5 อันดับข่าวเด่นมิติหุ้นภาคบ่าย

144

5 อันดับข่าวเด่นมิติหุ้นภาคบ่าย

อันดับที่ 1 PM ตั้งเป้ายอดขายปี 62 โต 5-6% วางงบลงทุน 20 ล้านบาทเสริมแกร่ง อัพกำลังผลิต 560 ตัน/เดือน

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.พรีเมียร์ มาร์เก็ตติ้ง หรือ PM ประกอบธุรกิจจัดจำหน่ายและเป็นตัวแทนจัดจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภค โดยนายสมชาย ชุณหรัศมิ์ ประธานกรรมการ เปิดเผยว่า บริษัทคาดยอดขายรวมปี 2562 เติบโตสูงกว่าภาพรวมตลาดขนมขบเคี้ยวที่คาดเติบโตอยู่ในระดับ 5-6% เท่ากับปี 61 ที่มีมูลค่าตลาดรวม 34,204 ล้านบาท โดยปีนี้บริษัทจะเน้นจัดกิจกรรมทางการตลาดอย่างต่อเนื่อง ควบคู่กับการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ ขณะที่ปัจจุบันบริษัทอยู่ระหว่างเจรจาพันธมิตรตัวแทนจำหน่ายทาโร่เพื่อวางขายในโมเดิร์นเทรดที่เวียดนาม หวังได้ข้อสรุปไม่เกินสิ้นเดือน เม.ย.นี้ และจะส่งสินค้าได้ในไตรมาส 3/62 ส่วนตลาดประเทศจีน หลังจากบริษัททำวิจัยผู้บริโภค ซึ่งได้รับการตอบรับดี ขณะนี้อยู่ระหว่างรอรับใบคุ้มครองสิทธิบัตรผลิตภัณฑ์จากทางภาครัฐ หลังจากนั้นถึงส่งสินค้าเข้าไปจำหน่าย

อันดับที่ 2 APCS วางเป้ารายได้ปี 62 แตะ 3.5 พันลบ. รุกประมูลงานรับเหมากลุ่มโรงไฟฟ้า มูลค่า 4.5 พันลบ. หวังได้งาน 30%  

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เอเซีย พรีซิชั่น หรือ APCS ประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายชิ้นส่วนโลหะ วิศวกรรมและก่อสร้าง และบริหารจัดการน้ำ โดยนายสุริยล อุดชาชน กรรมการ เปิดเผยว่า  แนวโน้มผลการดำเนินงานปี 62 คาดเติบโตต่อเนื่องจากปีก่อน  โดยบริษัทตั้งเป้าหมายจะมีรายได้รวมที่ 3,500 ล้านบาท เติบโตจากปีก่อนที่มีรายได้รวม 2,480 ล้านบาท  โดยบริษัทตั้งเป้าสัดส่วนรายได้ในปีนี้จะมาจาก 3 ธุรกิจ ประกอบด้วย 1.ธุรกิจในกลุ่มรับเหมาก่อสร้าง (EPC) จำนวน 2,460 ล้านบาท, 2.ธุรกิจในกลุ่มบริหารจัดการน้ำ จำนวน 50 ล้านบาท และ 3.ธุรกิจในกลุ่มงานผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ จะมีรายได้ใกล้เคียงปีก่อนที่มีรายได้จากกลุ่มงานผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ 991 ล้านบาท

อันดับที่ 3 IRPC ไตรมาส 1/62 คาดมีกำไรสต๊อกน้ำมัน ชี้ GIM เฉลี่ยระดับ 11-12 เหรียญฯต่อบาร์เรล เตรียมงบ 3.4 หมื่นล. เล็งซื้อกิจการ

