STI เร่งดัน Backlog ทะยานแตะ 2 พันลบ. มั่นใจผลงานปีนี้ทุบนิวไฮต่อเนื่อง ซุ่มทำดีลเทกโอเวอร์กิจการ

74

มิติหุ้น – STI ตุนงานในมือ 1.6 พันลบ. พร้อมเข้าเสนอรับงานใหม่ต่อเนื่อง หวัง Q3/62 Backlog วิ่งสู่ 2 พันลบ. มั่นใจกำไรสุทธิปีนี้ทำนิวไฮต่อเนื่อง ซุ่มทำดีลเทกโอเวอร์ พร้อมนัดประชุมบอร์ด-ขอ ผถห.ชุดใหญ่ไฟเขียว หวังได้ข้อสรุปภายใน เม.ย.นี้

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. สโตนเฮ้นจ์ อินเตอร์ หรือ STI ผู้นำกลุ่มธุรกิจบริหารและควบคุมงานก่อสร้างครบวงจร โดยนายสมเกียรติ ศิลวัฒนาวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า ปัจจุบันบริษัทมียอดสัญญารอโอน(backlog) อยู่ราว 1,600 ล้านบาท โดยจะทยอยโอนภายในปีนี้ราว 40%

ล่าสุดได้รับงานใหม่เข้ามาอีกจำนวน 4 งาน มูลค่าราว 160 ล้านบาท ซึ่งจะต่อตลาดหลักทรัพย์ฯ เร็วๆ นี้   โดยงานดังกล่าว ยังไม่รวมในจำนวน Backlog ขั้นต้น นอกจากนี้ เดือน เม.ย. ยังเตรียมเข้าเสนอรับงานอีกจำนวน 3-4 โครงการ แต่ยังไม่สามารถระบุมูลค่าได้ โดยหากมีความชัดเจนในแง่ของขอบเขตงานจะแจ้งให้ทราบต่อไป พร้อมกันนี้ยังเตรียมเข้าประมูลงานใหม่อย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ ภายในไตรมาส 3/2562 บริษัทคาดว่าจำนวน Backlog จะแตะระดับ 2,000 ล้านบาท สูงเป็นประวัติการณ์ตั้งแต่ก่อตั้งบริษัทมา อีกทั้งบริษัทยังได้รับงานที่ให้มาร์จิ้นสูง ดังนั้น จึงหนุนรายได้และกำไรสุทธิให้ทำสถิติสูงสุดใหม่ทุกปี

พร้อมกันนี้ ยังพิจารณาซื้อกิจการในธุรกิจที่เกี่ยวเนื่อง โดยจะมีการจัดประชุมคณะกรรมการบริษัท และจัดประชุมผู้ถือหุ้น พร้อมสรุปข้อมูลเบื้องต้นภายในเดือน เม.ย.นี้

www.mitihoon.com