TSR ถูกสุดในกลุ่มค้าปลีก กำไรนิวไฮ-เป้าซื้อ 3.80 บ. (2/04/62)

319

มิติหุ้น – TSR หุ้นถูกสุดในกลุ่มค้าปลีก ปลัดไม่ต้องบอก ก็น่าซื้อ ปั๊มงบไตรมาส 1/62 โตจัดจ้าน ตามยอดขายเครื่องกรองน้ำพุ่งกระฉูด ลุยจีบช่องทีวีดิจิตอลเพิ่ม หวังนำสินค้าออกขาย จากที่มีพันธมิตรแล้วทั้ง Workpoint 23 และ ช่อง One 31 วงในส่องกำไรปีนี้ทุบสติถินิวไฮ 140 ล้านบาท ค่า P/E ต่ำ 10 เท่า เชียร์ “ซื้อ” เป้า 3.80 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เธียรสุรัตน์ หรือ TSR โดยนายเอกรัตน์ แจ้งอยู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า บริษัทมั่นใจผลดำเนินงานประจำงวดไตรมาส 1/62 จะเติบโตดีกว่าช่วงเดียวกันปีก่อนและจากไตรมาสก่อน ตามการเพิ่มยอดขายเครื่องกรองน้ำในช่องทางต่างๆ รวมถึงสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน ส่งให้รายได้รวมในปีนี้คาดว่าจะเติบโต 20% จากปีก่อน

เพิ่มช่องทางขาย – ดีลทีวิดิจิตอลเพิ่ม

“ปีนี้บริษัทตั้งเป้ายอดขายผ่านช่องทาง Online to Offline (O-2-O) จะเพิ่มขึ้นอยู่ที่ระดับ 20% ของรายได้รวม จากปีก่อนอยู่ที่ 10% ซึ่งปีนี้บริษัทจะมุ่งเน้นขยายช่องทางดังกล่าวเพิ่มขึ้น เนื่องจากมองว่า แนวโน้มการซื้อขายผ่านระบบอินเทอร์เน็ตกำลังเป็นที่นิยมเพิ่มมากขึ้น” นายเอกรัตน์ กล่าว

นอกจากนี้ ในไตรมาส 2/62 บริษัทเตรียมนำกลยุทธ์การส่งสินค้าบุกตลาดโฮมช้อปปิ้ง โดยจะมีการนำแบรนด์เครื่องกรองน้ำ SAFE เข้าไปจำหน่ายในทีวีดิจิทัลทางช่อง Workpoint 23 และช่อง One 31 รวมถึงปัจจุบันบริษัทยังได้มีการเจรจาช่องทีวีดิจิทัลอีกหลายช่อง โดยคาดว่าในปีนี้จะได้เห็นประมาณ 8 ช่อง

ถูกสุดกลุ่มค้าปลีก  เป้าซื้อ 3.80 บ.

อย่างไรก็ตาม ในปีนี้บริษัทจะควบคุมหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (NPL) ไว้อยู่ที่ระดับ 6% จากสิ้นปี 61 อยู่ที่ 6.3% โดยจะเน้นการเก็บเงินจากลูกค้าเป็นเงินสดมากขึ้น รวมถึงจะมีการเข้มงวดในการปล่อยสินเชื่อด้วย

ด้านนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ ระบุว่า ราคาหุ้น TSR ในขณะนี้ มองว่าถูกสุดในกลุ่มค้าปลีก พร้อมทั้งบริษัทยังบุกตลาดโฮมช้อปปิ้งอย่างต่อเนื่อง โดยจะมีการนำแบรนด์เครื่องกรองน้ำ SAFE เข้าไปขายในทีวีดิจิทัล ขณะที่การทำกำไรปีนี้น่าจะสร้างสถิติใหม่ที่ 140 ล้านบาท ขณะที่ค่า P/E อยู่เพียง 10 เท่า มองราคาเป้าหมายที่ 3.80 บาท แนะนำ “ซื้อ”

www.mitihoon.com