บล.คิงส์ฟอร์ดคาด SET Index เม.ย.นี้ทรงตัวในกรอบ 1,620–1,670 จุด แนะลงทุนหุ้นอิง MSCI นำ NVDR เข้าคำนวณ

156

มิติหุ้น – บล.คิงส์ฟอร์ดคาด SET Index เม.ย.นี้ทรงตัวในกรอบ 1,620–1,670 จุด แนะลงทุนหุ้นอิง MSCI นำ NVDR เข้าคำนวณ ทั้ง DTAC-CENTEL-INTUCH-RATCH

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บล.คิงส์ฟอร์ด โดยนายอภิชัย เรามานะชัย รองกรรมการผู้จัดการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ เผยว่า แนวโน้มการเคลื่อนไหวดัชนีหุ้นไทยในเดือน เม.ย. 2562 คาดจะแกว่งตัวในกรอบระดับ1,620 – 1,670 จุด เนื่องจาก ส่วนใหญ่ยังคงรอติดตามผลสรุปประเด็นสำคัญ ทั้งในและต่างประเทศ เช่น ผลสรุปคะแนนการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรอย่างเป็นทางการจากสำนักงาน กกต. ซึ่งจะต้อง รับรองผลการเลือกตั้ง 95% ให้ได้ก่อนวันที่ 9 พ.ค.หลังจากนั้น 15 วันจะมีการเรียกประชุมสภานัดแรกเพื่อเลือกประธานสภาฯ ผู้แทนราษฎรและประธานวุฒิสภา หลังจากนั้นจึงลงคะแนน 2 สภา รวมเสียง 750 เสียง เพื่อสรรหานายกรัฐมนตรี ซึ่งคาดจะได้นายกฯ ใหม่ราวปลาย มิ.ย.ดังนั้นการ จับขั้วรัฐบาลจะเห็นชัดเจนในช่วงต้น พ.ค.

ขณะที่ปัจจัยต่างประเทศ ที่ต้องติดตามใน เม.ย.คือ ความคืบหน้าการเจรจาการค้า สหรัฐ – จีน ที่คาดจะได้ข้อยุติใน เม.ย.และประเด็น Brexit ที่สภาอังกฤษจะต้องหาข้อสรุปให้ได้ ก่อน 12 เม.ย.หรือ 22 พ.ค.นี้

ส่วนผลประกอบการ บจ.ในไตรมาส 1/62 ประเมินว่า ภาพรวมมีโอกาสฟื้นตัวจากแรงหนุนกลุ่มพลังงานและปิโตรเคมีที่จะกลับมากำไรจากสต็อกน้ำมันราว 10 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล  ขณะที่กำไรกลุ่มธนาคารคาดจะกลับมาขยายได้จากไตรมาส 4/61 แม้ว่าสินเชื่อช่วง 2 เดือนแรกยังทรงตัว หรือลดลง 0.35% แต่ภาระกันสำรองและค่าใช้จ่ายน่าจะปรับตัวลดลง

“กลยุทธ์การลงทุนเดือน เม.ย.นี้ ฝ่ายวิเคราะห์ประเมิน ดัชนี SET มีโอกาสเคลื่อนไหวในกรอบ 1,620 – 1,670 จุด โดยได้แรงหนุนจากช่วงจ่ายการเงินปัน ผลของหุ้นกลุ่มธนาคาร และ SCC รวมถึงรอประเมินคะแนนเสียงของพรรคการเมืองหลังจากผ่านช่วงเลือกตั้งซ่อม แนะนำทยอยซื้อหุ้นที่ได้ประโยชน์จากการลงทุนหลังเลือกตั้ง เช่น AMATA, BBL, CK, STEC, WHA หุ้นที่ผลบวกจาก MSCI ปรับใช้ NVDR ในการคำนวณดัชนี MSCI Thailand เช่น DTAC, CENTEL, INTUCH, RATCH และเก็งกำไรหุ้นที่คาดกำไรไตรมาส 1/62 เติบโตดี เช่น  BAY, BDMS, BH, CPF, DTAC, ERW, KTC, ROBINS, RS, SAWAD” นายอภิชัยกล่าว

www.mitihoon.com