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ไออาร์พีซี หรือ IRPC ผู้ประกอบการโรงกลั่นและปิโตรเคมี โดยนายนพดล ปิ่นสุภา กรรมการผู้จัดการใหญ่ เผยว่า คาดว่าไตรมาส 1/62 จะมีกำไรสต๊อกน้ำมัน โดยราคาน้ำมันดิบดูไบในเดือน มี.ค.62 เฉลียที่ 67 ดอลลาร์สหรัฐต่อบาร์เรล สูงกว่าราคาสิ้นปี 61 อยู่ที่ 53 ดอลลาร์สหรัฐต่อบาร์เรล ขณะที่กำไรขั้นต้นจากการผลิตของกลุ่ม (GIM) รวมผลกระทบจากการสต๊อกน้ำมันอยู่ในระดับ 11-12 ดอลลาร์สหรัฐต่อบาร์เรล เพิ่มขึ้นจากไตรมาส 4/61 อยู่ที่ 6.58 ดอลลาร์สหรัฐต่อบาร์เรล ขณะที่ปี 62 คาดว่าราคาน้ำมันจะเฉลี่ยในระดับ 65 ดอลลาร์สหรัฐต่อบาร์เรล

อันดับที่ 4  STA ควบรวม “ศรีตรังโกลฟส์-ไทยกอง” ดันขึ้นแท่นเบอร์ 1 ผู้ผลิตถุงมือยางอันดับต้นของโลก

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. ศรีตรังแอโกรอินดัสทรี หรือ STA โดยนายวีรสิทธิ์ สินเจริญกุล กรรมการ เผยว่า เมื่อวันที่ 1 เม.ย.62 STA ประกาศแจ้งการควบบริษัทระหว่าง STA และ บมจ. ศรีตรังโกลฟส์ (ประเทศไทย) หรือ STGT และ บมจ.ไทยกอง หรือ TK ที่ได้ดำเนินการเสร็จสิ้น ซึ่งบริษัทใหม่ที่เกิดจากการควบรวม คือ บมจ.ศรีตรังโกลฟส์ (ประเทศไทย) ทำให้ ณ ปัจจุบัน บริษัทมีโรงงานผลิตถุงมือยางธรรมชาติ และถุงมือยางสังเคราะห์ทั้งสำหรับการบริโภคในทางการแพทย์และในเชิงไลฟ์สไตล์ จำนวน 5 โรงงาน ใน 3 จังหวัดทางภาคใต้ของไทย ได้แก่ จ.สงขลา จ.สุราษฎร์ธานี และ จ.ตรัง โดยมีกำลังการผลิตถุงมือยางทั้งสิ้นราว 21,200 ล้านชิ้นต่อปี นับเป็นกำลังการผลิตที่สูงที่สุดในประเทศไทย และถือเป็นอันดับต้นๆ ของโลก

อันดับที่ 5 บล.คิงส์ฟอร์ดคาด SET Index เม.ย.นี้ทรงตัวในกรอบ 1,620–1,670 จุด แนะลงทุนหุ้นอิง MSCI นำ NVDR เข้าคำนวณ ทั้ง DTAC-CENTEL-INTUCH-RATCH

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บล.คิงส์ฟอร์ด โดยนายอภิชัย เรามานะชัย รองกรรมการผู้จัดการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ เผยว่า แนวโน้มการเคลื่อนไหวดัชนีหุ้นไทยในเดือน เม.ย. 2562 คาดจะแกว่งตัวในกรอบระดับ1,620 – 1,670 จุด เนื่องจาก ส่วนใหญ่ยังคงรอติดตามผลสรุปประเด็นสำคัญ ทั้งในและต่างประเทศ เช่น ผลสรุปคะแนนการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรอย่างเป็นทางการจากสำนักงาน กกต. ซึ่งจะต้อง รับรองผลการเลือกตั้ง 95% ให้ได้ก่อนวันที่ 9 พ.ค.หลังจากนั้น 15 วันจะมีการเรียกประชุมสภานัดแรกเพื่อเลือกประธานสภาฯ ผู้แทนราษฎรและประธานวุฒิสภา หลังจากนั้นจึงลงคะแนน 2 สภา รวมเสียง 750 เสียง เพื่อสรรหานายกรัฐมนตรี ซึ่งคาดจะได้นายกฯ ใหม่ราวปลาย มิ.ย.ดังนั้นการ จับขั้วรัฐบาลจะเห็นชัดเจนในช่วงต้น พ.ค.

www.mitihoon.com