5 อันดับข่าวเด่นมิติหุ้นภาคเช้า

95

5 อันดับข่าวเด่นมิติหุ้นภาคเช้า

อันดับที่ 1 CHEWA  ผู้ถือหุ้นอนุมัติ ออกหุ้นกู้วงเงินไม่เกิน 1.5 พันลบ. หวังใช้เป็นเงินหมุนเวียน-ขยายธุรกิจ

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ชีวาทัย หรือ CHEWA โดยนายบุญ ชุน เกียรติ กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 2 เม.ย. 62 ที่ประชุมผู้ถือหุ้น มีมติอนุมัติการออกและเสนอขายหุ้นกู้ในวงเงินไม่เกิน 1,500 ล้านบาท โดยหุ้นกู้มีอายุไม่เกิน 5 ปี นับตั้งแต่วันออกหุ้นกู้ และเป็นการออกหุ้นกู้เพิ่มเติมจากวงเงินสำหรับการออกและเสนอขายหุ้นกู้เดิม ซึ่งบริษัทได้รับอนุมัติจากที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2560 และ 2561  โดยการอนุมัติออกหุ้นกู้ดังกล่าว ทำให้บริษัทมีวงเงินรวมสำหรับการออกหุ้นกู้ของบริษัทรวมทั้งสิ้นไม่เกิน 4,500 ล้านบาท และที่ผ่านมาบริษัทได้ดำเนินการออกและเสนอขายหุ้นกู้ให้แก่ผู้ลงทุนสถาบันและผู้ลงทุนรายใหญ่ลงทุนจำนวน 3 ครั้ง แบ่งเป็น ครั้งที่ 1/61 จำนวน 498.50 ล้านบาท และครั้งที่2/61 จำนวน 1,200 ล้านบาท

อันดับที่ 2 TKS จ่อฮุบงานแสตมป์ร้านสะดวกซื้อชื่อดังเร็วๆ นี้ พร้อมลั่นงบ Q1/62 โตระเบิด ยันรายได้ทั้งปีก้าวกระโดด

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ที.เค.เอส. เทคโนโลยี หรือ TKS โดยนายสมคิด เวคินวัฒนเศรษฐ์ กรรมการผู้จัดการ เผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างเจรจาระหว่างร้านสะดวกซื้อชื่อดัง เพื่อเข้าเสนอรับงานพิมพ์ ประเภทแสตป์ โดยขณะนี้อยู่ในขั้นตอนของการหารูปแบบที่เข้ากับยุคปัจจุบัน โดยงานดังกล่าวได้มาร์จิ้นระดับสูง เนื่องจากเป็นงานที่มีความระเอียด และพรีเมี่ยม  สำหรับผลการดำเนินงานไตรมาส 1/62 จะเติบโตได้มากกว่าเป้าหมายที่วางไว้ที่ 360 ล้านบาท โดยภายในระยะ 2 เดือนแรก สามารถทำได้มากกว่าเป้าหมายแล้ว ดังนั้น จึงมั่นใจผลการดำเนินงานทั้งปีจะเติบโตได้อย่างก้าวกระโดด

อันดับที่ 3 SGP  งบ Q1/62 มาแรง ตาม LPG ตลาดโลกพุ่งกระฉูด  ด้านวงใน ชี้ชัดราคาเป้า 10 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.สยามแก๊ส แอนด์ ปิโตรเคมีคัลส์ หรือ SGP โดยนางจินตนา กิ่งแก้ว รองกรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมเงินทุนไว้ 8,000 ล้านบาท เพื่อนำมาพัฒนาท่าเรือ และคลังก๊าซ LPG ในจังหวัดระยอง บนพื้นที่ 160 ไร่ โดยคาดว่าจะเริ่มก่อสร้างได้ภายในปีนี้ และจะเริ่มดำเนินการเชิงพาณิชย์ในอีก 3 ปีข้างหน้า คาดว่าจะมีนัยต่อผลการดำเนินงานเป็นอย่างมากสำหรับแนวโน้มผลการดำเนินงานประจำงวดไตรมาส 1/62 มั่นใจจะดีกว่าช่วงไตรมาส 4/61 และดีกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อน ตามราคา LPG ตลาดโลกที่ปรับตัวสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง จากจุดต่ำสุดเมื่อปีก่อน โดยมองว่าปีนี้มีโอกาสปรับตัวขึ้นสู่  600 เหรียญสหรัฐต่อตัน

