NERกล่อม5กองทุนเคลิ้มซื้อหุ้น ผลงานแกร่ง-ย้ำรายได้1.35หมื่นล.

273

มิติหุ้น – NER เนื้อหอม 5 กองทุนทั้งไทยและเทศรุมจีบขอซื้อหุ้น Big lot ผู้บริหารใจแข็ง แนะให้ไปซื้อในกระดานเทรด มั่นใจรายได้ปี 62 ทะยานแตะ 13,500 ล้านบาท โรงงานใหม่พร้อมเดินเครื่องในปี 63 เร่งอัพกำลังผลิตปั๊มยอดขายทะยาน 2.6 แสนตัน

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.นอร์ทอีส รับเบอร์ หรือ NER ดำเนินธุรกิจผลิตและจำหน่ายยางแผ่นรมควัน ยางแท่ง และยางผสม เพื่อจำหน่ายไปยังผู้ผลิตในอุตสาหกรรมยานยนต์และกลุ่มผู้ค้าคนกลาง โดยแหล่งข่าวจากวงการอุตสาหกรรม เผยว่า หลังจาก NER โชว์ผลงานปี 61 มีกำไรสุทธิ 486.46 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 117.05% ทำให้เป็นที่สนใจของกองทุนทั้งในประเทศและต่างประเทศ จากมาเลเซีย, สิงคโปร์, ยุโรป สหรัฐฯ และไทย ที่ลงทุนในธุรกิจยางพาราและสินค้าเกษตร จำนวน 5 ราย ในการเข้ามาซื้อหุ้นเพื่อลงทุนระยะยาว

กองทุนไทย-เทศ สนซื้อหุ้น Big lot
โดยเฉพาะกองทุนอีทีเอฟที่ลงทุนในธุรกิจยางพารารายใหญ่จากมาเลเซียสนใจจะเข้าลงทุนในหุ้นของ NER โดยเป็นการขอซื้อรายการ Big lot จากผู้ถือหุ้นใหญ่ แต่ผู้ถือหุ้นใหญ่ยืนยันจะไม่ขายหุ้นออก พร้อมกับแนะนำให้ไปซื้อในกระดาน และยังมีกองทุนในประเทศที่ดำเนินธุรกิจประกัน สนใจจะเข้าซื้อหุ้นด้วยเช่นกัน

ด้านนายชูวิทย์ จึงธนสมบูรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร NER เผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างพิจารณาหาแหล่งเงินทุน สำหรับใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการซื้อขาย (เทรด) ยาง สำหรับโรงงานใหม่ที่จะเปิดดำเนินการเชิงพาณิชย์ในปี 63 โดยยืนยันว่า จะไม่มีการเพิ่มทุนจดทะเบียน แต่จะใช้เครื่องมือทางการเงินอื่นๆ เช่น กู้สถาบันการเงิน หรือออกตราสารหนี้

ปั๊มรายได้โต 20% แตะ 1.35 หมื่นล.
ปัจจุบัน บริษัทมีเงินทุนสำหรับโรงงานเดิมราว 5,500 ล้านบาท แบ่งเป็น เงินกู้ 4,000 ล้านบาท และเงิน IPO ประมาณ 1,500 ล้านบาท โดยโรงงานใหม่จะเริ่มเทสต์รันปลายปี 62 และเดินเครื่องเชิงพาณิชย์ในปี 63 โดยช่วงประมาณเดือน ก.ย.-ต.ค.นี้ ต้องเริ่มชื้อยางเข้ามาเพื่อใช้สำหรับพร้อมส่งในปีหน้าแล้ว

สำหรับปี 62 ตั้งเป้ารายได้โต 20% จากปีก่อน มาแตะระดับ 1.35 หมื่นล้านบาท และคาดอัตรากำไรสุทธิเติบโตไม่ต่ำกว่า 5% จากปริมาณการขายผลิตภัณฑ์ยางพาราแปรรูปเพิ่มเป็น 2.6 แสนตัน จากปีก่อน 2.2 แสนตัน ขณะที่ราคายางเฉลี่ยปีนี้คาดปรับตัวดีขึ้นเป็น 50 บาทต่อ กก. จากปีก่อน 40 บาทต่อ กก.