AUCT ผนึกค่ายรถยนต์รายใหญ่ ลุยงานประมูล-Q1พีคแรง (3/04/62)

206

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.สหการประมูล หรือ AUCT ทำธุรกิจให้บริการเป็นคนกลางในการจัดประมูลทรัพย์สินทุกประเภท โดย “นายสุวิทย์ ยอดจรัส” ประธานกรรมการ เผยว่า แนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 1/62 จะทำสถิติสูงสุดใหม่ (นิวไฮ) ในรอบหลายไตรมาส  เนื่องจากบริษัทได้จับมือกับลูกค้ารายใหม่ ซึ่งเป็น “ค่ายรถยนต์รายใหญ่” ที่มีสาขาจำนวนมาก เพื่อร่วมจัดงานประมูล

ลูกค้าเดิมป้อนดีลเพียบ

ส่วนลูกค้าเดิม อย่าง  TOYOTA BUZZ , เบนซ์ทองหล่อ ,การบินไทย ,การรถไฟแห่งประเทศไทย และ กลุ่มธนาคารพาณิชย์ ฯลฯ ก็มีงานประมูลรถยนต์เข้ามาอย่างต่อเนื่อง และล่าสุด AUCT ได้รับความไว้วางใจจาก “สมาคมธนาคารไทย” ที่มีสมาชิกเป็นธนาคารพาณิชย์ไทยทั้ง 15 แห่ง ให้เป็นบริษัทเดียวที่จัดงานประมูลสินทรัพย์ที่ธนาคารยึดจากลูกค้าธุรกิจ ภายใต้ พ.ร.บ.หลักประกันทางธุรกิจ

ทั้งนี้บริษัทได้เปิดตลาดใหม่ เจาะกลุ่มลูกค้าทั่วไป (End Users) ให้นำรถเข้ามาประมูลที่บริษัทได้อีกด้วย ไม่เพียงเท่านั้นในช่วงไตรมาส 1/62นี้ บริษัทได้ใช้กลยุทธ์ลดค่าใช้จ่ายเรื่องทำการตลาด ยิ่งเป็นปัจจัยหนุนให้ผลประกอบการเติบโตสูงกว่าเป้าหมายที่วางไว้

ส่วนแนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 2/62 จะเติบโตต่อเนื่อง เพราะล่าสุดตารางประมูลเดือน เม.ย. 62 เต็มทั้งเดือนแล้ว สำหรับทั้งปี 6 มั่นใจรายได้จะเติบโตไม่ต่ำกว่า 10% เมื่อเทียบกีบปีก่อน และคาดจำนวนรถยนต์ที่จะเข้ามาประมูลจะเพิ่มขึ้นถึง 20% เมื่อเทียบกับปีก่อน

กำไรนิวไฮในรอบ5ปี

ด้านนักวิเคราะห์บล.เออีซี  กล่าวว่า ปี 62 คาด AUCT จะสร้างกำไรสุทธิทำนิวไฮในรอบ 5 ปีที่ 188 ล้านบาท เติบโต 10.28% จากปีก่อน ซึ่งเป็นการเติบโตจากแผนเจาะตลาด End Users และการรักษาฐานลูกค้าเดิมในกลุ่มเต็นท์รถ รวมถึงจะได้รับแรงหนุนจากปริมาณรถรถยนต์ใหม่เข้าสู่ระบบเพิ่มมากขึ้น ทำให้ปริมาณรถยนต์มือสองมียอดประมูลเพิ่มขึ้นด้วย ดังนั้นแนะนำ “ซื้อ”เป้าหมาย 7.50 บาท

www.mitihoon.com