อันดับที่ 4 SSP เปิดโรดแมปก้าวสู่กำลังผลิต 400 MW ฟากวงในชี้กำไรปีนี้พุ่งแรง พร้อมสั่ง “ซื้อ” เป้า 10 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เสริมสร้าง พาวเวอร์ คอร์ปอเรชั่น หรือ SSP ประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียน และธุรกิจที่เกี่ยวข้องอื่นๆ ทั้งในและต่างประเทศ โดยนายวรุฒม์ ธรรมาวรานุคุปต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทมั่นใจผลการดำเนินงานปีนี้จะโต 30-40% ตามการรับรู้รายได้โรงไฟฟ้าขายไฟฟ้าเข้าระบบในเชิงพาณิชย์ปีที่แล้วเต็มปี รวมถึงมีโรงไฟฟ้าที่จะทยอยจ่ายไฟเข้าระบบ เพิ่มอีก 66 เมกะวัตต์ (MW) ได้แก่ โซลาร์ฟาร์มที่มองโกเลียประมาณ 16 MW โครงการที่โซลาร์ ฟาร์มที่เวียดนาม 49.60 MW ส่งผลให้ในปี 62 จะมีโครงการที่จ่ายไฟเข้าระบบ เพิ่มเป็น 157 MW  พร้อมทั้งคาดว่าภายในไตรมาส 2/62 จะสรุปผลการศึกษาเข้าลงทุนโรงไฟฟ้าพลังงานลม และโซลาร์ฟาร์มในต่างประเทศเพิ่มเติมจากที่บริษัทได้เข้าลงทุนไปแล้ว เช่น เวียดนาม ญี่ปุ่น และมองโกเลีย โดยเน้นเฉพาะโครงการที่มีอัตราผลตอบแทนจากการลงทุน (IRR) ไม่ต่ำกว่า 12%

อันดับที่ 5 GFPT คาด Q1/62 กำไรโตแรง 60% ประเมินทั้งปีกำไรสุทธิ 1.36 พันล้านบาท แนะ “ซื้อ” เป้า 15.80 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บล.ดีบีเอส วิคเคอร์ส (ประเทศไทย) ประเมินแนวโน้ม บมจ. จีเอฟพีที หรือ GFPT โดยคาดกำไรสุทธิไตรมาส 1/62 จะเติบโต 60% เทียบช่วงเดียวกันปีก่อน เป็น 233 ล้านบาท (ดีกว่าที่คิดไว้ก่อนหน้า) ปัจจัยหนุน คือ ยอดส่งออกที่เพิ่มขึ้น, อัตรากำไรขั้นต้นดีขึ้น และส่วนแบ่งผลประกอบการจากบริษัทร่วมพลิกจากขาดทุนเป็นกำไร โดย  ประมาณการยอดส่งออกเติบโต 10% เป็น 7.8 พันตัน โดยมาจากการส่งออกไปจีน (1Q61 ยังไม่มียอดส่งออกไปจีน เริ่มส่งออกไปจีนได้ตั้งแต่ 2Q61) ส่วนยอดส่งออกไปตลาดอื่นทรงตัว ขณะที่ยอดขายในประเทศดีขึ้นเล็กน้อย มาจากราคาไก่ที่มีเสถียรภาพ และราคา By Products ที่ดีขึ้น ส่วนปริมาณขายทรงตัว ทั้งนี้ราคาโครงไก่ในประเทศงวดไตรมาส 1/62 เพิ่มเป็น 11 บาท/กก. จาก 7-8 บาท/กก.ในไตรมาส 1/61 และจากเฉลี่ยของปี 61 ที่ 8 บาท/กก. (ต่ำสุดในปี 61 อยู่ที่ 5-6 บาท/กก.)

www.mitihoon.com