SGF รุกปล่อยกู้จำนำทะเบียนรถ ให้ยิลล์สูง-สินเชื่อพุ่ง1.5พันล. (3/04/62)

1112

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เอสจีเอฟ แคปปิตอล หรือ SGF ให้บริการสินเชื่อเช่าซื้อรายย่อย สินเชื่อบุคคล สินเชื่อนาโนไฟแนนซ์ สินเชื่อเงินให้กู้ยืม โดย “แหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม” เผยว่า ภาพธุรกิจในปี 62 ตั้งเป้าสินเชื่อปล่อยใหม่ที่ 1,500 ล้านบาท จากสิ้นปี 61 ที่มีพอร์ตสินเชื่อรวม 1,780 ล้านบาท แบ่งเป็นสินเชื่อเช่าซื้อ 1,144 ล้านบาท ,สินเชื่อ SME ที่ 629 ล้านบาท และอื่นๆ

เลือกตั้งหนุน-รุกจำนำทะเบียนฯ

โดยปีนี้ บริษัทมีเป้าหมายเน้นขยายธุรกิจไปยังธุรกิจสินเชื่อรายย่อย ทั้งเช่าซื้อรถยนต์และรถจักรยานยนต์ รวมไปถึงการขยายสินเชื่อไปยังสินเชื่อจำนำทะเบียน เพราะลูกค้ากลุ่มนี้มีผลตอบแทนที่สูงและมีหลักประกันทำให้สามารถลดความเสี่ยงจากหนี้เสียที่จะเกิดขึ้นได้

นอกจากนี้ในปีนี้ ยังได้รับอานิสงส์จากการเลือกตั้งที่ชัดเจน การเดินหน้างานโครงสร้างพื้นฐาน และการส่งออก-ท่องเที่ยวที่ขยายตัว ทำให้กำลังซื้อในประเทศฟื้นตัวดีขึ้น ซึ่งทำให้ความต้องการสินเชื่อเพิ่มขึ้นตามไปด้วย โดยบริษัทจะขยายสินเชื่อให้กับผู้ประกอบการรายกลางและรายย่อย (SME) ผ่านสาขาทั้ง 41 สาขา และระบบตัวแทนกว่า 1,000 ราย รวมถึงจะเพิ่มจำนวนพนักงาน เพื่อให้บริการครอบคลุมทั่วประเทศมากขึ้น จากปีก่อนที่มี 332 ราย

เล็งออกหุ้นกู้500ล.อัพโต

นอกจากนี้ล่าสุดบริษัทได้ยื่นแบบแสดงรายการ (ไฟลิ่ง) ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เพื่อออกและเสนอขายหุ้นกู้ของบริษัท มูลค่าไม่เกิน  500 ล้านบาท แบ่งเป็นเสนอขายไม่เกิน 400 ล้านบาท และสำรองเพื่อเสนอขายเพิ่มเติมจำนวนไม่เกิน 100 ล้านบาท มีอายุ 2 ปี ครบกำหนดไถ่ถอนปี 64 มีอัตราดอกเบี้ยคงที่ 6.25% ต่อปี ชำระดอกเบี้ยทุกๆ 3 เดือน

โดยเสนอขายให้แก่ผู้ลงทุนสถาบัน และ/หรือ ผู้ลงทุนรายใหญ่ มีระยะเวลาจองซื้อระหว่างวันที่ 22 -25 เม.ย.62 โดยมี บล.เออีซี และ บล.คันทรี่ กรุ๊ป เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ บริษัทมีวัตถุประสงค์จะนำเงินที่ได้จากการเสนอขายหุ้นกู้ครั้งนี้ เพื่อใช้เป็นทุนหมุนเวียนในกิจการ และ/หรือ เพื่อขยายธุรกิจของบริษัทในอนาคต

www.mitihoon.com