม.ค.-มี.ค.62) ผลประกอบการมีแนวโน้มเติบโตดีขึ้นเมื่อเทียบกับไตรมาส 1/62 (ต.ค.-ธ.ค.61) เนื่องจากปริมาณการหีบอ้อยในช่วงไตรมาส2 มีปริมาณมากว่าไตรมาส1 ปัจจุบันมีปริมาณอ้อยเข้าหีบแล้วกว่า 9.8 ล้านตันอ้อย ส่งผลให้ยอดขายน้ำตาลเพิ่มขึ้น คาดว่าตลอดทั่งฤดูกาลหีบอ้อยที่จะปิดหีบสิ้นเดือนเม.ย.นี้ จะทำให้ภาพรวมปริมาณการหีบอ้อยของบริษัทจะอยู่ที่ระดับ 10 ล้านตันอ้อย

อันดับที่ 3 – SMPC ปั้มรายได้ทะลุ5พันลบ. พร้อมผนึกคู่หูแอฟริกา ผุดโรงงานใหม่เพิ่ม
ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.สหมิตรถังแก๊ส หรือ SMPC โดยนายสุรศักดิ์ เอิบสิริสุข กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจรายได้ปีนี้จะมากกว่าระดับ 5,000 ล้านบาท จากปีก่อนที่มีรายได้ 4,696 ล้านบาท จากความต้องการใช้ถังแก๊สตลาดโลกที่เพิ่มสูงขึ้นเป็นอย่างมาก ซึ่งทางบริษัทจึงได้เพิ่มกำลังการผลิตแตะ 10 ล้านถังต่อปี เพื่อตอบสนองความต้องการ ขณะที่ปริมาณการขายปีนี้คาดอยู่ประมาณ 7.9 ล้านใบ สูงกว่าปีก่อนที่ 6.9 ล้านใบ

ทั้งนี้จากที่บริษัทได้เริ่มส่งสินค้าให้กับประเทศบังกลาเทศ และประเทศศรีลังกา ได้แล้วหลังจากในช่วงไตรมาส 4/61 ที่ผ่านมาไม่สามารถส่งสินค้าไปได้เนื่องจากปัญหาทางด้านการเงินของลูกค้า และค่าเงินที่อ่อนค่าลงค่อนข้างมาก แต่ปัญหาดังกล่าวได้แก้ไขไปเรียบร้อยและเริ่มส่งสินค้าได้แล้ว

อันดับที่ 4 – TACC คาดงบไตรมาส 1/62 โตแรง มั่นใจรายได้ปีนี้โต 20% รับอานิสงส์อากาศร้อน
ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. ที.เอ.ซี. คอนซูเมอร์ หรือ TACC  โดยนายชัชชวี วัฒนสุข ประธานกรรมการบริหาร เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจรายได้ปีนี้จะเติบโต 15-20% จากปีก่อนที่มีรายได้รวม 1,295.58 ล้านบาท พร้อมทั้งผลดำเนินงานช่วงไตรมาส 1/62 จะดีกว่าช่วงเดียวกันปีก่อน และไตรมาสก่อน เนื่องด้วยยอดขายที่ขยายตัวขึ้นอย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งไร้ปัญหาทางด้านภาษีน้ำตาล ซึ่งบริษัทมีแนวทางจัดการเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และการหยุดการทำตลาดที่กัมพูชาภายใต้เครื่องดื่มแบรนด์ Zenya นอกจากนี้ ยังขยายไปยังตลาดต่างประเทศ เช่น เวียดนาม สิงคโปร์ และ มาเลเซีย ซึ่งคาดว่าจะเห็นความชัดเจนการส่งสินค้าภายในปีนี้

อันดับที่ 5 – BSM คาดรายได้ปีนี้ทะลุ 1,000 ลบ.หลังวัสดุก่อสร้างโตดี-ตุน Backlog กว่า 600 ล้านบาท
ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.บิวเดอสมาร์ท หรือ BSM โดยนายสัญชัย เนื่องสิทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า คาดรายได้ปี 62 โตเกิน 1,000 ล้านบาท จากปีก่อนที่ เนื่องจากคาดว่ารายได้จากวัสดุก่อสร้างยังจะสามารถเติบโตได้อีก เช่น กลุ่มงานออฟฟิศ คอนโดมิเนียม โรงแรม และ โรงพยาบาล ประกอบกับจะมีการออกสินค้าใหม่ 2 ตัว ได้แก่ ระบบผนังสำหรับงานคอนโดมิเนียม และ ประตูบานเลื่อนแบบพับเก็บได้ โดยบริษัทคาดว่าจะมีสัดส่วนรายได้ แบ่งเป็นจากธุรกิจหลักธุรกิจผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ก่อสร้างคุณภาพสูง 70 % และธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ 30%