THE ควงพันธมิตรลุยงานรัฐ เหล็กขายดี-ลุ้นเป้า3.20

175

มิติหุ้น – THE รับทรัพย์ 2 เด้ง เหล็กขายดีหมดสต็อก แถมยังขายได้ราคาสูงกว่าปีก่อน ผู้บริหารมั่นใจผลงานปีนี้ฟื้นตัว ชี้หลังมีรัฐบาลใหม่ การลงทุนจะมีมากขึ้น หนุนการใช้เหล็กเพิ่ม โบรกเคาะพื้นฐาน 3.20 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. เดอะ สตีล หรือ THE ผู้ประกอบการจำหน่ายผลิตภัณฑ์เหล็กทั้งที่แปรรูปแล้วและยังไม่ได้แปรรูป โดยนายบุญชัย จิระพงษ์ตระกูล ประธานกรรมการบริหาร เผยว่า ตั้งแต่ช่วงต้นเดือน มี.ค.62 จนถึงปัจจุบัน มีลูกค้ารายเดิมและรายใหม่ เข้ามาติดต่อซื้อสินค้าจำนวนมาก เนื่องด้วยมีการประเมินว่าในระยะถัดไป สินค้าเหล็กทุกประเภท ราคามีโอกาสปรับตัวสูงขึ้น ตามการลงทุนของรัฐบาลชุดใหม่

เหล็กขายดี – รัฐบาลใหม่ดันลงทุนเพิ่ม
โดยขณะนี้สินค้าที่บริษัทได้ผลิต รวมถึงสต๊อกไว้ ได้จำหน่ายหมดทุกโรงงานในเครือ โดยขายได้ในราคา 20 บาทต่อกิโลกรัม สูงกว่าค่าเฉลี่ยปีก่อนที่มีราคาขายเพียง 18 บาทต่อกิโลกรัม

ทั้งนี้ บริษัทคาดว่าผลดำเนินงานในปีนี้ จะเติบโตกว่าปีก่อนที่มีรายได้ 11,341 ล้านบาท และขาดทุน 100 ล้านบาท ตามปริมาณการขายที่เพิ่มขึ้น และราคาขายที่สูงขึ้น และเชื่อว่าความต้องการใช้ในประเทศ จะกลับมาฟื้นตัวชัดเจน ภายหลังจากมีการเลือกตั้ง และมีรัฐบาลใหม่ที่จะสร้างความเชื่อมั่นต่อการลงทุนกลับมา

หุ้นยังไม่แพง เคาะพื้นฐาน 3.20 บ.
ด้านนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ เผยว่า THE เตรียมเซ็นสัญญาระหว่างพันธมิตรรายใหญ่ เพื่อร่วมกันรับงานก่อสร้างโครงการของภาครัฐที่จะเกิดขึ้นจำนวนมาก โดยเชื่อว่าจะได้รับรายได้ก้อนโตเข้ามาทันที ซึ่งในระยะต่อจากนี้ มองว่าอาจมีการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างผู้ถือหุ้น เพื่อดันกลุ่มบริษัทขึ้นผู้นำเหล็กเส้นในระยะต่อไป

ทั้งนี้ แนะนำ “ซื้อ” สำหรับ THE เนื่องจากราคาปัจจุบันเทรดบน P/BV ที่ 1.26 เท่า ถือว่ายังไม่สูง หากประเมินจาก Book Value ณ สิ้นปี 61 อยู่ที่ 1.67 บาท ซึ่งโดยทั่วไปจะเทรดบน P/BV ที่ 2 เท่า ดังนั้น ให้ราคาเหมาะสมควรจะอยู่ที่ 3.20 บาท