PTTOR ลุยขยายปั๊มในประเทศ 155 แห่ง ต่างประเทศ 60-70 แห่ง วางเป้ายอดขายน้ำมันรวมโต 3% มั่นใจยื่นไฟลิ่งทันปีนี้

327

มิติหุ้น – PTTOR ลุยขยายปั๊มในประเทศ 155 แห่ง ต่างประเทศ 60-70 แห่ง วางเป้ายอดขายน้ำมันรวมโต 3% มั่นใจยื่นไฟลิ่งทันปีนี้

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ปตท.น้ำมันและการค้าปลีก หรือ PTTOR โดยนางสาวจิราพร ขาวสวัสดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ เผยว่า ตั้งเป้ายอดขายน้ำมันรวมปี 62 โต 3% จากปี 61 มียอดขายน้ำมันรวมที่ 26,351 ล้านลิตรโต 1.3% เติบโตตามการขยายสถานีบริการน้ำมัน โดยปีนี้เป้าขยายสถานีบริการน้ำมัน 155 แห่ง จากปัจจุบันมีอยู่ 1,700 แห่ง และตั้งเป้าขยายสถานี้บริการน้ำมันในต่างประเทศ 60-70 แห่ง จากปัจจุบันมี 220 แห่ง

นอกจากนี้ ยังได้รับปัจจัยหนุนจากคุณภาพน้ำมันที่เป็นมาตรฐานยูโร5 และเป็นสถานีบริการที่มีความหลากหลายของการบริการ จึงส่งผลให้มีผู้สนใจใช้บริการสถานีน้ำมันของ PTTOR มากขึ้น ส่วนการขยายหัวจ่ายน้ำมัน B20 ในสถานีบริการน้ำมันปัจจุบันมี 16 แห่ง เป้าหมายขยายในปีนี้ให้ได้ 30 แห่ง เชื่อมั่นว่าความต้องการใช้ B20 จะเพิ่มมากขึ้นตามการส่งเสริมของภาครัฐ

พร้อมกันนี้ PTTOR ยังได้ร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการอาชีวศึกษา (สอศ.) จัด “โครงการตรวจเช็คเครื่องยนต์เพื่อประหยัดพลังงาน” ให้บริการแก่ประชาชนเริ่มตั้งแต่วันที่ 29 มี.ค.ถึง 5 เม.ย.62 โดย PTTOR ได้จัดสรรพื้นที่ภายในสถานีบริการน้ำมัน พีทีที สเตชั่น บนเส้นทางสายหลัก ศูนย์บริการยานยนต์ฟิตออโต้ (Fit Auto) และศูนย์โปรเช็ค (ProCheck) รวม 140 แห่ง ทั่วประเทศ เพื่อเป็นจุดบริการให้ประชาชนนำรถยนต์เข้ามาตรวจสภาพเครื่องยนต์ฟรีก่อนการเดินทางในช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้

ส่วนความคืบหน้าเรื่องนำ PTTOR เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ยังอยู่ในขั้นตอนเตรียมการยื่นไฟลิ่ง โดยต้องพิจารณาให้รอบครอบก่อน คาดว่าจะสามารถยื่นได้ทันภายในปีนี้

www.mitihoon.com